Dog รีวิว หนัง เพื่อนกันพันธุ์ห้าว อบอุ่นใจวัยกลางคน

Reading Time: < 1 minute
ปก-dog-รีวิว 2022 เพื่อนกันพันธุ์ห้าว
Reader Rating1 Vote
8
6.9

Dog รีวิว ภาพยนตร์ อเมริกันชน อเมริกันดรีมโดยแท้ สำหรับใครที่ฝันถึงประเทศสหรัฐอเมริกา คงนึกถึงการ Road trip แน่ ๆ ที่เป็นหนึ่งใน To do list เมื่อได้ไปอเมริกา ภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนกันพันธุ์ห้าว หรือ Dog ถ่ายทอดความเป็นอเมริกาได้อย่างดี และนี้คือรีวิวของเราครับ

Dog รีวิว เพื่อนกันพันธุ์ห้าว

เริ่มจากโครงเรื่องของหนังเรื่องนี้กันก่อนนะครับ

ถ้าคุณคิดถึงทหารอเมริกัน คงนึกถึงความเข้มแข็ง ความกล้าหาญ แต่บริกส์ (เล่นโดย แชนนิ่ง เททัม) ผู้ ‘เคย’ เป็นทหารในหน่วยเรนเจอร์ เขาถูกวินิฉัยว่ามีความไม่สมบูรณ์ด้านร่างกายแต่เขาก็พยายามฟื้นฟูตัวเองอย่างดีเพื่อให้กลับมาทำงานในสิ่งที่เขารักได้ คือการได้กลับมาเป็นทหารในหน่วยเรนเจอร์ แต่ถึงอย่างไรก็ตามการที่เขาจะกลับมาทำงานเป็นทหารแพทย์ก็ได้เตือนว่าเขาอาจจะผิดปรกติอย่างถาวรได้เหมือนกัน

บริกส์ พยายามอยู่หลายต่อหลายครั้งที่จะกลับเข้าสู่เรนเจอร์แต่ก็โดนปฏิเสธแทบจะทุกครั้ง จนเจ้าหน้าที่มาบอกกับเขาว่าจะให้บริกส์กลับมาทำงานได้ แต่มีข้อแม้คือ ต้องเป็นผู้รับผิดชอบในการดูแลหมาตัวหนึ่งของกองทัพขณะไปงานศพของทหารผ่านศึก

ซึ่งหมาตัวนี้ชื่อว่า ลูลู่ หมาพันธุ์ Belgian Malinois ซึ่งเธอ(หมาเป็นผู้หญิง) ดูภายนอกเหมือนจะเป็นหมาที่สุขภาพดีแข็งแรงและสวยงามตามสายพันธุ์เลยล่ะครับ แต่ว่าลูลู่เธอผ่าน ปฏิบัติการกู้ภัยมานับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งลูลู่เองบาดเจ็บจากสงคราม และสร้างบาดแผลทางจิตใจให้ลูลู่เหมือนกัน ทำให้ไม่มีคน คนไหนเลยที่เข้าใกล้ลูลู่ได้ และลูลู่เองก็ต้องไปงานศพเช่นเดียวกัน แต่ลูลู่อ่อนไหวเกินกว่าจะเดินทางด้วยเครื่องบินได้ ผลเลยต้องเดินทางโดยรถนั่นเอง

นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของ Road trip นี้ขึ้น แต่บริกส์เองก็บอกว่าเขาสามารถทำทุกอย่างเพื่อที่จะได้กลับมาทำงานในเรนเจอร์อีกครั้ง ซึ่งบริกส์ได้รับคำแนะนำว่าให้ดูแลลูลู่แบบอย่าให้เข้าใกล้สัตว์ตัวอื่น ๆ และมนุษย์คนไหนก็ตาม และถ้าพาลูลู่ไปได้โดยปราศจากข้อผิดพลาดก็สามารถกลับมาทำงานในหน่วยเรนเจอร์นี้ได้

ซึ่งระหว่างทางก็มีเรื่องต่าง ๆ เกิดขึ้นทำให้บริกส์เข้าใจความเป็นลูลู่มากขึ้นผ่านสมุดบันทึกที่ผู้ดูแลลูลู่เก็บไว้

dog รีวิว เพื่อนกันพันธุ์ห้าว 2022

หนัง dog เรื่องนี้เป็นอย่างไร ?

เป็นเรื่องที่นักแสดงกับผู้กำกับเป็นคนเดียวกัน เดิมทีผมไม่ค่อยเห็นหนังที่ เททั่ม เป็นผู้กำกับสักเท่าไหร่ แต่ก็ยังโชคดีที่มีเพื่อนอย่าง Reid Carolin มาร่วมด้วยซึ่งทั้งคู่ได้ร่วมงานกันในฐานะการกำกับเป็นครั้งแรก

ถ้าพูดถึงเททั่มเราจะนึกถึงนักแสดงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ความมั่นใจ ซึ่งเราจะได้เห็นเขารับบทบาทที่ทำงานภายใต้แรงกดดันอยู่บ่อย ๆ แต่เรื่องนี้มาในรูปแบบที่ผมรู้สึกว่ามันแสดงให้ถึงความอ่อนโยนมากยิ่งขึ้น การได้เห็นเขาเล่นกับลูลู่ หรือพยายามทำความเข้าใจความเป็นลูลู่มันสะท้อนให้เราเข้าใจว่าคนคนหนึ่งสามารถเป็นได้หลาย ๆ มุมเลยทีเดียวล่ะครับ

อีกเรื่องหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือบรรยากาศความเป็นอเมริกัน ในเรื่องนี้ผมคิดว่ามันถ่ายทอดออกมาได้ดีมาก ๆ เลยนะครับสำหรับผู้ชมที่ไม่ได้อยู่ในอเมริกา ถ้าคนอเมริกาดูก็คงชินกับภาพบรรยากาศแบบนี้ แต่สำหรับชาวไทยอย่างผมเองก็รู้สึกเหมือนได้พักผ่อนหย่อนใจไปกับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

ข้อดีอีกเรื่องในหนังเรื่องนี้ คือ หมา! ใช่มันเป็นหนังคนรักหมาโดยแท้เลย เราจะได้เห็นทั้งคู่ทั้งลูลู่และบริกส์ เยียวยาบาดแผลในใจซึ่งกันและกัน ซึ่งเราจะได้เห็นมุมที่แปลกใจอยู่ประมาณหนึ่งเลยล่ะครับในเรื่องนี้ ซึ่งผู้ชมจะได้เข้าใจหมามากขึ้นด้วยจากตัวละครต่าง ๆ ที่ผุดมาในเรื่อง เหมือนเราจะได้เรียนรู้ไปพร้อม ๆ กับบริกส์ แต่สำหรับคนที่เลี้ยงหมาและรักหมาอยู่แล้วคงไม่แปลกใจเท่าไหร่นัก แต่จะออกแนวตำหนิบริกส์มากกว่าว่าทำไมไม่เข้าใจหมาเอาซะเลย แต่สำหรับส่วนตัวผู้เป็นพ่อแมวแล้ว ดูแล้วทำให้อยากเลี้ยงหมาเลยล่ะครับ

ในเรื่องนี้ มันมีหลายสิ่งที่บริกส์และลูลู่ได้เรียนรู้ในมุมของตัวละคร ซึ่งถ้าไม่มีการเดินทางครั้งนี้ก็คงไม่ได้เรียนรู้เรื่องดังกล่าว หนังเรื่องนี้ไม่ได้เป็นเพียงหนังคนและสัตว์เลี้ยงผู้น่ารักอย่างเดียว เราจะได้เห็นทักษะต่าง ๆ ที่พวกเขาได้เรียนรู้ในการเป็นทหารอีกด้วยล่ะครับ ซึ่งในมุมที่ไม่ได้รักการเป็นทหารอย่างผมก็ทำให้ได้ความรู้ใหม่ ๆ อยู่เหมือนกัน

อีกทั้งเรื่องนี้ยังมีหลายมุมที่สร้างเสียงหัวเราะได้ด้วย ก็เกินความคาดหมายอยู่เล็กน้อยจากก่อนดูครับ และยังวางแผนการเล่าเรื่องถ่ายทอดเรื่องราวได้เป็นอย่างดี

โดยสรุปแล้ว

ภาพยนตร์เรื่อง Dog หรือ เพื่อนกันพันธุ์ห้าว เป็นภาพยนตร์ที่อบอุ่นหัวใจ สำหรับใครก็ตามที่หัวใจบาดเจ็บ ต้องการพักผ่อนหย่อนใจ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นตัวเลือกที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง เราได้เห็นมุมอ่อนโยนของมนุษย์และสัตว์ และทำให้เข้าใจว่าทำไมคนหลาย ๆ คนถึงได้มีสัตว์เลี้ยงกัน

ข้อมูลภาพยนตร์

POSTER หนัง

แล้วคุณล่ะดูแล้วให้กี่คะแนน

Reader Rating2 Votes
89

ตัวอย่างหนัง

นักแสดง

ผู้อำนวยการ

นักเขียน

ผู้กำกับภาพ

บรรณาธิการ

นักแต่งเพลง

ปก-dog-รีวิว 2022 เพื่อนกันพันธุ์ห้าว
Dog รีวิว หนัง เพื่อนกันพันธุ์ห้าว อบอุ่นใจวัยกลางคน
ภาพรวม
ภาพยนตร์เรื่อง Dog หรือ เพื่อนกันพันธุ์ห้าว เป็นภาพยนตร์ที่อบอุ่นหัวใจ สำหรับใครก็ตามที่หัวใจบาดเจ็บ ต้องการพักผ่อนหย่อนใจ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นตัวเลือกที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง เราได้เห็นมุมอ่อนโยนของมนุษย์และสัตว์ และทำให้เข้าใจว่าทำไมคนหลาย ๆ คนถึงได้มีสัตว์เลี้ยงกัน
เนื้อหา บท การเล่าเรื่อง
7.5
Design, CG, Mood and Tone
7
ตรรกะของหนัง Logical
6.5
ความบันเทิง Entertianment
6.5
Casting, นักแสดง
7
Reader Rating1 Vote
8
6.9
karnnikro
karnnikrohttps://www.karnnikro.com
MD of NIKRO GROUP CO.,LTD. และบรรณาธิการบริหาร BIGDREAMBLOG | License holder TEDxBangKhunThian | อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ พัฒนาการเมืองฯ | อดีตรองผู้อำนวยการมติชนอีเว้น | Entrepreneurship Degree & Law School | อยากได้สิ่งที่ไม่เคยได้ต้องทำสิ่งที่ไม่เคยทำ | รักแมววว

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular