รีวิว Kingdom : Ashin of the North ซอมบี้คลั่ง ไม่เห็นสะใจเลย

Reading Time: 2 minutes

รีวิว Kingdom Ashin of the North เรียกได้ว่าเป็นหนังที่ทุกคนที่เป็นแฟนคลับของซีรีส์ Kingdom ต่างก็ตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อหลัง จวนจีฮุน ออกมาให้เห็นหน้าเซอร์ไพรซ์ผู้ที่ดูซีรีส์แบบ “What!” กันเป็นแถบในช่วงเวลานั้น และทำให้เกิดการคาดการณ์ไปต่าง ๆ นา ๆ ถึงเรื่องที่จะเกิดขึ้น ว่าจะมีบทบาทอย่างไรใน SS3 แต่ก็ออกมาประกาศว่าเป็นหนังภาคพิเศษของซีรีส์เรื่อง Kingdom ส่วนความเป็นมามันเป็นอย่างไร จะผิดหวัง หรือสมหวังคนที่รอ

รายการดูนี่ดิ รีวิวหนัง

เรื่องย่อ Kingdom Ashin of the North ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด : อาชินแห่งเผ่าเหนือ

เป็นเรื่องราวในอีกมุมหนึ่งของเส้นทางของซีรีส์ Kingdom อาชิน (แสดงโดน จวนจีฮุน) เล่าถึงเส้นทางของอาชิน ผู้เป็นตัวเดินเรื่องหลัก จากหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ภักดีกับ โชซอนมาตลอด แต่ก็มีเหตุทำให้เกิดซอมบี้เกิดขึ้น ทั้งที่มาที่ไปของต้นไม้ที่สามารถฟื้นคืนชีพคนตายให้กลับมามีชีวิตอยู่ได้ และตัวตนเบื้องหลังของ อาชิน ที่โผล่มาให้เห็นใน ตอนท้ายของ ซีรีส์ ซีซัน 2 ในเรื่องพาพวกเราย้อนกลับไปดูตั้งแต่วัยเด็กของ อาชินว่าประสบพบเจออะไรมาบ้างจนเป็นที่มาของความน่ากลัวที่ส่งมายังโชซอน

ข้อมูลของหนัง

Poster Kingdom Ashin of the North

Tragedy, betrayal and a mysterious discovery fuel a woman’s vengeance for the loss of her tribe and family in this special episode of “Kingdom.”

หนังตอนพิเศษของซีรีส์ Kingdom เกี่ยวกับการแก้แค้น และต้นกำเนิดของซอมบี้ เป็นเรื่องราวของอาชิน

คุณจะชอบหนังเรื่องนี้เพราะ?

หากใครชอบหนังที่ภาพสวย CG ดี หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีจุดเด่นทางด้านนั้นเลยล่ะครับ นอกจากจะภาพสวยแล้วยังมีการดำเนินเรื่องที่ทำให้เข้าใจถึงรายละเอียดของตัวละคร แรงจูงใจ และปมต่าง ๆ เรียกได้ว่าเป็นหนังแนวบทมากกว่าหนังแนวบู๊ ซึ่งก็แอบผิดความคาดหวังนิดหน่อย

อีกเหตุผลที่คุณน่าจะชอบหนังเรื่องนี้ต้องยกให้การแคสผู้แสดงเพราะสามารถดึงสุดยอดนางเอกคนหนึ่งของวงการบันเทิงจากเกาหลีใต้มาได้ก็คือ จวนจีฮุน (Jun Ji Hyun) ด้านความสามารถทางด้านการแสดงคงไม่ต้องอธิบายอะไรมากเพราะผลงานต่าง ๆ ก็เป็นที่ประจักษ์กันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นจากเรื่อง My Sassy Girl และซีรีส์ที่โด่งดังมาก ๆ ในไทยอย่าง My Love from Another Star และอยู่ในวงการบันเทิงของเกาหลีมามากกว่า 20 ปีแล้วล่ะครับ

จวนจีฮุนในซีรีส์ Kingdom Season 2
จวนจีฮุนในซีรีส์ Kingdom Season 2

เหตุผลที่คุณจะไม่ชอบหนังเรื่องนี้

ด้านไม่ดีก็คือ Format จากซีรีส์กลายมาเป็นภาพยนตร์ การทำภาพยนตร์ค่อนข้างมีความต่างกับซีรีส์พอสมควรในด้านของเวลา จากตอนละ 1 ชั่วโมง 13-16 ตอน ให้จบเรื่อง 92 นาที การดำเนินเรื่องเลยต้องเลือกดี ๆ ว่าจะนำเสนอออกมาในด้านไหน

Ashin of the North เลือกให้น้ำหนักไปทางของที่มาที่ไป และความเข้าใจตัวละคร ซึ่งมันก็ไม่ได้ผิดอะไร แต่ผมมองว่ามันค่อนข้างขัดใจแฟนสายแอคชั่นไปซะหน่อย เพราะสิ่งที่ซีรีส์ Kingdom ทำไว้ก็คือ ฉากซอมบี้ไล่ล่าความบีบหัวใจ ความ“โหดสัส” ของซอมบี้ ที่มันไม่ตายสักที และดูจะแข็งแกร่งขึ้นในทุก ๆ ซีซัน และเรื่องนี้ถูกปล่อยออกมาหลังจาก ซีซันสองที่ซีรีส์สร้างมาตรฐานการบีบหัวใจไว้ขนาดนั้น มันก็ย่อมมีความคาดหวังว่าหนังเรื่องนี้จะมันหยด หรือคนดูอาจจะอยากเห็นมุมที่ อาชิน ใช้ชีวิตคนเดียวลุยผ่านซอมบี้มาได้อย่างไร จนมาเจอกับฝ่าบาทในซีรีส์ Kingdom เสียมากกว่า แต่เรื่องของอาชินก็นำเสนอในมุมที่ต่างออกไปจากความคาดหวัง แต่ก็เป็นมุมที่น่าสนใจ แตกต่างจากซีรีส์ซอมบี้ของฝั่งตะวันตกอย่าง THE WALKING DEAD ซึ่งตอนนี้เราก็น่าจะยังไม่รู้เลยว่าซอมบี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไรจนตอนนี้บทออกทะเลไปไหนต่อไหนแล้ว

7 คะแนนสำหรับหนังเรื่องนี้

ปกติการรีวิวของเราจะมีแนบข้อคิดที่ได้จากหนังแต่ละเรื่องเสมอ ๆ แต่เรื่องนี้ด้วยความสัจจริง ผมรู้สึกว่าแง่คิดต่าง ๆ มันค่อนข้างที่จะง่ายเกินไปและเป็นที่คุ้นเคยกัน บวกกับ 92 นาทีที่ดู ผมกดหยุดไปหลายต่อหลายครั้งเลยทีเดียวครับ (อาจจะสมาธิสั้นเองด้วย) หนังไม่ได้ดึงความสนใจ หรือความกระหายอยากรู้อะไรได้มากพอสำหรับผมเลย แต่ก็ต้องดูให้จบเพื่อให้สมกับเวลาที่รอคอย

7 คะแนนที่มอบให้กับเรื่องนี้ ต้องบอกว่าเป็นคะแนนที่ค่อนข้างน่าผิดหวังเลย เพราะตั้งความหวังไว้สูงกว่านี้ แต่ตัวที่ดึงคะแนนขึ้นมาก็เป็นเพราะตัวนักแสดงที่เล่นได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นตัวเอกอย่างจวนจีฮุน หรือแม้ตัวอาชินวัยเด็กก็เล่นได้อย่างดี รวมทั้งทีม Production เรียกได้ว่า Perfect แต่คะแนนต้องถูกตัดไปเพราะเส้นเรื่องที่ต้องการจะนำเสนอ (แต่เส้นเรื่องก็ดีนะครับแต่แค่ไม่ถูกใจตามความคาดหวัง) การเล่าเรื่องมันค่อนข้างยาวไปหน่อย กับผู้ที่หวังกับหนังซอมบี้ว่าจะมีฉากตื่นเต้น เสียวเป็นเสียวตายจากการวิ่งหนีซอมบี้ ปรากฏว่าหนังเรื่องนี้แทบจะไม่มีอะไรแบบนั้นเลย

ความคาดหวังใน Kingdom Season 3

หลังจากฉากบีบหัวใจสุด ๆ และความเหี้ยมของซอมบี้ใน Season 2 ผสมกับปมต่าง ๆ ที่ถูกไขจากหนังเรื่องนี้ ผมมองว่าใน Season 3 จะมีการเล่าเรื่องที่ต่างออกไปจาก หนังและซีรีส์ซอมบี้เรื่องอื่น ๆ ทั้งหมด (ทั้งหมดในที่นี้ผมขอยกเว้นเรื่อง Game of Throne ไว้ 1 เรื่อง เพราะคิดว่าอาจจะมีความใกล้เคียงแน่ ๆ แต่เรื่องคงไม่ยาวเท่า GOT และคงไม่มี หัวหน้าซอมบี้แบบ Night King ด้วย)

และไม่แน่ใจว่าใน Season 3 ตัวละครอย่างอาชินที่นำแสดงโดย จวนจีฮุนจะมีบทบาทหรือไม่ และถ้ามีจะมากหรือน้อยแค่ไหน ตอนนี้ยังเดาทางไม่ถูกครับ

ข้างล่างนี้มีการคุยเรื่องหนังหลังดูจบแบบสปอยเนื้อหา สำหรับคนที่ไม่ชอบแนวสปอยไม่ต้องอ่านก็ได้ครับ

หากใครที่ดูจบแล้วอยากหาเพื่อนคุยหลังดูจบอ่านตรงนี้ได้ครับ

ดูรีวิวเรื่องอื่น ๆ


karnnikro
karnnikrohttps://www.karnnikro.com
MD of NIKRO GROUP CO.,LTD. และบรรณาธิการบริหาร BIGDREAMBLOG | License holder TEDxBangKhunThian | อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ พัฒนาการเมืองฯ | อดีตรองผู้อำนวยการมติชนอีเว้น | Entrepreneurship Degree & Law School | อยากได้สิ่งที่ไม่เคยได้ต้องทำสิ่งที่ไม่เคยทำ | รักแมววว

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular