คนที่สำคัญที่สุดในชีวิต ของเราคือใคร

Reading Time: < 1 minute

คนที่สำคัญที่สุดในชีวิต ของคุณคือใครกันหรอครับคุณอาจจะตอบ พ่อ แม่ แฟน หรือแม้แต่สัตว์เลี้ยง แต่ไม่ว่าคุณจะตอบอย่างไหน มันไม่ใช่คำตอบที่ผิดหรอกครับ เนื้อหาจากหนังสือ อย่ามองกลับไปนั่นไม่ใช่ทางที่คุณจะเดิน

ทุกคนมี คนที่สำคัญที่สุดในชีวิต

ทุกคนมีคนสำคัญ และสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตแตกต่างกันออกไป ในอีกมุมนึงผมอยากชวนคุณคิดแบบนี้ดูครับ

คนที่สำคัญหรือสิ่งที่สำคัญกับชีวิตเราที่พูดมาทั้งหมดนี้จะหมดความหมายไปเลยนะครับถ้าหากตัวเราเองไม่มีชีวิตอยู่ คือถ้าเราไม่มีตัวตนอยู่บนโลกใบนี้ คนเหล่านี้หรือสิ่งเหล่านั้นย่อมไม่สำคัญกับตัวเรานั่นเอง สำหรับผมคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตก็คือตัวเรา

ทุก ๆ ครั้งที่นั่งเครื่องบิน จะมีแอร์โฮสเตส – สจ๊วต คอยแนะนำก่อนเดินทางทุกครั้งว่าหากเกิดเหตุการณ์ใด ๆ ให้สวมเครื่องป้องกันให้กับตัวเองก่อนช่วยคนอื่นก่อนเสมอ เพราะชีวิตเราจะช่วยใครไม่ได้ถ้าเรากำลังแย่

ในวันที่รู้สึกตัวเองยังไม่พร้อมรับมือกับปัญหาต่าง ๆ การวางปัญหาไว้ก่อนก็ไม่ใช่เรื่องผิดที่ใหญ่หลวงมากนัก ในวันที่ต้องตัดสินใจเกี่ยวกับชีวิต หลาย ๆ เรื่องอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ต้องเร่งด่วนขนาดนั้น เป็นคนไม่สนใจโลกสักช่วงบ้างก็คงไม่ผิดอะไร กลับมาสนใจจิตใจของตัวเองก่อนว่ามันบอบช้ำอยู่หรือเปล่า กำลังอ่อนแออยู่หรือเปล่า

สุดท้ายการดูแลตัวเองก่อนคือธุระหลักของเรา

เราไม่ต้องเป็นคนเก่งสุดยอดตลอดเวลาก็ได้ ในวันที่ตัวเองอ่อนแอ ไม่จำเป็นต้องคาดหวังให้ใครมาแคร์เราก็ได้ เพราะไม่ใช่ธุระของเขา เราต้องแคร์ตัวเราเองบ้าง เพราะนี้แหละคือธุระที่แท้จริงของชีวิตเรา คือเทคแคร์ร่างกายและจิตใจของเราให้ดี

ดูรีวิวหนังสือ เรื่องอื่น ๆ

Editor's team Bigdream
Editor's team Bigdreamhttp://bigdreamblog.com
ทีมบรรณาธิการ บิ๊กดรีม มีเดีย และ สำนักพิมพ์บิ๊กดรีม พวกเราผลิตสื่อที่ขับเคลื่อนความหลงไหลในความฝันและแรงบันดาลใจ

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular