รีวิว The Call เกาหลี (2020) สนุก! | Netflix

Reading Time: 2 minutes
Reader Rating0 Votes
0

The Call รีวิว สายตรงต่ออดีต หนังเกาหลีแนวระทึกขวัญ ซึ่งเป็นเรื่องราวแนวจิตวิทยาที่ นางเอกได้รับสายโทรศัพท์ และพอมีการคุยไปสักพักอดีตและอนาคตของเธอก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง และนี่คือรีวิวหนัง เรื่องนี้ของเราครับ

Poster สายตรงต่ออดีต 2023

The Call เรื่องย่อ

เริ่มจากที่ ซอยอน แสดงโดย พัคชินฮเย หญิงสาวผู้เสียพ่อสมัยยังเด็กได้รับสายโทรศัพท์ปริศนา ในบ้านที่เธอย้ายมาอยู่ ณ ตอนแรก มีความเข้าใจว่าสายปริศนาที่โทรมานั้นเป็นสายที่โทรผิดมา และพูดอะไรน่ากลัว ๆ ใส่เธอ แต่เริ่มโทรมาบ่อยเข้าพูดเรื่องเดิมซ้ำ ๆ จนทำให้เธอได้มีโอกาสคุยกับต้นสายและรู้ว่าคนที่โทรมานั้นคือ โอยองซุก แสดงโดยจอนจงซอ ทำให้ซอยอนรู้ว่าสายที่ได้รับนี้เป็นสายที่โทรมาจากสถานที่เดียวกันเพียงแต่คนละเวลา และซอยอนรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับโอยองซุกบ้าง และเมื่อซอยอนเริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงอดีตไปนั้น อนาคตของเขาก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

เกล็ดหนัง

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นหนังแนวจิตวิทยาระทึกขวัญ ซึ่งเป็นแนวที่ผมชอบดูเป็นพิเศษ ได้เห็นถึงจังหวะและอารมณ์ของหนังซึ่งทำได้ดี กำกับโดย Lee Chung Hyun ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ถูกดัดแปลงมาจากต้นฉบับของอังกฤษที่ชื่อเรื่องว่า The Caller ซึ่งผมไม่ได้ดูต้นฉบับจึงบอกไม่ได้ว่าใครทำแล้วหลอนกว่ากัน

นักแสดง

คนแรกที่เราจะไม่พูดถึงก่อนคงไม่ได้ คือ จอนจงซอ แสดงเป็นโอยองซุก จากการเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เธอได้รับรางวัลมากมาย และถูกจับตามองในฐานะนักแสดงหน้าใหม่ที่มีความสามารถสุด ๆ เดิมทีผมดูเธอมาจากเรื่อง Ballerina: ร่ายระบำฆ่า ซึ่งเรียกได้ว่าติดใจในผลงานการแสดง เพราะมีความเชื่อว่านักแสดงจะเล่นหนังที่ตัวเองถนัดเช่นเรื่องนี้ซึ่งเธอเล่นเรื่องนี้มาก่อนหน้า The Callจึงเป็นหนังที่เธอเล่นได้ถูกจริตผมสุด ๆ

จอนจงซอ เล่นได้รับรู้ถึงความหยั่งไม่ถึงในจิตใจของเธอ เล่นแล้วทำให้เรากลัวเธอได้ และสงสารเธอได้เช่นเดียวกัน ในตอนแรกหนังเบี่ยงมาทำให้เรารู้สึกเห็นอกเห็นใจโอยองซุก ก่อนจะมาผลิกภายหลังให้เธอเป็นนักแสดงสุดโรคจิต ซึ่งจิตได้ถึงพริกถึงขิงเลยทีเดียว

the call โอยองซุก (รับบทโดย จอนจงซอ) รีวิว netflix
โอยองซุก โดย จอนจงซอ

ส่วนในด้านของ พัคชินฮเย ในบทบาทของซอยอน ด้วยชื่อชั้นของนักแสดง ก็ไม่ต้องพิสูจน์อะไรเยอะ เธอสามารถเป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แบบไม่บกพร่อง ด้วยความที่เป็นนักแสดงมากความสามารถอยู่แล้ว บทซอยอนเป็นหญิงสาวใสซื่อ ที่คนดูต้องรู้สึกถึงความคิดบริสุทธ์ของตัวละคร

แต่แล้วเมื่อเรื่องราวหักเห คนดูก็จะเอาใจช่วยตัวละครแบบนี้เป็นพิเศษ ยกเว้นเสียแต่ว่าบางคนอาจจะสมน้ำหน้าเธอในเรื่องนี้เพราะเธอเองนั่นแหละเป็นบ่อเกิดแห่งเรื่อง ซึ่งมองมุมนี้ก็ได้เหมือนกัน

พาร์คชินเฮย ในภาพยนตร์ จังหวะโทรศัพท์ไปยังอดีต

สิ่งที่ได้จากหนัง สายตรงต่ออดีต

ถอดสิ่งที่คิดได้จากหนัง โดยปกติผมก็จะถอดมาเป็นเรื่องราวของความสัมพันธ์บ้างอะไรบ้าง แต่เรื่องนี้เป็นดำเนินเรื่องจากตัวละครหลักซะเป็นส่วนใหญ่

เรามักโทษคนอื่นในเรื่องที่เราไม่อยากผิด

คำคม karnnikro

ความสัมพันธ์

ในด้านของความสัมพันธ์ สิ่งที่เรื่องนี้ทำให้ตระหนักคิดขึ้นได้ คงจะเป็นเรื่องของ ครอบครัว การใช้เวลาอยู่กับคนตรงหน้าให้อย่างดีที่สุดแล้วนั้น ดีกว่าต้องรู้สึกเสียใจและอยากกลับไปแก้อะไรภายหลัง เพราะความเป็นจริงมันทำแบบนั้นไม่ได้ หลาย ๆ ความสัมพันธ์มันอาจจะมีความผิดพลาดต่อกันบ้าง แต่เมื่อถึงเวลาเราต้องมูฟออนไปต่อในความสัมพันธ์ให้เดินหน้าต่อไป

เวลา

เรื่องนี้ทำให้หวนนึกถึงภาพยนตร์เรื่องโปรดของผมคือ About Time เพราะมันเกี่ยวของกับเวลา ถึงแม้ใน End Game จะบอกเราว่าการกลับไปแก้ไขอดีตมันไม่ได้เปลี่ยนแปลงปัจจุบันก็เถอะ เวลาของแต่ละเรื่องนั้นทำงานแตกต่างกันไป เรื่องนี้กลับไปแก้อดีตส่งผลเปลี่ยนแปลงแบบทันตาเห็น บ้างก็ส่งผลดี บ้างก็ส่งผลร้าย ทำให้พลางคิดไปว่า มนุษย์เรามักจะมีความรู้สึกที่อยากจะแก้ไขอดีตอยู่บ่อยครั้ง ถ้าเลือกทางนี้จะเป็นอย่างไร เลือกทางนั้นจะเป็นอย่างไร แต่ความเป็นจริงคือเราไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้ สิ่งที่ทำได้คือการอยู่กับปัจจุบัน และเลือกให้ดีที่สุด และเมื่อเลือกแล้วมันย่อมดีเสมอ

ความไว้วางใจ

การเรียนรู้ที่จะไว้วางใจผู้คนก็เป็นเรื่องที่สำคัญ เราไม่รู้เลยว่าใครเป็นอย่างไร การที่จะพิสูจน์ใครสักคนได้คงเป็นเรื่องของเวลาอย่างแท้จริง แต่หากเรารู้จักใครสักคนหนึ่งถึงวิธีคิดทัศนคติของใครแล้ว การไว้วางใจนั้นก็ย่อมทำได้แต่เราต้องพึงบอกตัวเองไว้เสมอว่าเมื่อให้ความไว้ใจใครแล้ว เราต้องยอมรับความเสี่ยงที่จะตามมานั้นด้วย

เมื่อได้รับโอกาส

ในชีวิตจริงไม่ได้มีใครมาให้โอกาสเราบ่อย ๆ เป็นครั้งที่สองหรือครั้งที่สาม หากโชคดีได้รับโอกาสจากใครแล้วให้ถือเอาโอกาสนั้นไว้ดีที่สุดเพื่อรักษาเครดิตและความไว้เนื้อเชื่อใจที่ได้รับมาคุ้มค่าที่สุด

โดยสรุปของภาพยนตร์เรื่องนี้

The Call เป็นภาพยนตร์สำหรับคนที่ชอบหนังระทึกขวัญ ที่เล่นกับจิตและประสาทของเรา ถ้าชอบดูหนังแนวนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็น่าจะชอบเรื่องนี้โดยไม่ยาก แต่สำหรับคนไม่ชอบอะไรงง ๆ หรือน่ากลัว ๆ คงไม่ถูกใจเรื่องนี้ เนื้อเรื่องดูแล้วค่อนข้างเครียดใครจิตอ่อนอาจทำให้จิตตกได้เลย

รายละเอียดหนัง
Directed by Lee Chung-hyun Written by Lee Chung-hyun Based on The Caller by Sergio Casci Produced by Syd Lim Jeong Hui-sun Starring Park Shin-hye Jeon Jong-seo Kim Sung-ryung Lee El
เนื้อหาภาพยนตร์
7
CGI
7
ตัวละคร
8
ความสนุก
7
Reader Rating0 Votes
0
karnnikro
karnnikrohttps://www.karnnikro.com
MD of NIKRO GROUP CO.,LTD. และบรรณาธิการบริหาร BIGDREAMBLOG | License holder TEDxBangKhunThian | อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ พัฒนาการเมืองฯ | อดีตรองผู้อำนวยการมติชนอีเว้น | Entrepreneurship Degree & Law School | อยากได้สิ่งที่ไม่เคยได้ต้องทำสิ่งที่ไม่เคยทำ | รักแมววว

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular

Directed by Lee Chung-hyun Written by Lee Chung-hyun Based on The Caller by Sergio Casci Produced by Syd Lim Jeong Hui-sun Starring Park Shin-hye Jeon Jong-seo Kim Sung-ryung Lee Elรีวิว The Call เกาหลี (2020) สนุก! | Netflix