Iron man Superior เป็นใคร? เราจะเห็นเขาใน Dr. Strange 2?

Reading Time: 3 minutes

Iron man Superior เป็นใคร? และมีความเป็นไปได้ไหมที่เราจะเห็นเขาใน Dr. Strange in the multiverse of madness เรามาร่วมวิเคราะห์และทำความรู้จัก Iron man superior ไปด้วยกันเลยครับ

จากตัวอย่างหมอแปลก

ในทีแรกยังไม่มีใครพูด iron man superior (ไอออนแมน ซูพีเรีย) แต่หลังทำออกมาเรียบร้อยแล้ว เพจใหญ่หลาย ๆ เพจเริ่มพูดถึงiron man superior (ไอออนแมน ซูพีเรีย) ถึงแม้ผมจะคิดว่ามันไม่ใช่ก็ตาม แต่คลิปนี้จะลองทำดูว่าถ้ามันใช่ เนื้อเรื่องอาจจะเป็นอย่างไรได้บ้างนะครับ งั้นเราไปเริ่มกันเลย

จากตรงนี้ที่หมอแปลกกำลังเดินไปนะครับ เราอย่าเพิ่งไปสนใจหุ่นยนตร์ที่จับมา แต่ให้ดูสภาพแวดล้อมครับ จะอยู่ในห้องโถงใหญ่ ซึ่งเราจะสมมุติว่ามันคือ Avengers Tower แบบนี้

Avenger tower in iron man superia

ระหว่างหมอแปลกถูกจับตรงนี้เราสัณนิฐานไว้ก่อนว่าเป็น Professor-X ที่มีอิลูมินาติที่มีไอออนแมนเป็นคนสำคัญในกลุ่ม ในกลุ่มนี้อาจจะไม่มี กัปตันมาเวลหรือเสปรกตัม ดังนั้นเราจะตัดความเชื่อมโยงนี้ออกไปก่อนครับ

อีกฉากหนึ่งของตัวอย่างที่คนสงสัยกัน นั้นก็ฉากของ คนปริศนาที่ผมบอกว่าเป็น กัปตันมาร์เวลตัวแปรที่โดยโมนิก้าหรือมาเรีย แต่ถ้าทุกคนดูตรงนี้ครับ

เราจะเห็นรูปปั้นอันหนึ่ง ทุกคนอาจจะยังไม่คุ้น งั้นเราย้อนกลับไปดูตรงนี้อีกที แล้วก็หยุด ซูมเข้าไปดู เราจะเห็นรูปปั้นคล้าย ๆ กันเลย

เราก็เลยสมมุติว่า เหตุการณ์ของวานด้ากับบุคคลปริศนาคนนี้ อยู่ในเหตุการณ์เดียวกันกับที่หมอแปลกโดนจับไปแล้ววานด้าไปทำลายเพื่อช่วยหมอแปลก ถ้าเป็นเหตุการณ์เดียวกันจริง ๆ ความเกี่ยวข้องของสเปรคตัมและกัปตันมาร์เวลจะไม่ได้อยู่ในสถานที่นี้เลยครับ แล้วสีของพลังของตัวละครนี้ ทั้งตัวจะสีเหมือนกัปตันมาเวลใช่ไหมล่ะครับ แต่ที่สะดุดตาคือ มือกับหัวมันเป็นสีฟ้า ซึ่งมันคืออะไร? ของจริงอาจจะเป็นสีฟ้าทั้งตัวก็ได้ มาร์เวลอาจจะหลอกในตัวอย่างมาเพราะกันโป๊ะก็ได้อะนะครับ ผลก็จะไปตกที่ ไอออนแมน ซูพีเรีย นั่นเอง

ถ้าดูจากแขนตรงนี้แล้วเราจะเห็นว่ามันมีแนวโน้มที่จะเป็นไปได้อยู่เพราะทรงมันก็คล้าย ๆ กันครับ และฉากหลังถ้าเราสังเกตดี ๆ คือคือฉากเดียวกัน ในฉากนี้ท้าย ๆ ของตัวอย่างด้วย

แต่คำถามคือ มันเป็นกลุ่มลับอิลูมินาติจริง ๆ หรือเปล่า ?

มาไขคำตอบนี้ไปพร้อม ๆ กันนะครับ

ถ้าเป็นไอออนแมนซูพีเรียจริง ๆ เราต้องย้อนว่าเขามาจากไหน และคำตอบคือ เขามาจาก Avengers & X-men: Axis ซึ่งทุกคนอาจจะเชื่อมโยงกันได้แล้วนะครับว่า ในจักวาลนี้มี X-Men อยู่ด้วย เลยไม่แปลกเลยที่จะเจอ Professor-X

Avengers & X-Men: AXIS คือเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร

อีเวนต์นี้จะเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับวายร้าย ซึ่งตัวละครหลักของเรื่องนี้จะเป็น Red Skull

ท้าวความมาจากเหตุการณ์ใหญ่ AXIS: AXIS หรือที่มาจากคำว่า “Axis of Evil” หรือที่เรียกว่า “แกนกลางแห่งความชั่วร้าย”  ที่ทำให้ความดีความชั่วสลับกัน ก็คือฮีโร่จะกลายเป็นผู้ร้าย ส่วนผู้ร้ายจะเป็นฮีโร่นั่นเอง จริง ๆ เรื่องมันยาวนะครับ แต่เราพูดถึงสั้นประมาณนี้ และถ้าเป็นช่วงของ Avengers & X-men: Axis จริง ๆ มันอาจจะไม่ใช่กลุ่มอิลูมินาติก็ได้นะครับ แต่จะเป็นกลุ่มฮีโร่ที่กลายเป็นคนไม่ดีจับตัวหมอแปลกไปนั่นเองครับ

ทีนี้เรามาพูดถึง Iron man Superior เพิ่มเติมกันเล็ก ๆ น้อย ๆ นะครับ

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับไอออนแมนซูพีเรียหลัก ๆ เลยคือชุดครับ ในจักรวาลหลักของมาร์เวลเราจะเห็นชุด nano tech

ไอออนแมน ซูพีเรีย ดูเหมือนจะล้ำกว่านั้นนะครับ ชุดนี้ของซูพีเรียชุด Endo รุ่น 50 ว่ากันว่าเป็นชุดที่แจ๋วที่สุดของโทนี่สตาร์คแล้วครับ การทำงานของมันคือ Symbiotes (ซิมบิโอส) ถ้านึกภาพไม่ออกก็คือหลักการเดียวกับเวน่อมครับ และผูกโยงโดยตรงกับโทนี่เลย ซึ่งมันทำให้เขาเรียกชุดได้จากระยะไกลมาก ๆ ครับ และชุดนี้จะอยู่ในรูปแบบของเหลว แต่พอได้จับกันเป็นชุดแล้ว ก็จะแข็งไม่แพ้ อาดาเมนเทียม (Adamantium) เลยครับ

Iron man ซูพีเรีย เป็นไอออนแมนที่เกรียนที่สุดตัวหนึ่งในตัวตนของไอออนแมนทั้งหมด หลังจากเหตุการณ์ที่ฮีโร่ทุกคนกลายเป็นตัวร้าย แต่ก็ใช้เวลาไม่นานที่กลับมาเป็นปรกติ แต่ซูพีเรียไอออนแมนก็ได้สร้างเครื่องป้องกันให้ตัวเองไม่กลับเป็นปรกติ เลยยังทำให้มีความร้ายอยู่ในตัวนั่นเองครับ

ด้วยความฉลาดของโทนี่ ก็ได้สร้างแอปพริเคชั่นเพื่อทำเงิน คือเป็นแอปที่เรียกว่า EXTREMIS 3.0 ซึ่งทำให้คนที่ใช้บริการ เปลี่ยนรูปร่างภายนอกได้ตามต้องการ แต่มีค่าบริการวันละ 3000 บาทต่อวัน ซึ่งแพงมาก และถ้าใครไม่ต่ออายุร่างกายก็จะกลับมาเป็นปรกตินั่นเองซึ่งทำให้คนที่ได้ใช้ติดมันงอมแงมเหมือนยาเสพติดเลยล่ะ

ซึ่งความฉลาดของโทนี่รวมด้วยความไร้ศีลธรรมในร่างนี้ แทรกแทรงข้อมูลความเป็นส่วนตัวของประชาชนและรัฐ และเขาเอาข้อมูลนี้มาแบล็กเมลหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อจะได้ครอบครองสื่อไว้ในมือ

จากทั้งหมดที่เล่ามานี้ถ้าทอมครูซมารับบทนี้จริง ๆ คงไม่ใช่เรื่องที่ดีในการเห็นไอออนแมนวีรบุรุษสุดเท่อีกครั้ง น่าจะเป็นการทำลายภาพจำที่ โทนี่สตาร์คในจักรวาลหลักไปแบบเละตุ้มเป้ะเลยครับ

อ่านทั้งหมดแล้วทุกคนคิดว่าอย่างไรบ้าง พอที่จะมีความเป็นไปได้มั้ย จริงหรือหลอก คอมเมนต์บอกกันเยอะ ๆ เลยนะครับ

รายการดูนี่ดิ Ep.22
อย่าลืมสนับสนุนโดยการคอมเมนต์และกดติดตามให้ด้วยนะครับ

karnnikro
karnnikrohttps://www.karnnikro.com
MD of NIKRO GROUP CO.,LTD. และบรรณาธิการบริหาร BIGDREAMBLOG | License holder TEDxBangKhunThian | อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ พัฒนาการเมืองฯ | อดีตรองผู้อำนวยการมติชนอีเว้น | Entrepreneurship Degree & Law School | อยากได้สิ่งที่ไม่เคยได้ต้องทำสิ่งที่ไม่เคยทำ | รักแมววว

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular