รีวิว The MarvelS (2023) ดู หรือรอ มาตอบกัน

Reading Time: 2 minutes
รีวิว the marvels 2023 Bigdreams cover
Reader Rating2 Votes
5.8
5.8

รีวิว the marvels 2023 – เป็นภาพยนตร์ของ Marvel ที่ทำให้ผมลังเลอยู่นานว่าจะไปดูทันทีที่หนังเข้าหรือรอให้เข้า Disney Plus ดี แต่ก็อดใจไม่ไหวต้องไปดูก่อน ผลลัพธ์เป็นไปในทางที่น่าผิดหวังสำหรับผม และนี่คือรายละเอียดครับ

The MarvelS เรื่องย่อ

เรื่องเปิดมาเพื่อเล่าเรื่องราวของ แครอล แดนเวอร์ส (แบร์ ลาร์สัน) ต่อจากภาคก่อน ซึ่งเป็นเหตุการณ์หลังจากจบ END GAME แล้ว ซึ่งเล่าถึงปมความผิดพลาของตัวเธอเอง และการจั๊มสปอตของจุดเทเลพอตที่มาจากของวิเศษบางชนิด ซึ่งทำให้ช่องเธอสลับที่กัน กับอีก 2 คนคือ กมลา ข่าน (อิมาน เวลลานี) ในซีรีส์เรื่อง มิสมาร์เวล และ โมนิก้า รัมโบ (เทโยนาห์ แพร์ริส) ที่ได้รับพลังจากซีรีส์เรื่องวานด้า

รีวิว the marvels

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ใครที่ไม่ชอบดู มิสมาร์เวล นั้นขอแนะนำว่าอย่าไปดูเพราะมันจะทำให้คุณอยากลุกหนีเพราะความรำคานตัวละคร ซึ่งส่วนตัวไม่ได้ไม่ชอบขนาดนั้นแต่ก็ยังทำให้เรารำคานตัวละครนี้ได้

บทถูกทำให้เบาบางมาก ไม่แน่ใจว่าจงใจทำให้บทเบาหวิวขาดความสนุกหรือว่า มาร์เวลเคยทำได้เข้มข้นกว่านี้ในเรื่องที่ผ่าน ๆ มาก็ไม่บอกได้ยากเหมือนกัน แต่โดยส่วนตัวแล้วบท ความซับซ้อน ความสนุก ความตื่นเต้นทำได้แย่มาก หากติดตามกันมาสักระยะเมื่อใดที่ผมหยิบเอาหนังมาเวลมารีวิวนั้น ส่วนใหญ่จะไปทางอวยซะหมด เรื่องนี้คงเป็นเรื่องแรกที่ผมบ่นเยอะเสียขนาดนี้

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ชื่นชอม ลาร์สัน โดยส่วนตัวแล้ว ภาคนี้ได้เห็นมุมความเป็นผู้หญิงจากตัวเธอเยอะเป็นพิเศษ (ถึงแม้จะรู้สึกไม่ค่อยสัมพันธ์กับบทก็เถอะ

ข้อดีของเรื่องนี้ก็คือ CGI ส่วนตัวมองว่าไม่มีข้อผิดพลาด การใช้เทคนิคภาพและเสียงทำออกมาได้ดี ดีพอที่จะทำให้มองข้ามบทเบา ๆ ได้อยู่บ้าง

รีวิว the marvels 2023 Bigdreams cover

ตัวละครอื่น ๆ

ตามตรงว่าคาดหวังได้เห็นประสบการณ์ต่างดวงดาวจาก กัปตันมาร์เวลมากกว่านี้ เพราะในทุก ๆ ตัวละคร นอกจาก The Gradian of the galaxy และ Thor แล้วก็มีเธอนี่แหละที่ทำให้เห็นดวงดาวต่าง ๆ ได้ แต่ในเรื่องหยิบมาเพียงดวงเดียวซึ่งเป็นฉากที่พอทำให้หัวเราะได้อยู่บ้าง

มิส มาร์เวล สำหรับคนที่ดูซีรีส์แล้วขัดใจ แน่นอนว่าคุณดูเรื่องนี้จะยิ่งขัดใจมากเป็นพิเศษ แต่ก็พยายามมองหาข้อดีของตัวละครนี้ หากผู้กำกับตั้งใจสร้างเธอมาให้เป็นติ่งผู้น่ารำคาน เธอประสบความสำเร็จ

โมนิก้า จนตอนนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าพลังพิเศษของเธอคืออะไร ด้วยความที่มันไม่มีใคร Lead เรื่องจริง ๆ หรือซีนที่ทำให้เข้าใจตัวละครจริง ๆ เลยหมดโอกาสที่จะรักเธอไป

โดยรวมแล้วเรื่องนี้น่าจะก่อนหลัง Secret invasion

ทิศทางอนาคต

อย่างที่ผมเคยเล่าไปใน Hawkeye ว่า Marvel จงใจสร้าง Young Avenger และหลังจบเรื่องนี้ทำให้เราเห็นชัด ๆ เลยว่าไปในทิศทางนั้นจริง ๆ แต่โดยส่วนตัวแล้ว มิสมาร์เวล ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งในการรับบทแบก Young Avenger ควรที่จะเป็น Kate Bishop มากกว่า

แต่อย่างไรก็ตาม ทิศทางเฟสนี้ ผมมองว่าเป็นภาคหัวเลี้ยวหัวต่อของมาร์เวล เพื่อปูทางไปสู่อนาคต เหมือนนับหนึ่งใหม่สมัยที่ IRONMAN 1 ออกมา แต่ผมไม่แน่ใจว่าการสร้างพื้นฐานโดยตัวละครเด็กที่ทำให้น่ารำคาญมากกว่าเป็นที่รักจะถูกต้องหรือไม่ เพราะ ตัวละครเด็กใน antman, Doctor Strange และเรื่องนี้ ต่างน่ารำคาญทั้งสิ้น มีเพียงแต่เรื่อง Hawkeye ที่แหละที่ยังพอให้ความหวังได้อยู่บ้าง

The MarvelS มีเอ็นเครดิตกี่ตัว

มี 1 ตัว และฉากเชื่อมก่อนจบอีก 1 ตัว

สรุป

ใน รีวิว marvels นี้, ผมไม่พอใจในภาพรวมของภาพยนตร์ บทถูกเขียนเบาบางและตัวละครน่ารำคาญ แต่ก็ยังมีความหวังว่าบางด้านเช่น CGI และเทคนิคทางภาพและเสียงมีคุณภาพดี

Marvel กำลังพัฒนา Young Avengers และหวังว่าการพัฒนาตัวละครจะดีขึ้น โดยมีตัวละคร Kate Bishop ที่มีความเหมาะสมมากกว่า

โดยรวม, ภาพยนตร์นี้ไม่ได้รับคำชมเชยจากผม ฉะนั้นยังมีความหวังในทิศทางที่ Marvel จะพัฒนาตัวละครในอนาคตได้ดีขึ้น

ตัวอย่าง the marvels 2023

รีวิว the marvels 2023 Bigdreams cover
รีวิว The MarvelS (2023) ดู หรือรอ มาตอบกัน
บท
3
CGI
9
ตัวละคร
4
ความสนุก
7
Reader Rating2 Votes
5.8
5.8
karnnikro
karnnikrohttps://www.karnnikro.com
MD of NIKRO GROUP CO.,LTD. และบรรณาธิการบริหาร BIGDREAMBLOG | License holder TEDxBangKhunThian | อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ พัฒนาการเมืองฯ | อดีตรองผู้อำนวยการมติชนอีเว้น | Entrepreneurship Degree & Law School | อยากได้สิ่งที่ไม่เคยได้ต้องทำสิ่งที่ไม่เคยทำ | รักแมววว

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular

โดยรวม, ภาพยนตร์นี้ไม่ได้รับคำชมเชยจากผม ฉะนั้นยังมีความหวังในทิศทางที่ Marvel จะพัฒนาตัวละครในอนาคตได้ดีขึ้นรีวิว The MarvelS (2023) ดู หรือรอ มาตอบกัน