Apple เตือน! ถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับเครื่องชาร์จ MagSafe

Reading Time: 2 minutes

Apple เตือน! ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับเครื่องชาร์จ MagSafe ใหม่รวมถึงความเสียหายต่อเคสของ iPhone 12

การชาร์จ iPhone 12 โดยใช้เครื่องชาร์จ MagSafe ใหม่ของ Apple แอปเปิ้ล

HIGHLIGHTS

  • Apple ได้ออกคำแนะนำใหม่เกี่ยวกับที่ชาร์จ MagSafe สำหรับ iPhone 12 
  • ในหน้าบนไซต์การสนับสนุนของ Apple จะมีคำแนะนำในการชาร์จไฟให้ดีที่สุดรวมถึงการล้างเศษซากของแผ่นชาร์จและใช้อะแดปเตอร์จ่ายไฟ 20 วัตต์ขึ้นไปเพื่อการชาร์จที่เร็วที่สุด 
  • แต่ยังเตือนถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นสามประการนั่นคือ iPhone หรือที่ชาร์จของคุณอาจร้อนเกินไป การวางบัตรเครดิตหรือสิ่งของที่มีชิป RFID ระหว่างโทรศัพท์ของคุณกับเครื่องชาร์จอาจทำให้เกิดความเสียหายได้ และที่ชาร์จอาจทิ้งรอยวงกลมไว้บนเคสหนัง iPhone 
  • ที่ชาร์จอาจทำให้เคสซิลิโคนของ Apple เสียหายได้เช่นกันรูปภาพที่แชร์กับ MacRumorsจะมีรอยวงกลมจาง ๆ แต่มองเห็นได้ชัดเจนบนเคส 
  • ดูหน้าแรกของ BIGDREAMBLOG เพื่ออ่านบทความมากขึ้น

ที่ชาร์จใหม่ซึ่ง Apple เปิดตัวเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาในงาน iPhone ประจำปีนั้นเสียบแม่เหล็กไว้ที่ด้านหลังของ iPhone 12 รุ่นใหม่ เป้าหมายคือเพื่อให้การชาร์จแบบไร้สายเป็นไปอย่างราบรื่น

แต่ก่อนเราต้องวางอุปกรณ์บนแท่นชาร์จไร้สายหรือยืนในตำแหน่งที่ถูกต้องเพื่อให้สามารถชาร์จได้ ด้วย MagSafe แม่เหล็กจะช่วยให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ของคุณอยู่ในจุดที่ถูกต้องเสมอ 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Apple ได้เผยแพร่หน้าบนเว็บไซต์สนับสนุนเกี่ยวกับวิธีใช้ที่ชาร์จใหม่ให้ดีที่สุดซึ่งรวมถึงการเคลียเศษขยะบนแผ่นชาร์จและใช้อะแดปเตอร์จ่ายไฟ 20 วัตต์ขึ้นไปเพื่อการชาร์จที่เร็วที่สุด 

Apple ยังเตือนถึงปัญหาบางประการที่ผู้ใช้อาจเผชิญกับเครื่องชาร์จ MagSafe:

1. ที่ชาร์จหรือโทรศัพท์อาจร้อนเกินไป

Apple-เตือน
Apple เตือน! ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นจากการใช้ Magsafe

ในหน้าการสนับสนุน Apple เตือนว่าที่ชาร์จ MagSafe อาจร้อนเกินไปในขณะที่คุณกำลังชาร์จโทรศัพท์ซึ่งอาจทำให้ โทรศัพท์หยุดการชาร์จที่สูงกว่า 80% การชาร์จจะดำเนินต่อหลังจากโทรศัพท์หรืออุปกรณ์ชาร์จเย็นลง – Apple แนะนำให้ย้ายโทรศัพท์และอุปกรณ์ชาร์จไปยังจุดที่เย็นกว่า 

ความร้อนระหว่างการชาร์จเป็นเรื่องปกติของที่ชาร์จแบบไร้สายและไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ดังที่Adrian Kingsley-Hughes ของ ZDNet ชี้ให้เห็นแม้ว่าโทรศัพท์ของคุณจะอุ่นขึ้นในระหว่างการชาร์จ แต่สมาร์ทโฟนก็ยังอยู่ในอุณหภูมิปกติและไม่น่าจะทำให้อุปกรณ์เสียหายโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่าซอฟต์แวร์ของ Apple จะหยุดการชาร์จชั่วคราวเพื่อรักษาแบตเตอรี่ 

2. บัตรเครดิตอาจเสียหายได้หากเสียบเข้าไประหว่างโทรศัพท์ของคุณและที่ชาร์จ

Apple เตือน! ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นจากการใช้ Magsafe
Apple เตือน! ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นจากการใช้ Magsafe
กระเป๋าสตางค์หนัง MagSafe สำหรับ iPhone 12

ที่ชาร์จ MagSafe ต้องอาศัยแม่เหล็กในการยึดที่ชาร์จไว้ที่ด้านหลังอุปกรณ์ของคุณ แม้ว่าจะมีประโยชน์สำหรับการชาร์จแบบไร้สาย แต่ก็อาจทำให้เกิดอันตรายกับวัตถุและอุปกรณ์อื่น ๆ 

Apple เตือนว่าอย่าวางบัตรเครดิตป้ายความปลอดภัยหนังสือเดินทางหรือกุญแจสำคัญไว้ระหว่างโทรศัพท์และที่ชาร์จเนื่องจากอาจทำให้แถบแม่เหล็กในการ์ดหรือชิป RFID เสียหายได้ แม่เหล็กมีความสามารถในการลบข้อมูลที่เก็บไว้ในบัตรเครดิตของคุณและ Apple กล่าวว่าแม่เหล็กอาจลดประสิทธิภาพของรายการที่มีชิป RFID 

เครื่องชาร์จไร้สายต้องอาศัยสิ่งที่เรียกว่าการเหนี่ยวนำแม่เหล็กดังนั้นสิ่งเดียวกันนี้ก็เป็นจริงสำหรับอุปกรณ์ชาร์จไร้สายทุกรุ่นไม่ใช่แค่ MagSafe เวอร์ชันใหม่ของ Apple แต่เหตุผลที่สำคัญอย่างยิ่งที่ต้องระวังในตอนนี้เป็นเพราะอุปกรณ์เสริม MagSafe ใหม่ของ Apple โดยเฉพาะกระเป๋าหนังที่ยึดติดกับด้านหลังของ iPhone 12 หากคุณใช้กระเป๋าตังค์ของแอปเปิ้ลอันใหม่อย่าลืมนำออกก่อนชาร์จแบบไร้สาย

3. เครื่องชาร์จอาจทำให้เคส iPhone ของคุณเสียหาย

ที่ชาร์จ MagSafe ใหม่ จะยังใช้งานได้ขณะที่คุณใส่เคสโทรศัพท์อยู่ เว้นแต่ว่าเคสโทรศัพท์ของคุณจะหนาเป็นพิเศษ

แต่ถ้าคุณใช้ซองหนังคุณอาจต้องถอดออกก่อนชาร์จ: ที่ด้านล่างของหน้าบริการช่วยเหลือ Apple เตือนว่าที่ชาร์จอาจทิ้งรอยประทับวงกลมไว้บนเคสของคุณหลังจากที่คุณถอดออกจากที่ชาร์จ 

และในขณะที่ Apple ไม่ได้กล่าวถึงเคส iPhone แบบซิลิโคน แต่ก็อาจเป็นจริงสำหรับเคสเหล่านั้นเช่นกัน ตามรูปภาพที่แชร์กับ MacRumorsเครื่องชาร์จดูเหมือนจะมีรอยจาง ๆ แต่มองเห็นได้ชัดเจนบนเคส 

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
อ่านบทความอื่น ๆ | งานฉุกคิดชีวิตเปลี่ยน

รับทำการตลาดออนไลน์ จัดอีเว้นท์ ทำเว็บไซต์

karnnikro
karnnikrohttps://www.karnnikro.com
MD of NIKRO GROUP CO.,LTD. และบรรณาธิการบริหาร BIGDREAMBLOG | License holder TEDxBangKhunThian | อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ พัฒนาการเมืองฯ | อดีตรองผู้อำนวยการมติชนอีเว้น | Entrepreneurship Degree & Law School | อยากได้สิ่งที่ไม่เคยได้ต้องทำสิ่งที่ไม่เคยทำ | รักแมววว

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular