วิธีตื่นเช้า มาวิ่ง ! มาออกกำลังกาย

Reading Time: < 1 minute

วิธีตื่นเช้า เพื่อมีเวลาเพิ่มขึ้นและมาทำสิ่งที่คุณอยากทำ

            คุณเคยอยากจะตื่นเช้า ๆ เพื่อมาทำสิ่งต่าง ๆโดยการวางแผนไว้ดิบดีแล้วไหมครับ ว่าเราต้องตื่นมาทำสิ่งนี้ในตอนเช้าให้ได้ หรือได้รับสื่อมาจากช่องทางต่าง ๆ ว่าการตื่นเช้านั้นดีอย่างไร จนถึงขนาดคิดว่าตื่นเช้าเพื่อเปลี่ยนชีวิต ! ซึ่งอันนี้เป็น วิธีตื่นเช้า ที่ผมลองกับตัวนะครับ ผมลองทำหลายวิธีมาก ๆ เช่นหาพวก คำคม แรงบันดาลใจ มาติดไว้ที่ประตูห้องนอนก็เคยทำมาแล้ว ซึ่งเดี่ยวจะมาเล่าสู่กันฟังว่าวิธีไหน Work หรือไม่ Work !

ตื่นเช้าดีจริงไหม ?

              อันนี้ผมคิดว่า เราทุกคนไม่ได้เหมาะกับการตื่นเช้า หากเราไม่ได้เป็นมนุษย์เช้าอยู่แล้วนั้น เราไม่จำเป็นต้องตื่นเช้าครับ แต่หากคำถามคือตื่นเช้าดีจริงไหม ? สำหรับผมขอตอบว่าดีครับ ดีมาก ๆ ครับ โดยทั่วไปผมจะตื่นเวลาประมาณ ตี 4 ตี 5 (แล้วแต่วัน) เพื่อมาวิ่ง หรืออ่านหนังสือบ้างบางวัน ผมรู้สึกเหมือนเวลาในการทำสิ่งต่าง ๆ ที่มันดูเหมือนเยอะขึ้น 2-3 ชั่วโมง แต่จริง  ๆ แล้วสำหรับผมมันมากกว่านั้นครับ เพราะเราตื่นมาการที่เราไปวิ่งหรือออกกำลังกายนั้น เท่ากับว่าเราเตรียมพร้อมที่จะทำสิ่งต่าง ๆ ในวันนั้นให้สามารถเริ่มได้เร็วกว่าคนอื่น ๆ  ครับ

วิธีตื่นเช้า
วิธีตื่นเช้า | อันนี้เป็นภาพสวนที่ผมไปวิ่งบ่อย ๆ ในตอนเช้าครับ บรรยากาศดีมาก

วิธี ตื่นเช้า ?

              วิธี ทำ ให้ ตื่น เช้า สำหรับผมเท่าที่เคยลองมา วิธีที่ทำให้ผมสามารถตื่นเช้าได้ตลอด 3 ปีที่ทดลองมาผมสรุปมาเป็น 3 วิธีใหญ่ เกี่ยวกับเรื่องแนวคิดครับ แล้วเดี่ยวจะแทรกทริคที่สามารถนำไปปฏิบัติได้ด้วยครับ

  1. ตอบคำถามให้ได้ว่าทำไม? เราต้องตื่นมาในตอนเช้า
    รู้ว่าทำไมเราถึงต้องตื่นเช้ากว่าคนอื่น วิธีตื่นเช้า ข้อแรกคือ ต้องรู้จุดประสงค์ของการตื่นเช้าของตัวเอง สำหรับผมนั้นการตื่นเช้ามีไว้เพื่อให้ผมทำความฝันได้เร็วขึ้น การตื่นเช้ามันไม่ได้เกี่ยวกับความฝันผมโดยตรงนะครับ แต่มันเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างวินัย และมีคำพูด ๆ นึงที่ผมเชื่อก็คือ “หากเราทิ้งวินัย เท่ากับเราได้ทิ้งชัยชนะและความฝันไปแล้ว” เป็น คำคม โดน ๆ ที่ผมเจอจาก หนังสือ อีชีวประวัติ ของ Sir Alex Ferguson อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
  2. อย่าคิดเยอะ !
    ก่อนนอนเราวางแผนของเช้าวันรุ่งขึ้นให้เรียบร้อย ว่าเราจะตื่นขึ้นมาทำอะไร ในตอนเช้าครับคิดให้จบและคิดให้ดีว่าสิ่งที่เราจะทำนั้น มันดี จริง ๆ หรือเปล่า ? ถ้าเรามั่นว่า แผนของเราดีแล้ว เราก็นอนครับ !
    แล้วหลังจากงัวเงียช่วงตื่นเช้า เราจะมีสภาวะ เข้าสู่โหมด งอแง โหมดงอแงนี้มันจะทำให้เราตั้งคำถามกับตัวเองว่าจะนอนต่อดีหรือลุกดี ในช่วงเวลานี้เราต้องเรียกสติของตัวเอง และบอกกับตัวเองว่า “อย่าคิดเยอะ เราคิดมาดีตั้งแต่เมื่อวานแล้ว!” พอหลังจากคุยกับตัวเองแบบนี้แล้วนะครับ ให้ใช้ วิธีตื่นเช้า ข้อที่ 3 ได้เลยครับ
  3. มันจะมีจุดจุดนึงที่เรียกว่า ฮึด!
    อันนี้เป็นวิธีที่ใช้กับเรื่อง อื่น ๆ ได้ด้วยนะครับ ก็คือเวลาเราทำอะไรใหม่ ๆ  เรื่องที่เรากลัวที่จะทำ ผมใช้บ่อยครับก็คือ กฏ 1,2,3 ฮึด! ในช่วงหลังจากเรางัวเงียแล้วให้เราพูดกับตัวเองว่า
    1
    2
    3
    ฮึด
    แล้วลุกขึ้นจะทำเลยครับ อย่านับ ถึง4 หรือ5 นะครับมันจะยาวไปเดี่ยวเราจะนอนต่อครับ

ก็ทริค วิธี ทำ ให้ ตื่น เช้า ทั้ง 3 ข้อนี้ผมคิดว่ามันจะไม่ยากเกินไปและมันก็ใช้ได้จริง กับผมนะ การทำสิ่งใหม่ ๆ ที่ตัวเองทำมันยากในช่วงแรกเสมอครับ แต่หากเราทำมันได้ครั้งหนึ่ง ครั้งถัด ๆ ไปมันก็จะง่ายขึ้นมากครับ !

อันนี้เป็นเทคนิคของผม ส่วนใครมีเทคนิคแบบไหนสามารถแชร์กันได้นะครับ
“อยากได้ในสิ่งที่ไม่เคยได้ ต้องทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ”


====Keep Intouch

BIGDREAMBLOG by KARNNIKRO


Facebook Page : https://www.facebook.com/bigdreamblog
Myblog : https://www.bigdreamblog.com
BIZ BLOG : https://www.normthing.com
MY Company : https://www.nikrogroup.com
VIDEO : P30 PRO
EDIT : Sony vagas pro
#วิ่ง #ความฝัน

karnnikro
karnnikrohttps://www.karnnikro.com
MD of NIKRO GROUP CO.,LTD. และบรรณาธิการบริหาร BIGDREAMBLOG | License holder TEDxBangKhunThian | อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ พัฒนาการเมืองฯ | อดีตรองผู้อำนวยการมติชนอีเว้น | Entrepreneurship Degree & Law School | อยากได้สิ่งที่ไม่เคยได้ต้องทำสิ่งที่ไม่เคยทำ | รักแมววว

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular