รีวิว Obsessed – Netflix: ภาพยนตร์ไล่ล่าจากนางยั่ว

Reading Time: < 1 minute
Reader Rating1 Vote
7.5
6.7
6.7

รีวิว Obsessed – Netflix ที่บอกเลยว่าดูไปก่นด่าไปขอร้องว่าอย่าเจอคนแบบนี้กับตัว ซึ่งนั่งอ่านรีวิวตาม Tomato หรือ IMDb ต่างก็มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ แต่ส่วนตัวแล้วผมชอบครับสนุกดีและทำให้อินได้เหมือนกัน

Obsessed เรื่องย่อ

Obsessed เป็นหนังแบบได้เห็นมารยาของผู้หญิงในเรื่องอย่างชัดเจนเลยล่ะครับ ซึ่งมี Idris Elba แสดงเป็น Derek Charles ผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จจากบริษัทบัญชีทางการเงินที่มีความสุขกับ Sharon แสดงโดย Beyoncé Knowles ภรรยาของ Derek ทั้งคู่เป็นคู่ที่น่ารักกันสุด ๆ แต่แล้วอะไร ๆ ก็เปลี่ยนไปเมื่อ Derek เจอหญิงสาวพนักงานชั่วคราวที่ชื่อว่า Lisa Sheridan แสดงโดย Ali Larter ที่พยายามยั่วเพื่อที่อยากจะกิน Derek อย่างมากซึ่งงัดทุกกลยุทธ์จึงทำให้ชีวิตของ Derek วุ่นวายสุด ๆ

รีวิว ภาพยนตร์เรื่องนี้

รีวิว Obsessed ภาพยนตร์นี้กำกับโดย Steve Shill ที่กำกับซีรีส์ดังอย่าง Super Girl และ The Flash สไตล์ก็จึงไม่ได้หนักมากเป็นหนังต้นทุนใช้ไม่เยอะ แต่ก็ไม่ได้น่าเบื่อนะ โดยเรื่องที่ยกตัวอย่างมาผมเองก็ถือว่าชอบ เพราะดูแบบเอาเพลิดเพลินได้อยู่เหมือนกัน

เริ่มจาก พล็อตของเรื่องนั้น ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนโดยส่วนตัวคิดว่าความง่ายตรงไปตรงมา การถ่ายทอดของสัญชาตญาณดิบของมนุษย์บางจำพวก ทำได้ดีและเป็นจุดแข็งของเรื่องนี้ สำหรับใครที่ไม่ชอบก็จะไม่ชอบไปเลยเพราะมันไม่ได้เดายากว่าอะไรจะเกิดขึ้น

แต่มีอยู่บ้างที่ไม่เคลียร์ในบางบท ยกตัวอย่างเช่นประวัติของ นางลิซ่า ว่านางเป็นอะไรมา ถึงมาทำแบบนี้ หรือทำไมครอบครัวรับกลับไป เหตุอะไรจึงเกิดแบบนี้ ผมคิดว่าการถ่ายทอดตรงนี้ออกมาจะทำให้ผู้ชมเข้าใจมนุษย์มากขึ้นไปอีก ซึ่งอาจถ่ายทอดเรื่องของความรู้เกี่ยวกับจิตวิทยาหรือจิตเภทประเภทต่าง ๆ ได้ด้วย

การเล่นกับอารมณ์ผู้ชมผมคิดว่าผู้กำกับทำออกมาได้ดีเพราะรู้ว่าผู้ชมต้องการดูอะไรในตอนจบ เหมือนวางพล็อตมาเซอร์วิสผู้ชมว่าคนประเภทแบบนี้ คนส่วนใหญ่ต้องการให้เจอกับผลลัพธ์แบบใด

บทเรียนจากเรื่อง

เราไม่สามารถปฎิเสธได้จริง ๆ โดยส่วนตัวมีความเชื่ออย่างสูงว่า ในสังคมมีคนประเภทนี้จริง ๆ และมิหนำซ้ำแย่กว่านี้ก็มีให้เห็นกันมาแล้ว การใช้ชีวิตและประคองตนอย่างมีสตินั้นเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด หากในมุมของครอบครัว หากเรามีปัญหาแบบนี้ หรือคู่ชีวิตเรามีปัญหาแบบนี้ เราสามารถเชื่อใจกันและกันได้หรือเปล่า หรือ เราจะจัดการเรื่องราวที่มันเกิดขึ้นอย่างไร หากข้อเท็จจริงนั้นไม่ปรากฎให้เห็น

การเลือกสังคมและการอยู่ห่างจากจุดที่อาจให้เกิดความเสี่ยงได้ก็เป็นเรื่องสำคัญ จุดที่ต้องระแวดระวังที่สุดก็คืออย่าเอาตัวเองไปอยู่ในจุดจุดที่จะนำมาซึ่งปัญหาเลย ดีที่สุด

ตัวละคร

Derek

Derek โดยนักแสดงมากความสามารถและมีชื่อเสียงอยู่แล้ว และหนังไม่ได้คาดหวังอะไรเยอะจากเขาด้วย ซึ่งสำหรับผมมองว่าแสดงได้ดี แต่ยังไม่เท่าเรื่องอื่น ๆ ที่เขามีผลงานแสดงมา อาจด้วยบทหรือทุนหรือสเกลของภาพยนตร์ด้วยกระมัง Idris Elba จึงแสดงแบบไม่ได้งัดการแสดงที่ดีที่สุดออกจากเขา แต่ก็ยังเป็นนักแสดงที่มีมาตรฐานอยู่ดี

Sharon

Sharon โดย Beyoncé Knowles ส่วนตัวบทของเธอไม่ได้เยอะหรือสำคัญอะไร ตัวLisa เองสำคัญกว่าด้วยซ้ำ แต่อย่างไรก็ดีผมไปอ่านเจอรีวิวที่บอกว่า เขาแสดงแย่มาก ส่วนตัวไม่ได้มองว่าแย่ขนาดนั้นหรอกนะครับ แต่ก็ไม่ได้ถือว่าแสดงดีอะไร ก็เธอเป็นนักร้อง จะไปคาดหวังกับบทบาทการแสดงทำไม ก็พอดูจอย ๆ สนุก ๆ ก็ถือว่าโอเค

Lisa

ส่วนสาวเอก Lisa โดย Ali Larter ส่วนตัวไม่ได้รู้จักมาก่อน เพิ่งมารู้จักตอนทำข้อมูลทำให้รู้ว่าเธอเองเป็นนากแบบที่แสดงละครดังหลายเรื่อง และเรื่องนี้เธอแสดงได้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลยล่ะครับ เพราะแสดงออกมาได้ดูโรคจิตแบบแอบ ๆ ตามบทบาทที่ได้รับ และผมสารภาพผมด่าเธอในขณะดูหนังเยอะมาก ๆ แสดงว่าเธอทำให้อินได้สุด ๆ เลยล่ะ

บทสรุป

จาก “Obsessed” สิ่งที่เราได้เรียนรู้คือถ้าเราต้องเผชิญหน้ากับคนแบบนี้ในชีวิตจริง เราควรระวังและไม่ให้ตนเองตกลงมาในบางสถานการณ์. การเลือกสังคมและการห่างไกลจุดที่เสี่ยงต่อความไม่สงบเสงือนเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากนี้การดู “Obsessed” ยังเป็นประสบการณ์ที่สนุก และถ้าคุณชอบหนังที่ท้าทายจิตใจและระทึกขวัญ คุณคงจะชอบ “Obsessed” ด้วย!”

รีวิวเรื่องอื่นๆ

รีวิว Obsessed – Netflix: ภาพยนตร์ไล่ล่าจากนางยั่ว
รีวิว หนังNetflix เรื่อง obsessed สาวโรคจิตจ้องจะจับกินเธอ
Reader Rating1 Vote
7.5
6.7
6.7
karnnikro
karnnikrohttps://www.karnnikro.com
MD of NIKRO GROUP CO.,LTD. และบรรณาธิการบริหาร BIGDREAMBLOG | License holder TEDxBangKhunThian | อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ พัฒนาการเมืองฯ | อดีตรองผู้อำนวยการมติชนอีเว้น | Entrepreneurship Degree & Law School | อยากได้สิ่งที่ไม่เคยได้ต้องทำสิ่งที่ไม่เคยทำ | รักแมววว

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular

รีวิว หนังNetflix เรื่อง obsessed สาวโรคจิตจ้องจะจับกินเธอรีวิว Obsessed - Netflix: ภาพยนตร์ไล่ล่าจากนางยั่ว