Nevertheless ตอนจบ จบอย่างไรได้บ้าง ?

Reading Time: 2 minutes

Nevertheless ตอนจบ จะเป็นไปอย่างไรหลังจากที่เราดูซีรีส์เรื่องนี้มาจวบจนถึง EP ใกล้จะสุดท้ายแล้วนะครับ วันนี้เรามาวิเคราะห์กันว่า ซงคัง ผู้รับบทแจออน หรือ โดฮยอก ที่แสดงโดย แชจงฮยอบ ใครจะได้เป็นผู้ที่ได้หัวใจของนาบีไป

Nevertheless ตอนจบ ใน ดูนี่ดิ วิเคราะห์ตอนจบ

ดูนี่ดิ NEVERTHELESS ตอนจบอย่างไรได้บ้าง


ซีรีส์เรื่องนี้ถือว่าถ้าทำมาให้เหมือน การ์ตูนบน WEBTOON เลยหรือไม่ คงต้องตอบว่าไม่ เพราะตัวละครแต่ละตัวมีความเป็นคนที่มีหลายแง่มุมมากขึ้น จนทำให้เกิดคำถามว่า ซีรีส์ จะจบแบบ ในการ์ตูนหรือไม่ คงต้องตอบว่าไม่แน่ใจแต่ก็มีโอกาสค่อนข้างสูง เพราะการ์ตูนถือเป็นโครงเรื่องหลักของเรื่องนี้

แจออน – ซงคัง

Nevertheless ตอนจบ ep10


แจออนถือเป็นตัวละครเอก เพราะมีหน้าที่ในการเดินเรื่องหลัก ๆ คู่กับนางเอกอย่างนาบีโดยตลอด แต่พระเอกไม่ได้แปลว่าจะต้องสมหวังกับความรักเสมอไป เพราะถือเป็นเทรนด์ของวงการบันเทิงเกาหลีในช่วงเวลานี้ก็ว่าได้เพราะเป็นการเล่นรูปแบบใหม่ ๆ ให้กับละคร หรือแม้แต่การ์ตูนเอง ยิ่งมาจากงานเขียนมันจึงมีการทำลายกรอบความคิดเดิม ๆ อยู่มาก
และแจออนเองก็สร้างความไม่สบายใจให้นาบี ซึ่งอยู่ในช่วงเวลายากลำบากของชีวิตในเรื่องนี้ เพราะถ้าสังเกตดูว่า เธอมีหลายเรื่องให้คิดและหนักใจ การหาเรื่องหนักใจเพิ่มให้ตัวเองคงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพจิตใจมากนัก
แต่แจออนยังคงมีความพยายามปรับเปลี่ยนตัวเองในหลาย ๆ ด้าน (ซึ่งนาบีไม่น่าจะรู้สิ่งนี้ แต่คนดูรู้) และค่อนข้างคลั่งรักนาบีพอสมควร แต่ทั้งนี้เราอาจจะตั้งข้อสังเกตได้ว่า การเข้ามาของโดฮยอก หัวหน้าทีมก๋วยเตี๋ยว ส่งผลต่อ แจออนหรือไม่ เพราะอาจจะเกิดอาการที่คนเจ้าชู้เป็นกันคือ “หวงของเล่น” แต่จากตัวตนในซีรีส์นี้แจออนดูไม่ใช่เป็นคนที่เจ้าชู้จ๋าขนาดนั้น

โดฮยอก – แชจงฮยอบ

Nevertheless ตอนจบ ep10

ทีมก๋วยเตี๋ยว หนุ่มนิสัยน่ารัก เอาใจใส่ ชัดเจนตั้งแต่ต้น โดยใน Nevertheless EP9 ก็แอบมีแสดงอาการไม่น่ารักออกมาบ้าง ที่เหตุเกิดจากความหึง ซึ่งผมมองว่าเป็นเรื่องที่ดีในความสัมพันธ์ (หากเขาเป็นแฟนกัน) โดฮยอกสื่อสารความรู้สึกของตนเองว่าตนเองหึงเพราะอะไรและความต้องการของตัวเองคืออะไร หากเปรียบเทียบกับแจออน แจออนเลือกใช้วิธีประชดมากกว่าเมื่อเกิดอาการหึง (ซึ่งอันนี้พูดยากเพราะแจออนเมาขาดสติ และ เขาใช้วิธีในการถามก่อนหน้านี้แล้วแต่ก็ไม่ได้รับความชัดเจนกลับมาจาก นาบี)
ความเป็นไปได้ในตอนจบ

1- โดฮยอก สมหวัง กับนาบี

นาบีส่งผลต่อชีวิตของโดฮยอกเป็นอย่างมาก ในเรื่องของหน้าที่การงานเพราะเป็นที่ปรึกษาให้กับ โดฮยอก ในการทำคลิปวีดีโอจนกลายเป็น อินฟลูเอ็นเซอร์ ถึงแม้เป็นส่วนเล็ก ๆ แต่ผมมองว่าเป็นส่วนเล็ก ๆ ที่สำคัญเพราะเหมือนเป็นการเริ่มต้นความคิดและความกล้าที่ตัวละครจะกล้าทำอะไรใหม่ ๆ
โดฮยอกเองก็ส่งผลต่อชีวิตของ นาบีเช่นเดียวกัน เหตุผลเพราะว่า เมื่อเวลาที่นาบีหนักใจ เธอเองเลือกที่จะเล่าให้กับโดฮยอกฟัง เป็นจุดบ่งบอกว่า โดฮยอกเองเป็นพื้นที่ของความสบายใจของเธอนั่นเอง

โดยทางสมมุติฐานนี้ผมให้น้ำหนักไปที่ 80% มองว่ามีความเป็นไปได้มากที่สุด หากเราอยู่ในจุดจุดเดียวกับนาบี ผู้ซึ่งมีบทเรียนด้านความรักมาแล้ว

2- แจออน สมหวัง กับนาบี

ช่วงเวลาที่ทั้งคู่มีต่อกันมันเริ่มต้นกับความตื่นเต้น ความแปลกใหม่ ความสนุก แต่นาบีเองก็เริ่มจากช่วงเวลาที่ไม่มั่นคงทางจิตใจหลังจากผิดหวังกับความรักครั้งเก่ามา ทำให้ความสนุกที่มีกับแจออน มันจะสนุกขึ้นกว่าปกติ เพราะตอนนั้นเธอเศร้า และเมื่อสนุกมากกว่าปกติ โดพามีน (สารเคมีในสมอง) ก็จะหลั่งออกมาเยอะมากเป็นพิเศษ ทำให้พอห่างจากแจออนไป ความรู้สึกโหยหาเกิดขึ้น
แต่สำหรับแจออนเอง อาจจะเริ่มเปลี่ยนจากความสนุกตื่นเต้น เป็นความรู้สึกมีความผูกพันธ์ขึ้นมาบ้าง เพราะเริ่มมีการอยากขยับความสัมพันธ์ในการขอคบกับนาบี (ซึ่งอันนี้ผมไม่แน่ใจเพราะกลัวเสียนาบีไปมากกว่าไหม?)
แต่อย่างไรก็ดี ความเป็นไปได้ที่ทั้งคู่จะคู่กันก็ยังมี ถึงแม้จะแตกต่างจากตอนจบในฉบับการ์ตูนก็เถอะ

วามเป็นไปได้ 19%

3- แจออนและโดฮยอกไม่สมหวังและนาบีเจอคนใหม่

ผมไม่อยากตัดช้อยส์ข้อนี้ออกไปเพราะว่ามันก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้อยู่ถึงแม้จะน้อยมาก ถ้ายึดตามชีวิตจริงแล้วอะไรมันก็เกิดขึ้นได้ เพราะความสัมพันธ์มันขึ้นอยู่กับ คนสองคน(หรือหลายคน) หากมีใครคนนึงไม่พร้อมจะมีใครจริง ๆ ความรักครั้งนี้ก็อาจจะต้องเปลี่ยนรูปแบบในการอยู่ด้วยกันเป็น Friend Zone เอง

Nevertheless สรุป

โดยสรุปก็คือมีความเป็นไปได้ทั้งสามทางที่พวกเราวิเคราะห์กันมา ซึ่งเป็นมุมมองของผมที่เป็นทีมก๋วยเตี๋ยวหากว่า คุณมีมุมมองใด ๆ ที่แตกต่างสามารถ แชร์กันมาได้นะครับ

สำหรับวันนี้ อย่าลืมไปติดตามช่อง ยูทูปใหม่ของพวกเราด้วยนะครับ

IG | https://www.instagram.com/karnnikro
คำคมอื่น ๆ | https://bit.ly/2Tm3u5T
website | https://www.bigdreamblog.com
SOUNDCLOUD : https://soundcloud.com/bigdreamblog
INSTAGRAM : https://www.instagram.com/bigdream.blog
Blockdit : https://www.blockdit.com/bigdreamblog
รวมคำคม | https://bit.ly/3yeQfCs
บทความอื่น ๆ ที่คุณน่าจะชอบ | https://bit.ly/3AmZCSx
ไม่ต้องเร่งมูฟออน | https://bit.ly/3xgxzCs

karnnikro
karnnikrohttps://www.karnnikro.com
MD of NIKRO GROUP CO.,LTD. และบรรณาธิการบริหาร BIGDREAMBLOG | License holder TEDxBangKhunThian | อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ พัฒนาการเมืองฯ | อดีตรองผู้อำนวยการมติชนอีเว้น | Entrepreneurship Degree & Law School | อยากได้สิ่งที่ไม่เคยได้ต้องทำสิ่งที่ไม่เคยทำ | รักแมววว

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular