8 หนังน่าดู เดือน เมษายน

Reading Time: 3 minutes

หนังน่าดู เมษายน | ภาพยนตร์เข้าใหม่เดือน เมษายน 2022 มีหลายเรื่องที่น่าสนใจ เรียกได้ว่าเป็นเดือนหนึ่งที่คนรักหนังมีความสุขเลยก็ว่าได้ เดือนเมษายนนี้มีอะไรให้ดูกันบ้าง นอกจากหนังแวมไพร์ ‘Morbius’ ที่เล่นโดย Jared Leto แล้ว

หนังน่าดู เดือนเมษายน

Fast and feel love: เร็วโหดเหมือนโกรธเธอ

ภาพยนตร์เรื่องแรกที่จะพูดถึงคือหนังพี่เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ที่หยิบเอาความเร็วกับความรักมาเป็นของคู่กัน ถ้าย้อนไปสมัยผมเด็ก ๆ สแต๊ค คือสิ่งหนึ่งที่ฮิตมาก ๆ อยู่ช่วงหนึ่งและผมเล่นเก่งมาก ๆ ครับ ไอเดียของหนังเรื่องนี้และแนวทางการโปรโมตทำได้ค่อนข้างน่าสนใจ ด้วยความที่ชอบภาพยนตร์สไตล์พี่เต๋อ นวพล อยู่แล้วคาดว่าหนังเรื่องนี้ไม่น่าจะทำให้ผิดหวัง

โดยเล่าเรื่องผ่าน ‘เกา’(ณัฏฐ์ กิจจริต) วัย 30 ปี ที่เป็นเจ้าของความเร็ว 4.7 วินาทีในฐานะแชมป์ Stack ที่เป็นความท้าทายที่อยากให้ทุกคนมาโค่นล้ม ซึ่งจะมีการแข่งขันสำคัญในปีนี้ แต่อุปสรรคที่ทำให้เขาไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ หรือเรียกได้ว่าศัตรูก็คือ วัยของเขานั่นเอง วัยที่ต้องรับผิดชอบสิ่งต่าง ๆ ภาษี ทะเบียนรถ ซักผ้า ปั้มน้ำ โปรโมชั่นบัตรเครดิต ซึ่งเป็นสิ่งที่วัยเด็กของเขาไม่ต้องเผชิญตอนนั้นเกาโฟกัสกีฬาสแต๊คได้อย่างเต็มที่ แต่ตอนนี้เหมือนจะไม่ใช่แบบนั้น ซึ่งก่อนหน้านี้อีกเหตุผลหนึ่งที่เขาไม่เคยกังวลก็เพราะว่ามี ‘เจ’(ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์) คอยจัดการสิ่งต่าง ๆ ให้ แต่ ‘เจ’ ก็จากเกาไปอย่างไม่บอกไม่กล่าว เร็วกว่าสถิติที่ เกา ทำไว้เสียอีก ความเร็วของ ‘เกา’ ในกีฬาสแต๊คจึงลดลงเรื่อย ๆ มาดูกันว่า เกา จะสามารถรักษาความเร็วของสแต๊คขณะจัดการกับความยุ่งเหยิงของชีวิตได้หรือไม่!

‘FAST & FEEL LOVE – เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ’

6 เมษายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก 2

ถัดมาคือ โซนิค ตัวละครที่สุดจะน่ารักมาพร้อมความเร็วที่เป็นเอกลักษณ์ดุจดังสายฟ้า ภาคแรกถือว่าทำได้ค่อนข้างโอเค ซึ่งในภาคสองนี้มาพร้อมกับ เจ้าเม่นหลายตัวเลยล่ะครับ (ผมไม่แน่ใจว่าควรโซนิคเรียกว่าอะไรเรียกว่าเจ้าเม่นละกัน) และยังมาพร้อมกับจิม แครี่ เหมือนกับภาคที่แล้ว แต่ล่าสุดจิม แครี่เพิ่งจะประกาศวางมือจากวงการการแสดงไปหยก ๆ นี่น่าจะเป็นเรื่องท้าย ๆ ที่เราจะได้ดูผลงานของเขาแล้วล่ะครับ

เป็นช่วงเวลาหลังจากที่ย้ายมาลงหลักปักฐานที่กรีน ฮิลส์ และแล้วดร.โรบ็อตนิค กลับมาพร้อมกับพันธมิตรใหม่ “นัคเคิลส์” พวกเขากลับมาค้นหามรกตที่มีพลังในการทำลายอารยธรรม โซนิคร่วมทีมกับเทลส์ พวกเขาร่วมกันออกเดินทางเพื่อค้นหามรกตก่อนที่มันจะตกไปอยู่ในมือของวายร้าย ซึ่งภาคนี้มาพร้อมกับทีมผู้สร้างที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ The Fast and the Furious และ Deadpool

SONIC THE HEDGEHOG 2 นำแสดงโดย เจมส์ มาร์สเดน, เบน ชวาร์ตซ์ ให้เสียงพากย์โซนิค, ไทกา ซัมเทอร์, นาตาชา รอธเวลล์, อดัม พัลลี และจิม แคร์รี ที่กลับมาพร้อมกับชีมาร์ มัวร์ และอิดริส เอลบา ผู้ให้เสียงพากย์ “นัคเคิลส์” และ คอลลีน โอ ชอฟเนสซี ให้เสียงเป็น “เทลส์”

เข้าฉายในประเทศไทยวันที่ 6 เมษายน นี้!

THE CONTRACTOR คนพิฆาตคอนแทรคเตอร์

หนังอีกเรื่องที่น่าติดตามของ คริส ไพน์ ใครที่ชอบผลงานแสดงของพ่อหนุ่มบทนำ Star Trek ซึ่งเล่าถึง หน่วยรบพิเศษ เจมส์ ฮาร์เปอร์ (คริส ไพน์) ที่ถูกปลดประจำการอย่างไม่ทันตั้งตัวจากกองทัพ และโดนตัดบำนาญ ทำให้เขาไม่สามารถจ่ายหนี้สินหรือหาเลี้ยงครอบครัวได้ ความจนตรอกและซึมเศร้าทำให้ฮาร์เปอร์แอบติดต่อกับกองกำลังใต้ดินเพื่อรับงานที่เขาถนัดเพื่อแก้ไขปัญหาชีวิต ทว่านับตั้งแต่ภารกิจแรกเขาก็ต้องพบกับความไม่ชอบมาพากล ที่ทำให้เขาตกอยู่ท่ามกลางการไล่ล่าขององค์กรปริศนาที่แทบจะเอาชีวิตไม่รอด

คาดว่าเราจะได้เห็นฉากบู๊สุดโหดจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งนักแสดง คริส ออกมาบอกว่าคุณไม่สามารถคาดเดาสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้ได้เลย ซึ่งมาพร้อมภาพสวย ๆ จากทีมผู้สร้าง John Wick

ภาพยนตร์เรื่องนี้เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องติดตามดูกัน เข้าฉายในประเทศไทยวันที่ 6 เมษายน นี้!

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์

เรื่องที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้ นั่นก็คือเรื่องราวของจักรวาลเวทมนตร์ที่เรารู้จักในนามของ แฮรี่ พอตเตอร์กันก่อนหน้านี้ ซึ่งนี่เป็นเรื่องราวก่อนที่ Harry potter จะเกิดขึ้น ซึ่งเป็นความน่าสนใจของความลับของสุดยอดพ่อมดอย่าง ดัมเบิลดอร์ โดยใช้การเดินเรื่องผ่าน Fantastic Beasts มาเป็นภาคที่ 3 แล้ว

เมื่อศาสตราจารย์ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ (จู๊ด ลอว์) รู้ว่าพ่อมดศาสตร์มืด เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (แมดส์ มิคเคลสัน) เริ่มเดินแผนการหวังปกครองโลกเวทมนตร์ด้วยตัวเอง แต่เขาก็ไม่สามารถหยุดอดีตเพื่อนรักได้ด้วยตัวคนเดียว เขาจึงมอบหมายให้ศิษย์รักนักสัตว์วิเศษวิทยา นิวท์ สคามันเดอร์ (เอ็ดดี้ เรดเมย์น) นำทัพเหล่าพ่อมด-แม่มด รวมถึงมักเกิลนักทำเบเกอรี่ผู้กล้าหาญเผชิญหน้ากับภารกิจเสี่ยงอันตราย ที่พวกเขาต้องต่อสู้กับสัตว์วิเศษทั้งเก่าและใหม่ รวมถึงกองทัพผู้ติดตาม กรินเดลวัลด์ ในสถานการณ์ที่ต้องเดิมพันสูงเช่นนี้ ดัมเบิลดอร์ จะสามารถดึงตัวเพื่อนรักของเขากลับมาได้หรือไม่?

ซึ่งมีนักวิจารณ์จากนานาชาติบางคนได้ดูเรื่องนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ภาคนี้คือการยกระดับจักรวาลเวทมนตร์ของ J.K.Rowling ขึ้นไปอีก และว่ากันว่า จู๊ด ลอว์ แสดงบทบาทกรินเดลวัลด์ได้หดหู่และน่ากลัวสุด ๆ ในภาคนี้

ผมเชื่อว่าเราจะได้เห็นการเซอร์ไพรส์แฟน ๆ มากมายหากดูจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ทำให้เราตั้งคำถามถึงสิ่งต่าง ๆ อย่างแน่นอน และกำลังจะได้ไขคำตอบไปพร้อมกันใน

วันที่ 13 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

The lost city ผจญภัยนครสาบสูญ

ในภาพยนตร์ทั้งหมด 8 เรื่องที่ผมนำเสนอในวันนี้ หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมรอคอยมากที่สุด ถึงแม้จะเป็นแฟนคลับตัวยงของจักรวาลเวทมนตร์ก็ตามที ภาพยนตร์เรื่อง The lost city ได้คะแนนค่อนข้างดีจากเหล่านักวิจารณ์และผู้ชม ที่มาพร้อมกับนักแสดงชั้นนำอย่าง แชนนิ่ง เททัม, แบรด พิตต์, แซนดรา บุลล็อก และ แดเนียล แรดคลิฟฟ์

ภาพยนตร์เล่าถึงลอเร็ตตา เสจ (แซนดรา บุลล็อก) คือนักเขียนผู้เก่งกาจ แต่รักสันโดษ เธอได้เขียนหนังสือเกี่ยวกับสถานที่แปลกประหลาดในนิยายรักผจญภัยยอดนิยมของเธอ โดยมี อลัน (แชนนิง เททัม) มาเป็นนายแบบหน้าปกสุดหล่อ และทุ่มเทชีวิตเต็มที่ในการปรากฏตัวเป็น “แดช” ฮีโร่จากนิยาย ลอเร็ตตาและอลันออกทัวร์โปรโมตหนังสือเล่มใหม่ร่วมกัน และพวกเขาทั้งคู่ถูกลักพาตัวโดยมหาเศรษฐีสุดประหลาด (แดเนียล แรดคลิฟฟ์) ผู้ซึ่งหวังว่าเธอจะสามารถนำเขาไปสู่การพบสมบัติในเมืองโบราณที่สาบสูญในนิยายเรื่องล่าสุดของเธอ อลันต้องการพิสูจน์ว่าเขาสามารถเป็นฮีโร่ได้ในชีวิตจริงและไม่ใช่แค่ในหนังสือเท่านั้น เขาจึงออกเดินทางไปเพื่อช่วยเหลือเธอ เมื่อเข้าสู่การผจญภัยในป่าใหญ่ ชายหญิงต่างขั้วจะต้องทำงานร่วมกันเพื่อเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์ต่างๆ และค้นหาสมบัติโบราณก่อนที่มันจะสูญหายไปตลอดกาล

แน่นอนว่าเราจะได้พบความตลก และไขปริศนาต่าง ๆ ไปในเวลาเดียวกันแน่นอนในขณะดูภาพยนตร์เรื่องนี้ และเรื่องนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ชมในอเมริกา ซึ่งเป็นหนังที่ห้ามพลาดเลยล่ะในมุมมองของผม

The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ เข้าฉายไทย 21 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

The Unbearable Weight of Massive Talent: ข้านี่แหละ นิค ฟักกลิ้ง เคจ

ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าความซ้อนในซ้อน นิค เคจที่เล่นโดย นิโคลัส เคจ จริง ดาราฮอลลีวูดรุ่นใหญ่ตกอับ ที่แม้ว่าในอดีตจะเคยฝากผลงานอันยิ่งใหญ่เอาไว้มากมายทั้ง Con Air และ Face/Off แต่เขากลับต้องมาเผชิญช่วงเวลาที่ยากลำบากไม่มีใครจ้างงาน จนต้องจำใจยอมรับข้อเสนอที่ไม่น่าไว้วางใจให้เดินทางไปร่วมงานวันเกิดของมหาเศรษฐีชาวเม็กซิกันแลกกับเงินหนึ่งล้านดอลลาร์สหรัฐ ฯ และเขาก็พบว่ามหาเศรษฐีคนนี้เป็นแฟนพันธุ์แท้ของตัวเขาเอง แต่เรื่องราวสุดวายป่วงยังไม่จบลงแค่นี้ เมื่อเคจพบว่าภายใต้หน้ากากแฟนพันธุ์แท้ ‘นิค เคจ’ มหาเศรษฐีคนนี้คือ เจ้าพ่อค้ายารายใหญ่ที่เป็นที่ต้องการตัวของ CIA นั่นทำให้เขาถูกหมายหัวในฐานะผู้สมรู้ร่วมคิด เคจต้องตกกระไดพลอยโจนสวมบทบาทในอดีตที่เคยสร้างชื่อให้กับเขาเพื่อหาทางเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้ไปให้ได้

ว่ากันว่าเป็นการคัมแบคสู่โรงภาพยนตร์อีกครั้งอย่างน่าจดจำของ นิโคลัสเคจ มาพร้อมคะแนนวิจารณ์อย่างดีเยี่ยม ซึ่งเป็นหนังแอคชั่น คอมเมดี้ที่โปกฮาเรื่องหนึ่ง รวมทั้งยังได้นักแสดงผู้เป็นแฟนคลับนิโคลัสเคจ มาร่วมแสดงด้วยนั่นก็คือ เปโดร ปาสคาล ผู้รับบทเป็น ฮาวี่ ซึ่งเขาได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ผมรู้ตัวเองว่าอยากเป็นนักแสดงตั้งแต่อายุยังน้อย เพราะว่าครอบครัวของผมชอบไปดูหนังด้วยกันตลอด สมัยเด็ก หนังส่วนใหญ่ที่ทำให้ผมประทับใจ และจำมาถึงทุกวันนี้ล้วนเป็นของนิโคลัส เคจ และการที่ได้มาอยู่ตรงนี้ ได้ไปเที่ยว ไปอยู่ในกองถ่ายกับนิค และแสดงเป็นคู่หูของเขามันช่างเหลือเชื่อ เพราะเขามีอิทธิพลต่อผมมาก!!!”

เข้าฉายในประเทศไทยวันที่ 21 เมษายน นี้!

https://youtu.be/6RLgRmrRhsc

Memory

ภาพยนตร์ สายบู้อีกเรื่องจาก เลียม นีสัน ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการรีเมคจากภาพยนตร์ปี 2003 ‘The Memory of a Killer’

เล่าผ่านนักฆ่ารับจ้าง อเล็กซ์ ลูอิส (เลียม นีสัน) ซึ่งเขาพบว่าเขากลายเป็นเป้าหมายหลังจากที่เขาไม่รับงานงานหนึ่ง อเล็ก ลูอิส เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงในสายอาชีพของเขาเรื่องความเฉียบคม และเด็ดขาด แต่เมื่อถึงเวลาที่เขาตัดสินใจไม่รับงานเพราะกังวลเรื่องจรรยาบรรณ ในเรื่องยังมีข้อมูลว่าเขายังอยู่ในสภาวะความทรงจำไม่คงที่ ซึ่งมันเป็นหนังที่อเล็กซ์ จะสับสนตลอดทั้งเรื่องว่าเขากำลังทำสิ่งที่ถูกต้องหรือทำสิ่งที่ผิดอยู่กันแน่

เข้าฉายในประเทศไทยวันที่ 28 เมษายน นี้!

GOLD: ทอง

ภาพยนตร์ สุดหม่นที่ได้ แซค แอฟรอนมาเป็น คนนำในภาพยนตร์เรื่องนี้ และได้แอนโทนี เฮยส์ ที่เล่นเองกำกับเองอีกด้วย

ภาพยนตร์เรื่องนี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ แซค เอฟรอนต้องได้แสดงบทในน้ำหนักที่มากเป็นพิเศษ หากใครเป็นแฟนคลับของพ่อหนุ่มแซค คงเป็นหนังอีกเรื่องที่น่าติดตามชมกัน ถึงแม้จะได้คะแนนจากเหล่านักวิจารณ์ไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ว่าก็ยังเป็น หนังน่าดู อยู่ดีที่จะได้เห็นภาพยนตร์ที่นักแสดงได้แบกเรื่องอีกครั้ง

โดยเรื่องราวจะเกี่ยวข้องกับขุมทอง ซึ่งจะมีชายแปลกหน้าสองคนที่เดินผ่านขุมแร่ทองคำที่ใหญ่ที่สุดที่เคยเจอมา ทั้งคู่วางแผนร่วมกันที่จะเป็นมหาเศรษฐีที่จะขุดทองด้วยกันโดยแบ่งหน้าที่ให้คนหนึ่งคอยเฝ้าทองคำ อีกคนออกไปหาอุปกรร์มาขุดทองกลางทะเลทราย แซคคือคนที่ต้องเฝ้าทองโดยลำพัง ซึ่งแซคต้องเจอกับอุปสรรค์ของธรรมชาติและสิ่งที่มีชีวิต จากพายุทะเลทราย หรือหมาป่าที่ดุร้ายด้วย

เข้าฉายในประเทศไทยวันที่ 28 เมษายน นี้!

นั่นเป็นทั้งหมดที่เรารวบรวมมาให้ปักหมุดรอวันรับชมด้วยกันในเดือนนี้ เพื่อน ๆ รอเรื่องไหนเป็นพิเศษสามารถคอมเมนต์บอกกันได้เลยนะครับ

karnnikro
karnnikrohttps://www.karnnikro.com
MD of NIKRO GROUP CO.,LTD. และบรรณาธิการบริหาร BIGDREAMBLOG | License holder TEDxBangKhunThian | อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ พัฒนาการเมืองฯ | อดีตรองผู้อำนวยการมติชนอีเว้น | Entrepreneurship Degree & Law School | อยากได้สิ่งที่ไม่เคยได้ต้องทำสิ่งที่ไม่เคยทำ | รักแมววว

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular