Last Christmas | 2019 รีวิว หนังดี น่ารักอบอุ่น ต้องดู

Reading Time: 2 minutes
Reader Rating3 Votes
6.8
7

Last Christmas (2019) เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นมาจากเพลงLast Christmas เลยล่ะครับ แต่ว่าเรื่องราวนั้นไม่ได้สวยงามน่ารักอย่างเดียว เพราะมีความพยายาม ความรอดตายจึงนำมาซึ่งเรื่องราวของเรื่อง

Last Christmas หนังคริสต์มาส น่าดู last Christmas
Last Christmasหนังคริสต์มาส น่าดู

เรื่องนี้ได้นักแสดงดี ๆ หลายท่านเลยล่ะครับ อย่างเช่น เอมมิเลีย คลาร์ก ผู้รับบท แม่มังกรใน Game of Thrones , เอ็มมา ทอมป์สัน ผู้เล่นเป็นแม่ใน Cruella รวมทั้งนักแสดงที่กำลังมาแรงอย่าง มิเชล โหย่ว ใน ชาง-ชี

Last Christmas in this Christmas

เอมิลี่ คลาก์ในหนังคริสต์มาส-2019-หนัง
เอมิลี่ คลาก์ในหนังคริสต์มาส-2019-หนัง

ในช่วงเวลาที่ผมเขียนรีวิวนี้อยู่นั้นเป็นช่วงวันคริสต์มาสพอดี เย้~ ช่วงเวลานี้ผู้ผลิตหลายค่าย ก็ทำ หนังคริสต์มาส พร้อมชมด้วยรสชาติที่กลมกล่องภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น ถึงแม้ไม่ใช่ภาพยนตร์เรื่องใหม่แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเก่าเสียทีเดียว

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานที่มีครบทุกอารมณ์ ทั้ง love hate christmas ซึ่งจุดเริ่มต้นก็มาจากเพลง “Last Christmas” ที่โด่งดังนั่นแหละครับ

ภาพยนตร์ Romantic Comedy

รอมคอมเป็นหนึ่งในหนังแนวที่ผมชอบดูมากที่สุด ยิ่งช่วงเวลาแบบนี้อากาศเย็น ๆ ยิ่งพาอารมณ์ ไหลไปตามความรู้สึกของหนังได้ดีทีเดียว เรื่องนี้ได้นักแสดงที่มากความสามารถ และมีชื่อเสียงจากหลาย ๆ เรื่องมาร่วมแสดง และที่สำคัญเป็นสัญชาติ British เสียด้วย ผมหลงรักหนังสัญชาตินี้มาก ๆ เพราะมันมีความน่ารักและอบอุ่นโดยตัวของมันเอง

กำกับการแสดงโดยผู้กำกับที่มีความสามารถด้านการทำหนังให้ตลกแบบสมูทเรียกได้ว่าตลกแบบมีคลาสก็คือ Paul Feig และช่วยเขียนสคริปโดย Emma Thompson ผู้ที่รับบทเป็นแม่ของเอมิลี่ในเรื่องด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้มาพร้อมกับเพลงที่ติดอยู่ตามชื่อของภาพยนตร์

เรื่องย่อของภาพยนตร์ ลาส คริสต์มาส

ลาส คริสต์มาส เฮนรี่ 2019-หนัง-3-2019-หนัง-2
ลาส คริสต์มาส เฮนรี่ 2019-หนัง-3-2019-หนัง-2

เป็นเรื่องราวของสาวชาวลอนดอน เคท (เอมิลี่ คลาก) ทำงานที่ร้านขายของเล่นวันคริสต์มาส ที่ดูเหมือนเป็นงานที่แสนสนุกสุดสดใส ที่ใคร ๆ ก็อยากทำเพราะจะได้เจอเหล่าของเล่นและมอบความสุขผ่านของเล่นแด่ผู้คนสวมชุด elf สุดน่ารัก แต่เหมือนจะไม่เป็นอย่างนั้นคริสต์มาสในแต่ละปีของเคทเป็นวันที่สารพัดเรื่องเกิดกับเธอเลย และปีนี้ก็เช่นเดียวกัน เธอไร้บ้านไม่อยากกลับบ้าน จึงขอไปอยู่กับบรรดาเพื่อน ๆ ของเธอ แต่พอเธอไปอยู่ด้วยกับใครก็ไม่วายหาเรื่องไปให้เพื่อนคนนั้น จนทำให้เธอต้องออกมาหาทีอยู่ใหม่บ่อย ๆ จนกระทั้งเธอต้องตัดสินใจกลับไปอยู่บ้านซึ่งเป็นตัวเลือกสุดท้ายของเธอ เพราะแม่ของเธอเป็นพวกเป็นห่วงมากเกินไป จนกระทั้งเธอได้พบหนุ่มคนหนึ่ง ทอม แสดงโดย (Henry Golding) เขาก็ทำให้วันคริสต์มาสของเธอเปลี่ยนไป

ในแง่ของบทกับนักแสดง ด้วยความที่นักแสดงมากฝีเมืออยู่แล้วบทและการแสดงจึงไม่ใช่ปัญหาของหนังเรื่องนี้แม้แต่น้อยเลย ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้เลือกแคสติ้งได้ดี

จุดเด่นของภาพยนตร์อีกอย่างหนึ่งคือเรื่องของสถานที่มูดและโทนการถ่ายทำ อาจด้วยความที่ผมเป็นคนหนึ่งที่มีความฝันจะไปประเทศอังกฤษอยู่แล้วหละมั้งถึงได้ถูกใจสถานที่เป็นพิเศษ เพราะมันได้เห็นสเน่ห์ของเมืองทั้งกลางวันและกลางคืน ยิ่งทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีมูดที่โรแมนติกมากขึ้นไปอีก

ลาส คริสต์มาส มิเชล โหย่ว 2019-หนัง-3
ลาส คริสต์มาส มิเชล โหย่ว 2019-หนัง-3

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดเกี่ยวกับภาพยนตร์

ภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ความรู้สึกเหมือนกับ หนังคริสต์มาส เรื่องอื่น ๆ ยกตัวอย่างเช่น Love actually หรือแม้แต่ภาพยนตร์ใหม่ล่าสุดอย่าง Love Hard สิ่งที่แตกต่างในภาพยนตร์เรื่องนี้เลยก็คือคุณจะได้กลับมาโฟกัสที่ตัวเองมากขึ้น ดูว่าเราเป็นใครจริง ๆ และให้คุณค่ากับสิ่งใด ในหนังเรื่องนี้อาจจะมีเรื่องที่เหลือเชื่ออยู่บ้าง แต่ใครจะรู้เรื่องแบบนี้อาจเกิดขึ้นกับเราก็ได้การใช้ชีวิตให้มีความสุขในปัจจุบันขณะ มันเป็นสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ ล่ะครับ

คุณล่ะครับคิดอย่างไรเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถร่วมลงคะแนนกับเราได้หรือทิ้งคอมเม้นต์ไว้ด้านใต้ของบทความได้เลยนะครับ และเราจะสร้างสังคมนักฝันไปด้วยกัน “อยากได้ในสิ่งที่ไม่เคยได้ ต้องทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ

Last Christmas | 2019 รีวิว หนังดี น่ารักอบอุ่น ต้องดู
Credit
Cast - Emilia Clarke as Kate - Henry Golding as Tom - Emma Thompson as Adelia - Michelle Yeoh as Santa - Patti Lupone as Joyce Director - Paul Feig Writer (story by) - Emma Thompson - Greg Wise Writer - Emma Thompson - Bryony Kimmings Cinematographer - John Schwartzman Editor - Brent White Composer - Theodore Shapiro
เนื้อหา บท การเล่าเรื่อง
6
Design, CG, Mood and Tone
8
ตรรกะของหนัง Logical
6
ความบันเทิง Entertianment
7
Casting, นักแสดง
8
Reader Rating3 Votes
6.8
7
karnnikro
karnnikrohttps://www.karnnikro.com
MD of NIKRO GROUP CO.,LTD. และบรรณาธิการบริหาร BIGDREAMBLOG | License holder TEDxBangKhunThian | อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ พัฒนาการเมืองฯ | อดีตรองผู้อำนวยการมติชนอีเว้น | Entrepreneurship Degree & Law School | อยากได้สิ่งที่ไม่เคยได้ต้องทำสิ่งที่ไม่เคยทำ | รักแมววว

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular