NEVERTHELESS สรุป เราได้เรียนรู้อะไรจากเรื่องนี้ ?

Reading Time: < 1 minute

Nevertheless ตอนจบได้จบไปแล้วนะครับ เราสามารถเรียนรู้อะไรจากเรื่องนี้ได้บ้างที่ต้องมีใครสักคนนึงที่นก (หรือนกทั้งคู่)
ต้องบอกว่า ผู้กำกับเรื่องนี้เก่งมาก ๆ ครับ

ถอดบทเรียน nevertheless

วันนี้เรามีบทสรุปเรื่องนี้และถอดบทเรียนมาให้ทุกคนได้ดูกันว่า เราสามารถเรียนรู้อะไรจากเรื่องนี้ได้บ้าง
~

Nevertheless

ความสัมพันธ์เป็นเรื่องคนสองคน

ความรักความสัมพันธ์เป็นเรื่องคนสองคน หรือตามจำนวนที่ตกลงกัน ในช่วงเวลาที่เรามีความสัมพันธ์กับใครสักคน มันจะมีคนอื่น ๆ เข้ามาทำให้เราไขว้เขวตลอด ๆ แต่อย่าลืืมนะครับว่า ไม่มีใครรู้เรื่องราวทั้งหมด จะมีแค่เราที่เป็นคนที่อยู่ในความสัมพันธ์นั่น ๆ คนอื่นอาจจะบอกว่าคู่ของเราเป็นคนไม่ดี หรือคนอื่นอาจจะบอกว่าเราเป็นคนไม่ดี อย่าไขว้เขว อย่าให้ใครมีบทบาทในความสัมพันธ์ที่เขาไม่ได้เกี่ยว’

Nevertheless

คู่รักบางคู่ไม่ได้ชอบความหวือหวา ขอแค่ใช้ชีวิตธรรมดาไปด้วยกันก็พอ

คู่ของ ผู้ช่วยสอนน่ารักมาก ๆ เลยนะครับ ที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน คอยซัพพอร์ตกัน บางทีไม่ต้องมีอะไรพิเศษเลย คนที่มีความสัมพันธ์จะเข้าใจดีว่า การ “ตด” ให้กันดมเป็นอะไรที่ ฮามาก และเป็นบทพิสูจน์เลยว่าความสัมพันธ์นี้เข้าขั้น แน่นแฟ้นแล้วล่ะ
.

ความสัมพันธ์ของเรา เราต้องนิยามมันด้วยกัน

คู่ยุนซลกับจีวานเป็นอีกคู่นึงที่น่ารักมาก ๆ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เป็นบทพิสูจน์ของยุคสมัยอีกครั้งหนึ่งเลยนะครับ ว่่ามันต้องนิยามด้วยกัน ด้วยความที่สังคมเกาหลีไม่ค่อยเปิดรับเรื่อง LGBT มากนัก Move ของหนังเรื่องนี้น่าจะทำให้รู้เลยนะครับว่า เกาหลีใต้จะเริ่มขยับค่านิยมเรื่องความหลากหลายทางเพศแล้ว นับเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ครับ และการปล่อยให้ค่านิยมของสังคมมาตีกรอบความสัมพันธ์ก็ควรลดน้อยถอยลงเช่นเดียวกัน

Nevertheless

ไม่ว่ายังไงก็ต้องปรับ

คู่บินา และ คูฮยอนเป็นตัวบ่งชี้เรื่องนี้ได้ดีมาก ๆ เลยนะครับ ที่ทั้งคู่เป็นคู่ที่น่ารักแต่มัน แต่ยังไงก็ต้องมีการปรับตัว เพราะว่าต่างคนต่างที่มา พอมีใครสักคนเข้ามาในชีวิต เราก็ต้องยอมปรับบางสิ่งเสมอ จะยึดว่า “เราก็เป็นอย่างนี้” ไม่ได้ และมันออกจะดูเห็นแก่ตัวไปสักหน่อยด้วย !

จบไปอีก 1 เรื่อง NEVERTHELESS

นี้แหละครับคือสิ่งที่เราสามารถเรียนรู้ได้จาก ซีรีส์เรื่อง #nevertheless
อยากดูบทเรียนอื่น ๆ เข้าไปดูได้ที่ ยูทูป https://bit.ly/3sArxee
กดไลค์และติดตามไว้จะได้ไม่พลาดประเด็นดี ๆ กันนะครับ !!

karnnikro
karnnikrohttps://www.karnnikro.com
MD of NIKRO GROUP CO.,LTD. และบรรณาธิการบริหาร BIGDREAMBLOG | License holder TEDxBangKhunThian | อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ พัฒนาการเมืองฯ | อดีตรองผู้อำนวยการมติชนอีเว้น | Entrepreneurship Degree & Law School | อยากได้สิ่งที่ไม่เคยได้ต้องทำสิ่งที่ไม่เคยทำ | รักแมววว

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular