ตัวอย่างใหม่ Dr. Strange In The Multiverse of Madness เจาะตัวอย่างเจออะไรบ้าง?

Reading Time: 2 minutes

ตัวอย่างใหม่ Dr. Strange In The Multiverse of Madness ถูกปล่อยออกมาเพิ่มเติมในงานซูเปอร์โบลสด ๆ ร้อน ๆ และมีหลายซีนที่เพิ่มเข้ามา และเราเจออะไรบ้าง? และนี้คือการวิเคราะห์ของเราครับ

ตัวอย่างใหม่ Dr. Strange In The Multiverse of Madness

คลิปตัวอย่างใหม่ของภาพยนตร์ Dr. Strange ภาพยนตร์ใน มาร์เวล สตูดิโอ ที่ถูกปล่อยออกมา จากการเริ่มต้นในการตั้งคำถามว่า เรารู้อะไรเกี่ยวกับมัลติเวิร์สหรือพหุจักรวาลกันมากแค่ไหน หลังจบศึกกับธานอส ซึ่งใน Spiderman No way home ได้ขยายให้เห็นถึงการมาเจอกันของ ไอ้แมงมุม สามตัวที่เราเคยได้เห็นก่อนหน้านี้ ถึงแม้จริง ๆ แล้วเราควรได้ดู เรื่องดอกเตอร์สเตรนก่อนดูสไปเดอร์แมนก็เถอะ แต่มีการสลับลำดับการฉายนิดหน่อย พวกเราจึงได้ดูสไปเดอร์แมนกันก่อน

ถอดตัวอย่างใหม่

America Chavez 

America Chavez ตัวละครแรกที่เพิ่มเข้ามาใหม่ในภาพยนตร์เรื่องนี้น่าจะมีบทบาทเด่นพอสมควรทำให้เราคิดต่อยอดได้ว่า เราจะได้เห็นการรวมทีม Young avenger ค่อนข้างแน่แต่ไม่ใช่ในหนังเรื่องนี้ อเมริกาชาเวส จะถูกให้คนทำความรู้จักเพิ่มขึ้นเหมือนคนที่เปิดตัวไปแล้วเหมือนกับคนอื่น ๆ ก่อนหน้า อย่างเคทบิชอป ในซีรส์ของฮอกอาย Billy และ Tommy ลูกชายฝาแฝดของ Wanda ที่ปรากฏใน WandaVision, Kid Loki ในซีรีส์ Loki รวมทั้ง Cassie Lang ลูกสาวของ Scott Lang ที่จะมีการเปลี่ยนนักแสดงอีกด้วย และ Ms. Marvel ที่กำลังจะมีซีรีส์ของตัวเองฉายทาง Disney+

ตัวอย่างใหม่ Dr. Strange In The Multiverse of Madness
America Chavez ใน Dr. Strange In The Multiverse of Madness

ฉากถัดมา strange defenders

มาดูกันต่อเราเห็น Dr. strange defenders กำลังโดนดูดไปที่ไหนสักอย่าง แต่อาจจะเป็นแค่ความฝันที่สเตรนฝันดึงบ่อย ๆ

คริสตีนพาลเมอร์

คริสตีน พาลเมอร์ที่สวยมาก ๆ ต่อจากฉากงานแต่งงานในตัวอย่างแรกที่ออกมาซึ่งน่าจะเป็นวันเดียวกันและมองขึ้นไปบนฟ้าอาจจะเห็นการแตกออกของเส้นจักวาลก็เป็นไปได้

Rintrah

รินทาร์ ตัวละครถัดมาคือตัวที่เตะตามากในฉากนี้อะนะครับ ซึ่งรินทาร์เองนี้ก็คือเด็กฝึกงานของเสตรนมีจุดเด่นในเรื่องของพละกำลัง แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเขาจะมีบทบาทมากแค่ไหน

Illuminati secret group

ฉากนี้ที่ด็อก โดนจับโดยองค์กรปริศนา ที่มีมอร์โดร่วมอยู่ในนั้นด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้มีคนพูดกันหนาหูว่าจะเชื่อมโยงกับจักรวาลของ X-men แต่ผมกลับรู้สึกแปลก ๆ ว่าไม่น่าใช่แต่อาจจะเป็นจักรวาลอื่นมากกว่าหลังจากได้ดูตัวอย่างนี้

ซึ่งน่าจะเป็นจักวาลที่มีทีมดิอิลูมินาติ ถ้าดูจากโปสเตอร์เราก็จะเห็นว่ามันแอบซ่อนสัญลักษณ์ของดิอิลูมิแนติไว้ด้วย และคนที่นั่งอยู่ มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็น แบล็คแพนเตอร์ หรือ รีดริชาร์ดก็ได้ หรืออาจจะมีทั้งคู่อยู่ในนี้เลยก็ได้

ดิอิลูมิแนติ คือสมาคมลับที่ ถูกตั้งโดยหลาย ๆ คน โดยคนหลักก็คือ Ironman ที่มีข่าวลือว่าเป็นทอม ครูสในจักรวาลนี้ซึ่งผมค่อนข้างเชื่อว่าใช่

และมี Mister Fantastic รวมทั้ง Black Bolt จาก อินฮิวแมนที่เราเห็นกันในซีรีส์ผมค่อยข้างชอบเรื่องนี้นะ แต่ได้ผลตอบรับไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ยังมี Black Pantherและ ดอกเตอร์สเตรนด้วย ซึ่งในจักวาลนี้น่าจะเป็นมอร์โดแทน สุดท้ายที่น่าจะเป็นเจ้าของของเสียงนี้ คือ Professor X ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าใครจะเป็นนักแสดงของเสียงนี้ อาจจะเป็น Patrickหรือ James หรือคนอื่นก็ได้

Spectrum Or Cap. Marvel?

ตัวละครปริศนา ที่หลายแหล่งว่าเป็น สเปรคตั้มที่เราเห็นในซีรีส์วานด้า สำหรับส่วนตัวผิดความรู้สึกแรกเขาคือกับตันมาเวลแน่นอน เพราะฟิลลิ่งมันใช่ แต่รูปลักษณ์ภายนอกจะไม่ใช่แบร์ลาสัน ซึ่งมันหมายความว่าต้องเป็นกัปตันมาร์เวลตัวแปลแน่นอน แต่เขาคือใครกันล่ะ อาจจะเป็นได้ทั้งโมนิก้า หรือ มาเรียผู้เป็นแม่และเพื่อนสนิท ของแคโรลในจักวาลหลัก

Shuma-Gorath

ชูมา-กอแรธ เราเห็นบทบาทของชูมา-กอแรธใน What if ไปแล้วซึ่งดูร้ายพอสมควรแต่ในเรื่องนี้ไม่น่าจะเป็นตัวร้ายมากขนาดนั้นอะนะครับ เล่าเรื่องชูมา-กอแรธนิดหนึ่ง ซูม่าการาธเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวซึ่งสามารถสื่อสารและควบคุมผู้อื่นได้ในหลายมิติ มีพลังที่ยังลึกลับอยู่ เรียกได้ว่าตัวนึงที่ร้ายมาก ๆ ในจักวาล และถูกส่งมาเพื่อทำลายแมนฮัตตัน เหมือนกับในตัวอย่าง

เพิ่มเติม

มาถึงรูปปั้น หมอแปลก ผมพยายามดูอยู่ว่ามันซ่อนอะไรไว้บ้างหรืออยู่ในจักวาลไหน ก็ยังมีความไม่ชัดเจนและยังไม่แน่ใจในข้อมูลตรงนี้ครับ

ฉากที่มอโดกำลังฟาดหมอแปลกในดิอิลูมินาติ ซึ่งอาจจะเป็นหนึ่งในจินตนาการหรือฝันของหมอแปลกก็ได้แต่ย้อนความนิดหนึ่ง ตัวละครมอร์โดเนี้ยเป็นตัวละครที่ยึดมั่นในหลักการไม่ยืดหยุ่นแต่เป็นตัวละครที่เก่ง ซึ่งจุดประสงค์ของเขาคือทำให้ทุกอย่างอยู่ตามกฏระเบียบ แตกต่างกับหมอแปลกที่ยืดหยุ่นยอมที่จะแหกกฏบ้างถ้ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และนิสัยของสองคนนี้มันแตกต่างกันทำให้เขาแยกทางกันในภาคที่แล้ว แต่ดิแองเชียนวันบอกไว้ว่า พวกเขาต้องการกันและกันเพราะจะเป็นอะไรที่ลงตัวมาก

และฉากนี้ทำให้เราเห็น สเตรนซอมบี้ซึ่งเป็นหนึ่งในตอนของ what if ถ้าจำกันได้ตอนซอมบี้นี้คือตอนที่ มาร์เวลทำมาเซอร์ไพรส์พวกเรา คือไม่ได้โปรโมทว่าจะมีแต่อยู่ดี ๆ นำมาแทรกฉายครับ

เกล็ดอีกอย่างหนึ่งที่ไม่ได้อยู่ในตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องนี้ คือโปสเตอร์เล็ก ๆ อันนี้เราจะเห็นโล่กัปตันบริทิชใน What if ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า เราจะได้เห็นแพคกี้คาร์เตอร์ในภาพยนตร์เรื่องนี้ในบทบาทกัปตันด้วยครับ

โดยสรุป

เรื่องนี้มีอะไรให้เราตั้งคำถามอีกเยอะเลยนะครับว่าจะมีอะไรโผลมาบ้าง จากที่ตอนแรกผมคิดว่าจะเหมือนใน what if แต่เหมือนตอนนี้ what if จะเป็นแค่ตัวเรียกน้ำย่อยเท่านั้น และในภาพยนตร์เราจะเห็นของจริงแบบเต็ม ๆ ซึ่งเพื่อน ๆ เห็นอะไรกันบ้างสามารถคอมเมนต์แชร์กันได้ใต้บทความเลยนะครับ

รายการดูนี่ดิ EP.21 วิเคราะห์ตัวอย่างใหม่ของภาพยนตร์ครับ

อย่าลืมกดติดตามเป็นกำลังใจให้ทำต่อไปด้วยครับ

karnnikro
karnnikrohttps://www.karnnikro.com
MD of NIKRO GROUP CO.,LTD. และบรรณาธิการบริหาร BIGDREAMBLOG | License holder TEDxBangKhunThian | อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ พัฒนาการเมืองฯ | อดีตรองผู้อำนวยการมติชนอีเว้น | Entrepreneurship Degree & Law School | อยากได้สิ่งที่ไม่เคยได้ต้องทำสิ่งที่ไม่เคยทำ | รักแมววว

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular