Books & Beers หนังสือและเบียร์ไม่ขัดแต่คล่อง

Reading Time: 3 minutes

BOOKS and BEERS Community in Bangkok หนังสือ และ เบียร์ดูเหมือนจะขัด แต่ทำไมมันคล่อง
งานอีเว้นท์ เล็ก ๆ ที่ต้องการจะเล็ก!

Books and beers

ประมวลภาพบรรยากาศ กิจกรรมคลับเล็ก ๆ ที่รวมคนรักหนังสือมาอยู่ด้วยกัน กับงาน Book and Beer ครั้งที่ 3 (ไม่ใช่งานเดียวกับ สิงห์ คอมเพล็กซ์) โดยรอบนี้มาใน Theme ‘พี่เมาอยู่บ้าน มานานเกินไปละ’ ในวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

กิจกรรมที่จบไปแล้วนั้นอบอุ่นเป็นไปตามคาด ด้วยเสน่ห์ของการ Deep Talk (คุยเชิงลึก) ที่เกิดขึ้นทุกครั้งที่จัดงานตามกำหนดจบสามทุ่มแต่ทุกคนคุยกันติดใจยาวไปจนถึงตี 4! ซึ่งจำกัดผู้ร่วมงานไว้เพียง 15 คนเท่านั้น! เพื่อการคุยได้อย่างทั่วถึง

books and beers event
books and beers event ; image by KARNNIKRO

โดยกิจกรรมสำคัญคือ ทุกคนจะได้เอาหนังสือมา เป็นหนังสือที่ตนเองต้องการจะนำเสนอ อาจเป็นหนังสือที่ตนรักสุด ๆ หรืออินสุด ๆ ในช่วงเวลานั้น ๆ และ รีวิวหนังสือ ให้กันฟัง กิมมิคเล็ก ๆ น่ารัก ๆ ของงานคือการแลกหนังสือกันซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะโหวตกันว่าหนังสือเล่มไหนใครรีวิวได้น่าสนใจที่สุดที่ตัวเองอยากจะนำกลับไปอ่าน ซึ่งผู้ที่ถูกโหวตมากที่สุดจะได้เลือกหนังสือใครก็ได้กลับบ้านไป (แอบคล้ายเล่นบอร์ดเกมเลยครับ!)

karnnikro License holder TEDxBangKhunThian ในงาน Book and beers

ผมได้มีโอกาส คุยกับผู้จัดงาน ก็คืออาจารย์ จิมมี่ ชูธรรม ตั้งใจตรง ซึ่งก็คือผู้ถือใบอนุญาตจัดงาน TEDxUTCC นั่นแหละครับ จึงได้ทราบที่มาของงานว่า เดิมทีอาจารย์เป็นคนอ่านหนังสือ แล้วก็ชอบกินเบียร์ และเคยอ่านและกินเบียร์ไปพร้อม ๆ กัน 9 ขวด! ถึงแม้ผมจะเป็นคนไม่ดื่มแต่พอจะทราบว่า 9 ขวดนี่เป็นจำนวนที่เยอะมาก ๆ สำหรับหนึ่งคนเลยล่ะครับ

ชูธรรม ตั้งตรงใจ ผู้จัดงาน Books and beer และ license holder TEDx UTCC ; image by KARNNIKRO
ชูธรรม ตั้งตรงใจ ผู้จัดงาน Books and beer และ license holder TEDx UTCC ; image by KARNNIKRO

หลังจากนั้นอาจารย์จึงมีความคิดว่าสองสิ่งนี้ ทั้ง BooksและBeers มันน่าจะไปในด้วยกันได้ไม่ได้ขัดแย้งกันแต่อย่างใด จึงไปค้นหาข้อมูลก็พบว่ามันมีงานแบบนี้เกิดขึ้นแล้วที่สิงคโปร เลยคิดอยากจะทำบ้าง ซึ่งทำปีแรกและปีที่สองได้ไม่นาน โควิดตัวร้ายก็เข้ามาเล่นงานทุก ๆ คน

การกลับมาจัดครั้งที่สามในรอบนี้ก็เป็นเพราะมีเสียงเรียกร้องของผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งก่อน ๆ ว่าอยากให้จัดขึ้นมาอีก BIG DREAMS ขอประมวลภาพบางส่วนมาให้ได้ดูกัน

รีวิวหนังสือ นี่เราใช้ชีวิตยากเกินไปหรือเปล่านะ ในงาน books and beers
วินนี่เดอะพูล ในงาน books and beers
วินนี่เดอะพูล
books and beer event
หนังสือ นี่เราใช้ชีวิตยากเกินไปหรือเปล่านะ
books and beer event
books and beer event

ความประทับใจในงานนี้

ความประทับใจ ในงาน Books and Beers ในวันนี้คงเป็น คำคม ที่อาจารย์ชูธรรม หยิบมาจากหนังสือที่อาจารย์หยิบมาแชร์แหละครับ คือ วินนี่เดอะพูล ที่ พิคเลต ถาม พูลว่า

“เธอชอบวันอะไรที่สุด” พิคเลตถาม ในขณะที่คนอื่น ๆ ตอบว่า วันจันทร์ วันศุกร์ วันเสาร์ บลาบลา
วินนี่เดอะพูล เป็นคนเดียวที่ตอบว่า “ฉันชอบวันนี้ที่สุด”

ติดตามต่ออย่างไร?

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมอบอุ่นแบบนี้ในครั้งหน้า สามารถติดตามได้ที่ Facebook fanpage: Book and beer (โลโก้ตัว B สีเขียวคือความตั้งใจ)

อ่านรีวิวหนังสือเล่มอื่น ๆ ได้ที่: https://www.bigdreamblog.com/tag/รีวิวหนังสือ/

karnnikro
karnnikrohttps://www.karnnikro.com
MD of NIKRO GROUP CO.,LTD. และบรรณาธิการบริหาร BIGDREAMBLOG | License holder TEDxBangKhunThian | อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ พัฒนาการเมืองฯ | อดีตรองผู้อำนวยการมติชนอีเว้น | Entrepreneurship Degree & Law School | อยากได้สิ่งที่ไม่เคยได้ต้องทำสิ่งที่ไม่เคยทำ | รักแมววว

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular