Immaculate หนังเรื่องใหม่ของ Sydney Sweeney

0
70
Reading Time: < 1 minute

Immaculate เป็นผลงานที่น่าสนใจ เพราะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกับภาพยนตร์สยองของอิตาลีในยุคอดีต และเป็นการพูดความเห็นที่เข้าสมเกี่ยวกับสิทธิในร่างกายของผู้หญิงในสมัยนั้น

Immaculate เรื่องย่อ

“Immaculate” เป็นเรื่องราวของเซซิเลีย(Sydney Sweeney) นักบวชชาวอเมริกันที่มีความศรัทธามาก ที่ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่วัดในทิวเขาอิตาลีที่สวยงาม แต่ความเย็นชาของการต้อนรับที่เธอได้รับ กลับเปลี่ยนเป็นฝันร้าย เมื่อเธอรู้สึกว่าบ้านใหม่ของเธอเป็นที่อยู่ของความลับอันน่ากลัวและมีสิ่งน่ากลัวที่ไม่สามารถพูดถึงได้

บทรีวิว วิจารณ์หนัง

ผมหยิบบทวิจารณ์จาก rogerebert และข้อมูลจาก Movieinsider ที่พูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้ได้อย่างน่าสนใจ ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกรีวิวด้วยคะแนนที่ไม่ได้สูงมากนัก แต่อยากปักใจเชื่อไปเสียหมดเพราะเจ้านี้ก็ทำเอาผมเกือบไม่ได้ดู Don’t look up เสียแล้ว

““อิมมาคิวเลต” ไม่สามารถแสดงความเป็นเอกลักษณ์เหมือนเดิมและขาดแรงบันดาลใจในการสื่อความหมายเกี่ยวกับเรื่องหลักดังกล่าวได้

เรื่องนี้เป็นโปรเจ็กต์ที่ Sydney Sweeney รอคอย หลังจากความสำเร็จของ “Anyone but You” และการเป็น MC ในรายการ “Saturday Night Live” ด้วยภาพยนตร์สยองของเธอซึ่งมาพร้อมกับชื่อเสียงของ Neon ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายที่น่าชื่นชมในวงการ

โดยเธอไม่ทำผิดในส่วนใดเลยในหน้าที่นี้ พบว่าเธอมีโอกาสใหม่ในการเป็น “บทนำในฐานะนักบวช” แต่ส่วนอื่น ๆ ของ “อิมมาคิวเลต” ทั้งหมดกลับพังลงเนื่องจากความไม่มีความทะเยอทะยานในการสื่อสาร

ดูเหมือนว่า “อิมมาคิวเลต” เป็นโปรเจ็กต์ที่สร้างให้กับ Sweeney ที่เป็นผู้สร้างภาพยนตร์ด้วย แต่ไม่ได้สร้างความสนใจให้กับผู้คนอื่นใด ส่วนที่เหลือนั้นดูเหมือนเป็นผลงาน VOD ซึ่งทำให้นักแสดงคนนี้ตกอยู่ในโปรเจ็กต์ที่ไม่ได้เรียงความคิดในระดับเดียวกันเหมือนที่ต้องการให้ Russell Crowe ปรากฏตัวบน Vespa ของเขาใน “Pope’s Exorcist” และพาเธอไปยังภาพยนตร์ที่ดีกว่านี้ได้

Sweeney รับบทเป็น Cecilia ผู้หญิงสาวที่เราไม่รู้อะไรเลยนอกจากความอุดมสมบูรณ์ในการอุทิศตัว เนื่องจากอุบัติเหตุในวัยเด็กบนทะเลแข็งที่ควรจะทำให้เธอตาย คล้ายกับตัวละครทุกคนใน “อิมมาคิวเลต”

Michael Mohan ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งมักจะไม่เป็นปัญหาถ้าภาพยนตร์มีสไตล์ที่สามารถเอาชนะบทด้านการพัฒนาตัวละครได้

บทของ Michael Mohan ดูเหมือนจะมีขาดแค่ไหน ดูโหดเมื่อต้องการให้สดใสและน่าเยือกเย็นเมื่อต้องการให้กระชับ มีหลายคนที่จะเปรียบเทียบภาพยนตร์เรื่องนี้กับประเภท Giallo เนื่องจากเป็นภาพยนตร์สยองของอิตาลีที่ตั้งอยู่ในวัดที่สงบ แต่ Giallo เป็นเกี่ยวกับการแสดงออกทางภาพยนตร์ในแบบที่สดใสและมีน้ำเสียงในทางที่ “อิมมาคิวเลต”ข้ามไป ยิ่งไม่ได้ทำให้มันสำเร็จได้

Immaculateรีวิว

เรื่องของ “อิมมาคิวเลต” เริ่มต้นเมื่อ Cecilia ค้นพบว่าเธอตั้งครรภ์ แม้ว่าเธอไม่เคยนอนกับชาย มันเป็นบางอย่างที่มหัศจรรย์หรือบางสิ่งที่มืดมน? การบอกว่า Mohan และ Lobel ไม่ได้มอบคำตอบที่น่าพอใจมากนัก ก็จะเป็นการพูดเยอะไป มีหลายเรื่องน่าสนใจที่จะเล่นด้วย แต่ทีมงานของ “อิมมาคิวเลต” กลับไม่มีความยินดีในการทำสิ่งที่น่าสนใจด้วย พวกเขาพอใจที่จะใช้การกระโดดในการสยองมากกว่าการสร้างอารมณ์หรือการรักษาบรรยากาศ

Sydney Sweeney แสดงได้อย่างยอดเยี่ยม และความเป็นธรรมชาติของนักแสดงเธอก็กำลังสนใจมากขึ้น โดยการหลีกหนีความรู้สึกแรกของเธอต่อเหล่าผู้ชมเวลาพูดถึงซิดนีย์ด้วยภาพยนตร์และบทที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เช่น “Reality,” “Anyone but You,” และตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ เธอมีความตั้งใจที่จะท้าทายตัวเอง โดยเฉพาะในฉากสุดท้ายที่จะทำให้ผู้ชมออกจากโรงภาพยนตร์นี้ โดยคิดว่าพวกเขาเพิ่งได้ดูภาพยนตร์ที่ดี แทนที่จะเป็นฉากจบที่ดีในภาพยนตร์ที่ไม่ดี

บทวิจารณ์นี้ถูกเขียนขึ้นจากงานเทศกาลภาพยนตร์ SXSW และจะเปิดฉายเมื่อวันที่ 22 มีนาคม”

ข้อดี:

  • บรรยากาศในภาพยนตร์ชวนให้นึกถึงหนังสยองขวัญอิตาลีในอดีต
  • การแสดงของนักแสดงนำที่ยอดเยี่ยม
  • ประเด็นเกี่ยวกับสิทธิสตรีที่น่าสนใจ

ข้อเสีย:

  • บทภาพยนตร์ยังไม่ดีพอ
  • ฉากบางฉากดูยืดเยื้อ
  • ภาพยนตร์ไม่สามารถสื่อประเด็นเกี่ยวกับสิทธิสตรีได้อย่างลึกซึ้ง

โดยรวม: ภาพยนตร์เรื่อง Immaculate เป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่ดูสนุกและน่าติดตาม แต่บทภาพยนตร์ยังไม่ดีพอที่จะทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด

สรุป:

  • หนังสยองขวัญผสมผสานกับประเด็นร่วมสมัย
  • บรรยากาศชวนให้นึกถึงหนังสยองขวัญอิตาลีเก่า
  • บทภาพยนตร์ยังไม่ดีพอ
  • ประเด็นเกี่ยวกับสิทธิสตรีน่าสนใจ
Immaculate หนังเรื่องใหม่ของ Sydney Sweeney
Reader Rating1 Vote
4.7
ข้อดี
บรรยากาศในภาพยนตร์ชวนให้นึกถึงหนังสยองขวัญอิตาลีในอดีต
การแสดงของนักแสดงนำที่ยอดเยี่ยม
ประเด็นเกี่ยวกับสิทธิสตรีที่น่าสนใจ
ข้อสังเกต
บทภาพยนตร์ยังไม่ดีพอ
ฉากบางฉากดูยืดเยื้อ
ภาพยนตร์ไม่สามารถสื่อประเด็นเกี่ยวกับสิทธิสตรีได้อย่างลึกซึ้ง
6
ทบทวนภาพรวม
โดยรวม
6
บทความก่อนหน้านี้Charlotte’s Castle งาน Solo ครั้งที่สองของ Mackcha
Editor's team Bigdream
ทีมบรรณาธิการ บิ๊กดรีม มีเดีย และ สำนักพิมพ์บิ๊กดรีม พวกเราผลิตสื่อที่ขับเคลื่อนความหลงไหลในความฝันและแรงบันดาลใจ
immaculate-sydney Immaculate เป็นผลงานที่น่าสนใจ เพราะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกับภาพยนตร์สยองของอิตาลีในยุคอดีต และเป็นการพูดความเห็นที่เข้าสมเกี่ยวกับสิทธิในร่างกายของผู้หญิงในสมัยนั้น Immaculate เรื่องย่อ "Immaculate" เป็นเรื่องราวของเซซิเลีย(Sydney Sweeney) นักบวชชาวอเมริกันที่มีความศรัทธามาก ที่ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่วัดในทิวเขาอิตาลีที่สวยงาม แต่ความเย็นชาของการต้อนรับที่เธอได้รับ กลับเปลี่ยนเป็นฝันร้าย เมื่อเธอรู้สึกว่าบ้านใหม่ของเธอเป็นที่อยู่ของความลับอันน่ากลัวและมีสิ่งน่ากลัวที่ไม่สามารถพูดถึงได้ บทรีวิว วิจารณ์หนัง ผมหยิบบทวิจารณ์จาก rogerebert และข้อมูลจาก Movieinsider ที่พูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้ได้อย่างน่าสนใจ ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกรีวิวด้วยคะแนนที่ไม่ได้สูงมากนัก แต่อยากปักใจเชื่อไปเสียหมดเพราะเจ้านี้ก็ทำเอาผมเกือบไม่ได้ดู Don't look up เสียแล้ว "“อิมมาคิวเลต” ไม่สามารถแสดงความเป็นเอกลักษณ์เหมือนเดิมและขาดแรงบันดาลใจในการสื่อความหมายเกี่ยวกับเรื่องหลักดังกล่าวได้ เรื่องนี้เป็นโปรเจ็กต์ที่ Sydney Sweeney รอคอย หลังจากความสำเร็จของ "Anyone but You" และการเป็น MC ในรายการ "Saturday Night Live" ด้วยภาพยนตร์สยองของเธอซึ่งมาพร้อมกับชื่อเสียงของ Neon ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายที่น่าชื่นชมในวงการ โดยเธอไม่ทำผิดในส่วนใดเลยในหน้าที่นี้ พบว่าเธอมีโอกาสใหม่ในการเป็น "บทนำในฐานะนักบวช"...

Leave a Reply