รีวิว The tomorrow war ไม่สปอย สู้กันพรุ่งนี้วันนี้ฉันไม่เกี่ยว

Reading Time: 2 minutes

ถ้าพูดถึง Streaming ในประเทศไทยคงไม่นึกถึงใครอื่นนอกจาก NETFLIX และ Disney plus hotstar กันใช่ไหมล่ะครับ แต่มีอีกเจ้าที่ถือเป็นเจ้าใหญ่ในระดับโลกอีกเจ้าหนึ่งเลยก็คือ AMAZON PRIME ซึ่งหลังจากเข้าไปลองดูก็พบว่ามีหนังน่าสนใจหลายเรื่อง อย่างคอบอลก็มีสารคดีของ Spurs ยุคมูรินโญ่กันด้วย แต่วันนี้เราจะมา รีวิว The tomorrow war ที่นำแสดงโดย Chris Pratt แบบไม่สปอยตามแบบฉบับของพวกเรากัน


เรื่องย่อ the tomorrow war

หากมนุษย์ในอนาคตกำลังจะสูญสิ้นเผ่าพันธุ์มนุษย์ไป มนุษย์ในปัจจุบันต้องมีส่วนร่วมในการสูญเสียนี้มากแค่ไหน?

เป็นเรื่องราวที่เผ่าพันธุ์มนุษย์ถูกเอเลี่ยนเข้ามาบุกโลกในอีก 30 ปีข้างหน้าที่รุนแรงถึงขั้นจะไม่เหลือมนุษย์โลกเลยอีกในไม่กี่เดือนข้างหน้า คนในอนาคตจึงเดินทางข้ามเวลามายังปัจจุบันเพื่อเกณฑ์คนไปช่วยในการรบครั้งนี้ ซึ่งเดินเรื่องโดย แดน ฟอร์เรสเตอร์ (Chris Pratt คริส แพรตต์) ผู้ที่กำลังเป็นอาจารย์สอนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนมัธยม และเรื่องราวก็เกิดขึ้นหลังจากที่เขาและครอบครัวกำลังนั่งดูฟุตบอลโลกอยู่นั้น

คนจากอนาคตก็โผล่มาเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ความหวังเดียวของการอยู่รอดคือส่งคนจากปัจจุบันไปยังอนาคตและเข้าร่วมการสู้รบในสงครามแห่งอนาคตหรือ the tomorrow war ในบรรดาผู้ที่ได้รับคัดเลือกไปรบนั่นคือ แดน ฟอเรสเตอร์ (คริส แพรตต์) แดนมุ่งมั่นที่จะกอบกู้โลกให้กับลูกสาวตัวน้อยของเขา แดนร่วมมือกับนักวิทยาศาสตร์ที่เก่งกาจ (อีวอนน์ สตราฮอฟสกี้) และพ่อที่เหินห่าง (เจเค ซิมมอนส์) ในภารกิจสุดสิ้นหวังที่จะเขียนชะตากรรมของโลกใหม่

ตัวอย่างหนัง เดอะทูมอโรว์วอร์
รีวิว THE TOMORROW WAR
THE TOMORROW WAR


คริส แพรตต์ คำคม

“เป็นเรื่องดีจริง ๆ ที่มีคนที่ฉลาด ๆ พูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่คุณกำลังทำ
เพราะเป็นส่วนสำคัญของตัวตนของเรา”

— คริส แพรตต์


Intro.
Chris Pratt ใน The Tomorrow War

คริส แพรตต์ รับบทนำในหนังเรื่องนี้ ซึ่งคริสต์เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ผมเปิดดูหนังเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ นอกจากรับเป็นผู้ดำเนินเรื่องหลักแล้วยังมีบทบาทเป็น Executive Producer อีกด้วยเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ขับเคลื่อนให้หนังเรื่องนี้ออกมาสู่สายตาชาวโลกได้เลย

ด้วยคาแรคเตอร์ที่ติดมาจากหนังดังหลายเรื่อง อาทิเช่น The Guardians of the Galaxy, Jurassic World, Passengers เป็นต้น ภาพจำของ คริส แพรตต์ จึงมีความเป็นนักสู้ที่ยียวนและล่องลอยอยู่ในอวกาศค่อนข้างชัด ทำให้หนังเรื่องนี้ เหมาะกับ Chris อย่างไม่ต้องสงสัยเลยแม้แต่น้อย

1.
เหตุผลที่คนน่าจะชอบหนังเรื่อง เดอะทูมอร์โรว์ วอร์

จุดเด่นของหนังเรื่องนี้ผมยกให้เป็นความดีงามในด้านของ CG และหากเป็นคนที่เป็นแฟนคลับหนัง แอ็กชัน-ไซไฟ ก็ถือว่าหนังเรื่องนี้น่าสนใจมาก เพราะด้วยความทุ่มทุนสร้างใช้ CG แทบจะทุกรายละเอียดมีความประณีตในการทำฉากแต่ละฉากมาก ๆ หากคนที่ชอบในด้านนี้ก็สามารถพูดได้ว่า “แค่เข้าไปดู CG ก็คุ้มแล้ว”

Chris Pratt ใน รีวิว THE TOMORROW WAR
รีวิว THE TOMORROW WAR

2.
คำวิจารณ์จากผู้ชมจำนวนไม่น้อยออกไปในทิศทาง?

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่หากเรียกว่าเป็นหนังขั้นสุดยอดไหม? ก็ต้องบอกเลยว่า “ยังไม่ใช่” แต่สิ่งที่หนังเรื่องนี้มอบให้ก็คือความบันเทิงความสนุกสนาน หากหนังช่วงนี้ออกมาในช่วง 5-10 ปีก่อนคงเป็นหนังที่สามารถพูดได้เต็มปากว่า “สนุกมาก”

จากที่หนังเรื่องนี้ มีการนำโดยนักแสดงที่มากความสามารถและจับใจคนดู และคอนเซปต์ของเรื่องที่พอเข้าใจได้ รวมทั้งเพลงประกอบหนังที่สุดแสนจะลงตัว สิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้ลงตัวและสุดยอดได้ก็คือ Chris หากหนังเรื่องนี้ไม่ได้คริสเล่น ผมคิดว่าอีกคนที่เหมาะกับหนังเรื่องนี้ก็คงเป็น ทอม ครูซ

เรื่องความเป็นเหตุเป็นผลของหนัง มีผู้ชมจำนวนไม่น้อยเลยนะครับที่บอกว่า ให้ทิ้งความถูกต้องของตรรกะและเหตุผลไปก่อนที่จะดูเรื่องนี้เพราะหากติดเรื่องนี้คุณจะสามารถตั้งข้อสงสัยกับมันได้ตลอดทั้งเรื่องและเลือกเสพในด้านที่มอบความบันเทิงอย่างเดียวก็พอ

Chris Pratt ใน รีวิว THE TOMORROW WAR
Chris ใน รีวิว THE TOMORROW WAR

สุดท้าย.
กล่าวโดยสรุปก็คือ

จุดแข็งของหนังเรื่องนี้ที่ทำให้เป็นเหตุผลว่าควรดูก็คือ ความอลังการของ CG และความคลาสสิคของความเป็น หนังแอ็คชั่น-ไซไฟ ที่มีโครงสร้างของเรื่องถูกต้องตามหลักการหนังแอ็คชั่นไซไฟเลย และการเลือกนักแสดงถือว่าเลือกได้เหมาะสมถูกต้องทุกบทบาทจากประสบการณ์รวมทั้งคุณภาพของนักแสดงทำให้หนังเรื่องนี้ดีขึ้นมาได้

ข้อสังเกตที่อาจจะทำให้เราไม่อยากดูอาจจะเป็นเรื่องของเนื้อเรื่องและความเป็นเหตุเป็นผลของหนังเรื่องนี้เรียกได้ว่าถ้าคนที่ไม่ชอบจะเข้าขั้นเกลียดได้เลย หากเลือกที่จะดูหนังเรื่องนี้แล้วการปล่อยวางเรื่องความเป็นเหตุเป็นผลจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้หนังเรื่องนี้สนุกขึ้นมาได้ครับ!

คะแนนโดยเฉลี่ยผมให้ 7/10

รีวิวหนัง เรื่องอื่น ๆ

karnnikro
karnnikrohttps://www.karnnikro.com
MD of NIKRO GROUP CO.,LTD. และบรรณาธิการบริหาร BIGDREAMBLOG | License holder TEDxBangKhunThian | อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ พัฒนาการเมืองฯ | อดีตรองผู้อำนวยการมติชนอีเว้น | Entrepreneurship Degree & Law School | อยากได้สิ่งที่ไม่เคยได้ต้องทำสิ่งที่ไม่เคยทำ | รักแมววว

Similar Articles

Comments

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular