ธานอส | Thanos คือใคร ตัวร้ายที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่งในมาเวลล์

Reading Time: 2 minutes

ธานอส เป็นตัวละครในชุดจักรวาล มาเวลล์ ของมาเวลล์สตูดิโอ และมาเวลล์คอมมิค เป็นที่รู้จักกันในมุมที่สร้างความปั่นป่วนให้ผู้คนทั่วไปทั่วทั้งจักวาลและนำมาซึ่งการดีดนิ้วที่ทำให้สิ่งมีชีวิตหายไปครึ่งหนึ่ง

เขาคนนี้ชื่อว่า ธานอส

ธานอสเป็นชนพื้นเมืองของดาวเคราะห์ไททัน มองเห็นอันตรายที่ผู้คนของเขาอยู่จากการมีประชากรมากเกินไปและเสนอวิธีแก้ปัญหาที่รุนแรง นั่นคือการกำจัดประชากรครึ่งหนึ่งโดยสุ่มและปราศจากอคติ เพื่อทำให้ชีวิตดีขึ้นสำหรับโลกใบนี้ เขาถูกรังเกียจว่าเป็นคนบ้า แต่ในที่สุดดาวเคราะห์ของเขาก็ตายลง ขาดทรัพยากรที่จำเป็นเพื่อให้ทันกับความต้องการ

ด้วยความเชื่ออย่างแน่วแน่ว่าจักรวาลโดยรวมตกอยู่ในอันตรายเช่นเดียวกับไททัน ธานอสจึงเติบโตสู่อำนาจในฐานะพลังที่นำความตายและการทำลายล้างจากดาวเคราะห์หนึ่งสู่อีกดาวหนึ่ง โดยมีทหารและคนใช้จำนวนนับไม่ถ้วนคอยเรียกหา สำหรับการทำลายล้างเผ่าพันธุ์ทั้งหมดในการให้บริการลดจำนวนประชากรสิ่งที่เขาเชื่อว่าเป็นจักรวาลที่แออัดยัดเยียด เขามักจะทำงานผ่านตัวแทนเสมือนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของเขา แต่เป็นที่รู้กันว่าเขาจะจัดการด้วยตัวเองในสถานการณ์พิเศษ

ธานอสพาเด็กจากสปีชีส์กาแล็กซี่ที่เขาเคยทำลายล้างและเลี้ยงดูมากกว่าหนึ่งครั้ง เด็กเหล่านี้บางคนได้รับการฝึกฝนด้านศิลปะการลอบสังหารและสงคราม ทำให้พวกเขาเป็นหนึ่งในนักฆ่าที่อันตรายที่สุดเท่าที่จะจินตนาการได้ ธานอสยังได้มอบสิ่งประดิษฐ์อันทรงพลังให้กับบุคคลที่เขาเชื่อว่าจะใช้พวกมันเพื่อเผยแพร่สาเหตุการตายในจุดสำคัญบางแห่งท่ามกลางกาแลคซี่

ธานอสมีความสนใจอย่างมากในการได้มาซึ่ง Infinity Stones วัตถุที่มีพลังมหาศาลหกชิ้นที่กระจัดกระจายไปทั่วจักรวาล และมี Infinity Gauntlet ที่สร้างขึ้นเพื่อควบคุมพลังของพวกมัน

thanos-wallpaper-1
thanos-wallpaper-1

ร่างกายของชาวไททัน

ทางกายภาพ ตัวใหญ่กว่ามนุษย์โลก ด้วยกล้ามเนื้ออันทรงพลัง ใบหน้าที่กว้าง และสีผิวสีม่วง เขามักจะสวมชุดเกราะป้องกันและความแข็งแกร่งของเขานั้นทำให้เขาสามารถต่อสู้และเอาชนะได้เช่นเดียวกับ Hulk

เขาไม่ค่อยรู้จักการใช้อาวุธส่วนตัวมากนัก สิ่งประดิษฐ์ที่โดดเด่นอย่างหนึ่งที่เขาเก็บไว้กับเขาคือ Infinity Gauntlet Infinity Gauntlet ทำจากโลหะ Uru บน Nidavellir โดย Eitri ภายใต้การบังคับของ Thanos ทำให้ผู้สวมใส่สามารถควบคุมพลังของ Infinity Stone ที่เพิ่มเข้าไปได้ เมื่อมันบรรจุหินได้ครบทั้งหกก้อน มันจะกลายเป็นสิ่งของที่ทรงพลังที่สุดในจักรวาล

thanos-infinity-gauntlet-stones-Thanos ธานอส คือ 1 มาร์เวล
thanos-infinity-gauntlet-stones-Thanos ธานอส คือ 1 มาร์เวล

เป้าหมายใหญ่

ด้วยการกระทำของเขา รายชื่อผู้ที่ถือว่าธานอสเป็นศัตรูมีมากมายมหาศาล แม้ว่าเขาจะได้รับศัตรูที่โดดเด่นเป็นพิเศษสองสามคนก็ตาม อันดับแรกและสำคัญที่สุดในหมู่พวกเขาคือเนบิวลาและกาโมราลูกสาวของเขา หลังจากที่พวกเขาหันหลังให้กับเขาและแสวงหาจุดจบของเขาด้วยมือของพวกเขาเอง ดรักซ์ นักรบผู้พิทักษ์จักรวาลแห่งเนบิวลาของเนบิวลา ยังหวังที่จะเป็นฆาตกรของธานอส ในขณะที่เขาพยายามแก้แค้นให้กับการตายของภรรยาและลูกสาวของเขา

Nova Corps ทั้งหมดซึ่งเป็นกองกำลังตำรวจอวกาศของ Xandarians ก็ต่อต้านธานอสในขณะที่เขาค้นหา Infinity Stones โดยที่ Guardians of the Galaxy ทำหน้าที่เป็นส่วนเสริมของฟองป้องกัน

หลังจากสังหาร โลกิ และชาวแอสการ์ดคนอื่นๆ ธานอสได้รับความโกรธแค้นส่วนตัวของธอร์ เทพเจ้าสายฟ้าแห่งแอสการ์ด หลังจากส่ง Gamora ออกไป เขาก็ได้รับความเกลียดชังจาก Peter Quill สตาร์ลอร์ด แม้จะไม่ได้ทำงานเป็นทีมอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ซุปเปอร์ฮีโร่ส่วนใหญ่ที่เคยทำหน้าที่เป็นเวนเจอร์ส ร่วมกับพันธมิตรอย่าง Doctor Strange, Spider-Man และ Black Panther ก็ยืนหยัดต่อสู้กับธานอสในขณะที่เขารวบรวมอินฟินิตี้สโตนทุกเม็ด

thanos-galactic-warlord-Thanos ธานอส คือ 1 มาร์เวล
thanos-galactic-warlord-Thanos ธานอส คือ 1 มาร์เวล

ลูก ๆ ของ Thanos

ธานอสดูเหมือนจะไม่มีมิตรแท้หรือคนสนิทที่สนิทสนม ส่วนใหญ่มีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งมีชีวิตภายใต้การควบคุมและบังคับบัญชาของเขา ร่วมกับผู้ที่เขาถือว่าลูกของเขา ชั่วขณะหนึ่ง เขามักจะไปพร้อมกับคนรับใช้ระดับสูงที่เรียกว่าอีกคนหนึ่ง ซึ่งเป็นบุคคลที่พูดแทนเจ้านายของเขาและสามารถออกคำขู่ในนามของธานอสได้ ดูเหมือนว่า The Other มีความสุขกับตำแหน่งที่อนุญาตให้เขาส่งข่าวร้ายไปยังเจ้านายของเขาโดยไม่มีการลงโทษที่ชัดเจน แม้ว่าธานอสจะไม่แสดงความไม่พอใจกับการตายของเขา

นักฆ่า Gamora และนักรบ Nebula ได้รับการเลี้ยงดูให้เป็นลูกสาวของ Thanos หลังจากที่ไททันตกเป็นเป้าหมายของเผ่าพันธุ์ของตน แม้ว่าธานอสจะดูเมินเฉยต่อเนบิวลา และไม่แสดงความรู้สึกไม่สบายใจเกี่ยวกับการทรมานเธอ แต่เขาเชื่อว่าเขารักกาโมราอย่างแท้จริง โดยหวังว่าสักวันหนึ่งเธอจะสืบทอดต่อจากเขาในฐานะผู้ปกครอง ในที่สุด ผู้หญิงทั้งสองก็แยกตัวจากการเลี้ยงดูที่ไม่เหมาะสมของเขาเพื่อสร้างทางของตนเองในจักรวาลและกลายเป็นคู่ต่อสู้ของเขา Ronan the Accuser ขุนศึกแห่งครีก็ทำตามคำสั่งของธานอสในการค้นหาลูกแก้ว แต่เมื่อโรนันตระหนักถึงพลังที่แท้จริงของมัน เขาก็เริ่มลงมือด้วยตัวเองเพื่ออ้างสิทธิ์

avengers-war-with-Thanos ธานอส คือ 1 มาร์เวล
avengers-war-with-Thanos ธานอส คือ 1 มาร์เวล

ในระหว่างที่เขาผลักดันเพื่อให้ได้ Infinity Stones ธานอสได้สั่งการมือสังหารที่ทรงพลังสี่กลุ่ม: Ebony Maw, Proxima Midnight, Corvus Glaive และ Cull Obsidian ที่รู้จักกันในนาม Children of Thanos— เพื่อทำการประมูลข้ามกาแลคซี่ อุทิศตนอย่างเต็มที่ให้กับเจ้านายของพวกเขา พวกเขามีความเร่าร้อนทางศาสนาเกือบในการรับใช้ธานอสและช่วยเหลือเขาในการรวบรวมหิน เมื่อธานอสรู้เรื่องการตายของมอว์ เขาแสดงความเสียใจกับการสูญเสีย

ยุทธศาสตร์อันชั่วร้าย

ธานอสสั่งให้อีกฝ่ายติดต่อกับโลกิแห่งแอสการ์ดเพื่อมอบคทาพิเศษให้เขาเพื่อที่เขาจะได้ใช้สร้างความหายนะให้กับโลก เมื่อแผนของ Loki ย้อนกลับมา ไม่ใช่แค่การรวมตัวของฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกเพื่อต่อสู้กับเขาในฐานะอเวนเจอร์สเท่านั้น แต่ยังรวมถึงอาวุธนิวเคลียร์ที่ถูกส่งกลับเข้าไปในรูหนอนของ Chitauri ธานอสได้เรียนรู้เกี่ยวกับการป้องกันที่แข็งแกร่งของโลกและดูเหมือนจะพอใจกับความคิดของ การมีส่วนร่วมในอนาคตกับพวกเขา

หลังจากนั้น ธานอสได้สั่งการภารกิจของโรแนนในการนำออร์บอันทรงพลังกลับมา และมอบหมายให้กามอร่าและเนบิวลาช่วยเหลือเขา โชคร้ายสำหรับธานอส ทั้งสามได้หันหลังให้กับเขาในเหตุการณ์ที่ตามมาและเขาสูญเสียอินฟินิตี้สโตนที่อยู่ในออร์บ ต่อมาเนบิวลาสามารถขึ้นเรือของธานอสได้และเกือบจะฆ่าเขา แต่เขาก็สามารถจับเธอแทนได้

จากนั้นธานอสก็เพิ่มแรงขับเพื่อรวบรวมอินฟินิตี้สโตนทั้งหก หลังจากโจมตีดาวเคราะห์ Xandar เพื่อดักจับ Power Stone จาก Nova Corps เขาได้หยุดการบินอวกาศของชาวแอสการ์ดที่รอดชีวิตเพื่อนำ Space Stone จาก Loki จากนั้นธานอสเดินทางไปยัง Knowhere เพื่อแย่งชิง Reality Stone จาก Collector และได้พบกับ Gamora ลูกสาวบุญธรรมของเขาอีกครั้ง

Thanos ธานอส คือ 1 มาร์เวล
Thanos ธานอส คือ 1 มาร์เวล

พาเธอไปกับเขา ธานอสกลับไปที่เรือบัลลังก์ของเขาและเผยให้เห็นการทรมานเนบิวลาที่ถูกคุมขังอย่างต่อเนื่องของเขา สิ่งนี้ขัดต่อเจตจำนงของ Gamora และเธอบอก Thanos ว่า Soul Stone สามารถพบได้บนดาว Vormir ธานอสและกาโมราร่วมกันเดินทางไปที่วอร์เมียร์และได้พบกับผู้รับผิดชอบการดูแลหินวิญญาณ กะโหลกแดง ซึ่งบอกธานอสว่าเขาต้องเสียสละบางสิ่งที่เขารักเพื่อแลกกับหินนั้น หลังจากถูก Gamora เยาะเย้ยเพราะเชื่อว่าเขาไม่สามารถรักสิ่งใดได้ ธานอสก็ฆ่าเธอทั้งน้ำตา และจากนั้นได้รับของขวัญเป็น Soul Stone เพื่อยืนยันความรักที่เขามีต่อ Gamora แม้ว่าเขาจะจบชีวิตของเธอ

จากนั้นธานอสก็กลับไปยังโลกไททันบ้านเกิดของเขาเพื่อเผชิญหน้ากับกองกำลังรวมของไอรอนแมน, ด็อกเตอร์สเตรนจ์, สไปเดอร์แมน และสมาชิกผู้พิทักษ์จักรวาล ด้วยการเข้าร่วมโดยเนบิวลาที่หลบหนี เหล่าฮีโร่เกือบจะสามารถปราบธานอสและเอาถุงมือจากเขาไปได้แล้ว แต่ความสิ้นหวังและความโกรธของสตาร์ลอร์ดเมื่อรู้ว่าการฆาตกรรมของกามอร่าขัดขวางความพยายามของพวกเขา สิ่งนี้ทำให้ธานอสนำไทม์สโตนจากสเตรนจ์ ด้วยหินอีกหนึ่งก้อนที่จะได้รับ ธานอสได้เดินทางไปยังโลกเพื่อทำภารกิจให้สำเร็จ

Thanos-กับ-Spiderman
Thanos-กับ-Spiderman

บนโลก ธานอสปะทะกับอเวนเจอร์สที่เหลือและพันธมิตรในวากันด้า แม้ว่า Scarlet Witch จะประสบความสำเร็จในการทำลาย Mind Stone และ Vision ด้วยมัน ก่อนที่ธานอสจะสามารถอ้างสิทธิ์ได้ Titan ก็แค่ใช้ Time Stone ที่ได้มาใหม่เพื่อนำ Vision กลับมา เขาฉีกหินออกจากหน้าผากของ Vision และประกอบ Infinity Stone ทั้งหกเข้าด้วยกันในถุงมือของเขา

ธอร์บินเข้ามาด้วยอาวุธใหม่ของเขา ขวานสตอร์มเบรกเกอร์ และปักมันไว้ที่หน้าอกของธานอสเพื่อฆ่าเขา เมื่ออ่อนแอ ธานอสยังคงมีพละกำลังมากพอที่จะใช้มือที่สวมถุงมือเพื่อดีดนิ้วและทำภารกิจส่วนตัวให้สำเร็จในการกวาดล้างครึ่งหนึ่งของชีวิตทั้งหมดในจักรวาล ชนะสงครามที่เขาตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ ชั่วครู่หนึ่ง ธานอสพบว่าตัวเองอยู่ในดินแดนที่ไร้ตัวตน โดยพูดคุยกับ Gamora เวอร์ชันวัยเด็กที่เขาเคยพบครั้งแรก เขาเล่าถึงภาพลักษณ์ของเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ ว่าในขณะที่เขาทำเป้าหมายสำเร็จ มันทำให้เขาต้องสูญเสียทุกอย่าง กลับมาที่สนามรบใน Wakanda ธานอสสามารถเทเลพอร์ตออกไปได้ ทิ้งให้ธอร์และคนอื่นๆ มองดูด้วยความสยดสยองเมื่อเพื่อนและพันธมิตรของพวกเขาสลายไปเพราะพลังของ Infinity Gauntlet

ต่อมา ในกระท่อมในยามเช้าอันเงียบสงบบนโลกที่สวยงาม ธานอสยิ้ม เชื่อว่าเขาได้นำความรอดมาสู่จักรวาล

Editor's team Bigdream
Editor's team Bigdreamhttp://bigdreamblog.com
ทีมบรรณาธิการ บิ๊กดรีม มีเดีย และ สำนักพิมพ์บิ๊กดรีม พวกเราผลิตสื่อที่ขับเคลื่อนความหลงไหลในความฝันและแรงบันดาลใจ

Similar Articles

Comments

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular