โทเท็ม Stolen เตรียมกลับบ้านที่แคนนาดา

Reading Time: < 1 minute

โทเท็ม: ที่ชั้นล่างของพิพิธภัณฑ์แห่งชาติสกอตแลนด์ในเอดินเบิร์กหนึ่งในผลงานที่ใหญ่ที่สุดของมันถูกเตรียมอย่างระมัดระวังสําหรับการเดินทาง 4,200 ไมล์ไปยังบ้านเดิมที่แคนนาดา

เสาโทเท็มหนึ่งตันเป็นโครงสร้างที่มีความสำคัญอันใหญ่ในประวัติศาสตร์ของ Nisga’a Nation ซึ่งเป็นชุมชนพื้นเมืองหนึ่งในแคนาดา ในปัจจุบันเสาโทเท็มหนึ่งตันกำลังกลับสู่บริติชโคลัมเบียบนราชอาณาจักรแคนาดา

Nisga’a Nation เป็นกลุ่มชนที่มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่หลากหลาย พวกเขามีความเชื่อมั่นอันมั่นคงในการรักษาและสืบทอดประเพณีและวัฒนธรรมของพวกเขา ภูมิปัญญาและประสบการณ์ที่ถ่ายทอดต่อกันมาตั้งแต่อดีตไปจนถึงปัจจุบันเป็นสิ่งที่ตอบสนองต่อการสร้างชุมชนที่มีความเข้มแข็งและร่วมมือกันอย่างมีประสิทธิภาพ โครงสร้างเสาโทเท็มหนึ่งตันกลายเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความรู้สึกของความภูมิใจและเอกลักษณ์ของชุมชน Nisga’a Nation

Nisga’a Nation เป็นสังคมที่มีการอนุรักษ์และสืบทอดวัฒนธรรมโบราณอย่างเข้มข้น มีประชากรที่มีภูมิปัญญาและความเข้าใจทางวัฒนธรรมโบราณอย่างลึกซึ้ง และตระหนักในความสำคัญของการรักษาประเพณีและความเชื่อ เสาโทเท็มหนึ่งตันกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้และค้นพบเกี่ยวกับประเพณี การเล่าเรียน และประสบการณ์ของชุมชน Nisga’a Nation

เสาโทเท็ม

เสาโทเท็มอยู่ในสกอตแลนด์มาเกือบศตวรรษแล้วตั้งแต่ถูกขายให้กับพิพิธภัณฑ์โดยนักมานุษยวิทยาชาวแคนาดา Marius Barbeau.

อย่างไรก็ตามนักวิจัยของ Nisga’a กล่าวว่ามันถูกขโมยโดยไม่ได้รับความยินยอมในขณะที่ชาวบ้านอยู่ห่างจากหมู่บ้านของพวกเขาสําหรับฤดูล่าสัตว์ประจําปี

ปีที่แล้วมีการตกลงกันว่าควรจะส่งคืนเสา.

เสาโทเท็มถูกแกะสลักจากต้นซีดาร์สีแดงในปี 1855 และทําจากไม้ชิ้นเดียวเกือบทั้งหมดโดยมีฝาปิดขนาดเล็กอยู่ด้านบนซึ่งสามารถแยกออกได้

เดิมทีมันปักหลักอยู่ในหมู่บ้าน Ank’idaa บนฝั่งของแม่น้ํา Nass ก่อนที่จะมาถึงสกอตแลนด์ในปี 1929.

เสายืนอยู่นานกว่า 70 ปีใน Nass Valley ก่อนที่จะถูกย้ายไปสกอตแลนด์

โทเท็มซึ่งมีสัตว์แกะสลักร่างมนุษย์และยอดครอบครัวบอกเล่าเรื่องราวของนักรบ Nisga’a ซึ่งอยู่ในแถวถัดไปเพื่อเป็นหัวหน้าก่อนที่เขาจะตาย

เสาโทเท็ม
คําบรรยายภาพ,เสาโทเท็มขนาด 36 ฟุตมีการแกะสลักของร่างมนุษย์และสัตว์

โทเท็มจะมาถึงในบริติชโคลัมเบียในปลายเดือนกันยายนและจากนั้นจะถูกส่งไปที่ Nass Valley ซึ่งจะจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ Nisga’a ที่มีมากกว่า 300 วัตถุที่ถูกส่งคืนจากทั่วโลก

karnnikro
karnnikrohttps://www.karnnikro.com
MD of NIKRO GROUP CO.,LTD. และบรรณาธิการบริหาร BIGDREAMBLOG | License holder TEDxBangKhunThian | อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ พัฒนาการเมืองฯ | อดีตรองผู้อำนวยการมติชนอีเว้น | Entrepreneurship Degree & Law School | อยากได้สิ่งที่ไม่เคยได้ต้องทำสิ่งที่ไม่เคยทำ | รักแมววว

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular