Elon musk บุคคลแห่งปีนิยสาร Time

Reading Time: < 1 minute

Elon Musk บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกที่ไม่ได้เป็นเจ้าของทรัพย์สินอย่างบ้านและเงินสด เป็นบุคคลที่เดินทางโดยรถที่ไม่ได้ใช้น้ำมันที่เขาสร้างขึ้นมา รวมทั้งมีดาวเทียมที่โคจรวนไปรอบโลกอีก รวมทั้งยังมีแฟนคลับในโซเชียลมีเดียเยอะมาก ๆ แค่ทวิตอะไรบางอย่างก็สามารถควบคุมไปทั้งตลาดหุ้นทั่วโลก และ ตลาดคริปโต การไปตายบนดวงจันทร์คือความฝันสูงสุดของเขา

ข้อความที่เขาทวิต หลาย ๆ ครั้งเป็นเรื่องที่ถูกตักเตือนหลายครั้งในเรื่องของการปั่นป่วนตลาด แต่อีกหลาย ๆ ข้อความแสดงถึงความเป็นกันเองและความขี้เล่นของเขาด้วย จนทำให้มีแฟนคลับติดตามที่ชื่นชอบในตัวของ อีลอน มัสก์

นี่คือชายผู้ปรารถนาจะกอบกู้โลกของเราและหาโลกใหม่ให้เราอาศัยอยู่ ไม่ว่าจะคุณมองเขาแบบไหน ตัวตลก, อัจฉริยะ, พระเจ้า, ผู้มีวิสัยทัศน์, นักอุตสาหกรรม, นักแสดง

บริษัทจรวดสตาร์ทอัพของเขา SpaceX มองการไกลกว่า โบอิ้งและบริษัทอื่นๆ เพื่อเป็นเจ้าของอนาคตด้านอวกาศของอเมริกา บริษัทรถยนต์ของเขาอย่างเทสลา ควบคุมสองในสามของตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์

บริษัทบุกเบิกและมีมูลค่าถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ นั่นทำให้ Musk มีทรัพย์สินมากกว่า 250 พันล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในประวัติศาสตร์

อีลอน มัสก์ เป็นคนที่ให้ความสนใจในหลายอุตสาหกรรม ด้านหุ่นยนต์ พลังงานทางเลือก สกุลเงินดิจิทัล รวมทั้ง Climate Chnage การปลูกถ่ายสมองกับคอมพิวเตอร์เพื่อป้องกันภัยอันตรายในอนาคตที่จะเกิดจาก AI และอุโมงค์ใต้ดินเพื่อเคลื่อนย้ายผู้คนและขนส่งสินค้าด้วยความเร็วสูง 

เขาครอง Wall Street: “วิธีที่การเงินทำงานในตอนนี้คือสิ่งต่าง ๆ นั้นมีค่าไม่ได้ขึ้นอยู่กับกระแสเงินสด แต่อยู่ใกล้ชิดกับ อีลอน มัสก์” คอลัมนิสต์ของ Bloomberg Matt Levine เขียนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

คลิปสัมภาษณ์ Elon Musk จากนิยสาร Time

ไม่แปลกใจที่เป็นเขา

นี่คือบุคคลแห่งปีที่มีอิทธิพลต่อคนทั้งโลก ถ้าอ่านจากสิ่งที่เขาทำแล้ว ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม อีลอน มัสก์ ถึงเป็นบุคคลแห่งปี เพราะดูจากผลงานที่เขาทำแล้ว รวมทั้งบุคลิกส่วนตัวแล้ว เขาคือคนที่โลกมีไม่เยอะ และเป็นคนที่ใจสู้มากกว่าจะมาถึงวัย 50 ในวันนี้

ทาง Bigdreams Editors ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงเป็นเขา และเร็ว ๆ นี้ เราจะมีการประกาศบุคคลแห่งปีของเราเช่นเดียวกัน สามารถติตตามได้เร็ว ๆ นี้

Editor's team Bigdream
Editor's team Bigdreamhttp://bigdreamblog.com
ทีมบรรณาธิการ บิ๊กดรีม มีเดีย และ สำนักพิมพ์บิ๊กดรีม พวกเราผลิตสื่อที่ขับเคลื่อนความหลงไหลในความฝันและแรงบันดาลใจ

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular