10 ทักษะที่ตลาดต้องการ ในขณะนี้

Reading Time: < 1 minute

ทักษะที่ตลาดต้องการ ในขณะนี้ถือว่าเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากถ้าเทียบกันในทศวรรษนี้กับทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีการแข่งขันกันสูงมากในเรื่องของบุคคลากร นำมาซึ่งตลาดฟรีแลนซ์ที่ใหญ่ และมีศักยภาพมากขึ้น ซึ่งวันนี้ผมหยิบทักษะที่เป็นที่ต้องการของตลาดในยุคสมัยนี้มาแบ่งปันกันครับ ซึ่งได้ข้อมูลมาจาก Snoolik เว็บไซต์ที่เป็นเทรนด์ในการทำเว็บไซต์ครับ

“หากคุณต้องการประสบความสำเร็จอย่างสูง คุณสามารถทำได้ทันทีวันนี้ วินาทีนี้ เพียงแค่เลิกทำงาน ที่ไร้ค่ากว่างานที่ยอดเยี่ยม”

คำคม โทมัส เจ. วัตสัน

ทักษะที่ตลาดต้องการ

1. ทักษะพัฒนาเว็บไซต์ หรือ ทักษะการออกแบบเว็บไซต์

ด้วยเหตุผลที่ว่า เทรนด์ในการออกแบบกระบวกการขายในสมัยนี้เน้นไปทาง Direct to consumer หรือ DTC และการเติบโตของ E-commerce และพฤติกรรมของผู้บริโภค จึงทำให้ความต้องการในตลาดตรงนี้เพิ่มมากขึ้นด้วย ทักษะในการจัดการ ทำเว็บไซต์ การออกแบบ รวมทั้งหากสามารถรู้ภาษาคอมพิวเตอร์ยิ่งมีความต้องการตัวสูงขึ้นไปอีก

2. บล็อกด้านอาหาร

ทุกคนให้ความสำคัญกับการกินที่มีคุณค่าทางโภชนาการและอร่อย หากคุณสามารถสร้างวิดีโอที่ประเมินการเลือกอาหารและเผยแพร่ไปยัง YouTube, Tiktok, Instagram หรือบัญชีโซเชียลมีเดียของคุณ ร้านอาหาร คลับ สถานที่ชุมนุมทางสังคม ผู้จัดการกิจกรรม ฯลฯ จะจ่ายเงินให้คุณเป็นจำนวนมากในการเขียนรีวิว ทำงานร่วมกันหากคุณมีผู้ติดตามจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

3. การเขียนคำโฆษณา

ผู้คนชอบเรื่องราวและบริษัทเอกชนก็เช่นกัน พวกเขาต้องการมันสำหรับผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ทางการตลาด การขายและการโฆษณา และสิ่งอื่นๆ มองไปทางไหนก็เจองานของ copywriter ในขณะที่บางคนคิดว่าการเป็นนักเขียนคำโฆษณาเป็นเรื่องง่าย แต่คุณต้องมีทักษะบางอย่างเพื่อสร้างเนื้อหาที่ผู้อ่านจะสนุกกับการอ่าน นอกจากนี้ การเขียนคำโฆษณาเป็นหนึ่งในงานที่ทำกำไรได้มากที่สุด โดยนักเขียนคำโฆษณาอิสระมีรายได้สูงถึง 7,500 บาท ต่อชั่วโมง (รายได้ในสหรัฐอเมริกา)

4. SEO

เนื้อหาดีมีประโยชน์อย่างไร ถ้าคนหาไม่เจอเมื่อต้องการ? การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา (SEO) เป็นเทคนิคที่รวมไว้ในขณะที่สร้างเนื้อหาที่ช่วยให้เนื้อหาสูงในผลการค้นหา เพื่อให้ได้รับผู้ใช้มากขึ้น ฉุดลาก และรายได้เพิ่มขึ้นในที่สุด แต่เนื่องจากมีคู่แข่งจำนวนมากที่ให้บริการแบบเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญ รับทำSEO จึงเป็นที่ต้องการสูง

5. อ่านบัญชีและการทำบัญชี

ธุรกิจขนาดเล็ก บริษัทขนาดเล็กถึงขนาดกลางมักชอบจ้างนักบัญชีอิสระมากกว่าการตั้งแผนกบัญชีเนื่องจากปัจจัยด้านต้นทุนและเวลา มีซอฟต์แวร์การบัญชีมากมาย และคุณสามารถเป็นผู้เชี่ยวชาญได้ตามทางเลือก บ่อยครั้งเป็นหลักสูตรที่ดีและหนึ่งสัปดาห์แห่งการเรียนรู้ที่วุ่นวายซึ่งจะทำให้คุณได้รับข้อเสนอที่ได้เงินจำนวนมากได้

6. การออกแบบกราฟิก

นี่เป็นความสามารถอเนกประสงค์ที่สามารถนำไปใช้กับโครงการต่างๆ รวมถึงภาพถ่ายโซเชียลมีเดีย การออกแบบเว็บไซต์ ภาพบล็อก และอื่นๆ อีกมากมาย
เป็นโอกาสที่ดีในการใช้จินตนาการของคุณ บริษัทไม่ต้องการนักออกแบบกราฟิกเป็นประจำ ดังนั้นพวกเขาจึงจ้างฟรีแลนซ์ นอกจากนี้ยังช่วยให้บริษัทเข้าถึงการออกแบบที่ใหม่และสร้างสรรค์มากขึ้น

7. การสร้างวิดีโอและแอนิเมชั่น

ผู้คนแปดในสิบกล่าวว่าพวกเขาสนใจวิดีโอมากกว่าเนื้อหารูปแบบใดๆ ด้วยเหตุนี้ วิดีโอจึงเป็นที่ต้องการของทุกแพลตฟอร์มและธุรกิจโซเชียลมีเดีย ความนิยมที่เป็นมิตรต่อสภาพสังคมของ Youtube ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ Tiktok และตอนนี้ Instagram Reels ได้ยืนยันข้อเท็จจริงดังกล่าว บริษัทต่างๆ ลงทุนมากขึ้นเรื่อยๆ ในการสร้างวิดีโอ การตัดต่อ การตลาด ฯลฯ ซึ่งผลักดันความต้องการฟรีแลนซ์ที่มีทักษะในการตัดต่อวิดีโอและแอนิเมชั่น

8. การแก้ไขและการพิสูจน์อักษร

ผสมผสานความสุขและทำงานร่วมกัน ไม่ ผมไม่ได้พูดถึงบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวนะสำหรับใครก็ตามที่สามารถใช้ภาษาได้ดีและรักการอ่าน นี่คือวิธีที่ดีที่สุดในการสร้างรายได้ การแก้ไขและการพิสูจน์อักษรเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการเขียนและเป็นเสาหลักสำคัญในการปรับปรุงประสิทธิภาพของรูปแบบการเขียนและความชัดเจนในความคิดของคุณ

9. การตลาดดิจิทัล

ไปเป็นวันที่ผู้โพสต์รายใหญ่ที่ไทม์สแควร์หรือโฆษณายาวที่ Superbowl Halftime นำผู้ใช้ใหม่เข้ามา พวกเขายังทำอยู่ แต่ด้วยผู้คนจำนวนมากบน Facebook, Instagram และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ พวกเขากลายเป็นตลาดใหม่ ธุรกิจที่จัดตั้งขึ้นใหม่หรือธุรกิจขนาดเล็กไม่สามารถทำงานได้หากไม่มีนักการตลาดดิจิทัลที่มีประสบการณ์ในทีม ดังนั้นสิ่งที่คุณรอ? เป็นตำแหน่งงานใหม่ที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะทำเป็น ที่ปรึกษาการตลาด หรือการตลาด แบบออนไลน์ทูออฟไลน์ไปจนถึงการจัดอีเว้นท์เลยทีเดียว

10. การแนะแนวอาชีพและการให้คำปรึกษา

ด้วยวิชาเอกใหม่ในวิทยาลัยที่เปิดขึ้นทุกปี และนักศึกษาก็เริ่มผจญภัยมากขึ้นในแง่ของการไปตามเส้นทางอาชีพที่แปลกใหม่ เราในฐานะนักเรียนและผู้ปกครองไม่เคยต้องการรับคำแนะนำด้านอาชีพมาก่อน หลายคนมองหาที่ปรึกษาเพื่อแนะนำพวกเขาผ่านขั้นตอนต่างๆ ตั้งแต่การหางานไปจนถึงการเตรียมพร้อมสำหรับการสัมภาษณ์ เมื่อเป็นเรื่องของการศึกษาหรืองาน ผู้คนก็พร้อมที่จะใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ดังนั้น คุณก็เก็บเงินได้เลย

บทสรุป

โดยสรุปแล้ว ทักษะที่ตลาดต้องการ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราควรให้ความสำคัญหรือดูไว้เพราะว่า ในโลกของการทำงาน และเศรษฐกิจในยุคปัจจุบันหากเราทำตัวเองให้ได้เปรียบทางการแข่งขัน ทำตัวเองให้เป็นสินค้าที่ใคร ๆ ต้องการ ก็สามารภทำให้ได้เปรียบกับผู้คนอื่น ๆ ได้ครับ และมิหนำซ้ำยังสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำได้ด้วย

karnnikro
karnnikrohttps://www.karnnikro.com
MD of NIKRO GROUP CO.,LTD. และบรรณาธิการบริหาร BIGDREAMBLOG | License holder TEDxBangKhunThian | อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ พัฒนาการเมืองฯ | อดีตรองผู้อำนวยการมติชนอีเว้น | Entrepreneurship Degree & Law School | อยากได้สิ่งที่ไม่เคยได้ต้องทำสิ่งที่ไม่เคยทำ | รักแมววว

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular