Extraordinary Attorney Woo รีวิว อูยองอู จะอ่านตรงกลับหลังก็คือ อูยองอู

Reading Time: < 1 minute

Extraordinary Attorney Woo รีวิว ทนายอัฉริยะ ซีรีส์สุดน่ารัก ที่จบเป็นเคส ๆ แต่สร้างความน่ารักให้กับพวกเราไม่ไหวเลย วันนี้ผมหยิบเรื่องนี้มารีวิวซึ่งหากใครยังลังเลที่จะดู ไม่ต้องลังเลครับ ปิดรีวิวนี้และไปดูได้เลย

extraordinary Attorney Woo

เป็นซีรีส์ ที่ฉายอยู่บน NETFLIX ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับ เด็กสาวที่โตมาโดยไม่มีแม่ และยังเป็นออทิสติกด้วย แต่เขาเป็นออทิสติกที่ฉลาดสุด ๆ เลยล่ะครับ ซึ่งสามารถจดจำเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำ แต่บังเอิญว่าเขาโตมากับกองหนังสือกฎหมาย ที่คุณพ่อเขาเรียนที่มหาวิทยาลัยชั้นนำของเกาหลีใต้ ก็เลยพรางให้ตัวเองจำข้อมูลด้านกฎหมายไปด้วยได้ และเธอคนนั้นชื่อ อูยองอู

อูยองอูหลังจากโตมาเป็นเด็กอัจฉริยะ และสามารถเรียนจบด้วยเกียรตินิยมมหาวิทยาลัย โซล ด้านกฎหมาย ตระเวนหางานอยู่ระยะเวลาหนึ่ง จนมาได้เป็นทนายจริง ๆ ที่สำนักงานกฎหมายของรุ่นน้องที่มหาวิทยาลัยของคุณพ่อ ซึ่งเป็นสำนักงานกฎหมายอันดับ ท็อป ของประเทศ แต่ก็มีอุปสรรคอยู่มากมาย ด้วยความที่เธอเป็นผู้พิการ และการมองจากสายตาคนรอบข้างรวมทั้ง ถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองอีก แต่อย่างไรก็ดีเธอใช้ความฉลาดของเธอผ่านมาได้แทบจะทุกครั้ง

รีวิว ทนายอัจฉริยะ อูยองอู

โดยปรกติผมจะชื่นชอบซีรีส์ที่มีความคอมเมดี้ ตลก น่ารัก โรแมนติกของเกาหลีอยู่แล้วครับ และด้วยมันแฝงด้วยข้อมูลต่าง ๆ ที่เขาอยากให้เราได้ความรู้มากขึ้น ซึ่งเป็นเสน่ห์ของซีรีส์เกาหลี ผมได้เรียนรู้เรื่องเกี่ยวกับโรคออทิสติกหลาย ๆ อย่างที่ไม่เคยรู้มาก่อน ยกตัวอย่างเช่น คนออทิสติกจะมีพฤติกรรมการพูดตามคนอื่น ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมกับ ออทิสติกเหมือนเป็นโลกที่ไม่เคยผสานเข้าด้วยกัน เพราะในบริเวณรอบ ๆ ตัวแทบจะไม่มีคนที่เป็นออทิสติกอยู่ร่วมด้วยเลย

อีกความรู้ที่ได้รับก็คงจะไม่พ้นเรื่องกฏหมาย ถึงแม้ประเทศไทย และ ประเทศ เกาหลีใต้ จะไม่ใช่ประเทศเดียวกัน โครงสร้างทางกฎหมายย่อมมีความแตกต่างกันอยู่แล้ว แต่เราได้เห็นถึงวิธีการคิด ของหลักการ และเหตุผลของกฎหมายแต่ละข้อ ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้และทำให้เราสนใจเรื่องตัวบทกฎหมายได้มากยิ่งขึ้นทีเดียว เพราะในซีรีส์เรื่อง อูยองอู นี้ทำให้เห็นถึงข้อดีในการรู้กฎหมายและมันเป็นประโยชน์ต่อชีวิตเราจริง ๆ ครับ

ตัวละคร

‘อูยองอู’ (พัคอึนบิน) พัคอึนบินเล่นเป็นสาวออทิสติกได้สุดแสนจะน่ารัก มีความน่าเอ็นดูด้วยสายตาที่ดูใสซื่อทำให้มีสเน่ห์แบบน่าเอ็นดู ถึงแม้จะมาในบทกวนในบางครั้งก็ยังน่าเอ็นดูอยู่ดี และเชื่อว่าเธอทำการบ้านมาอย่างดีในการเล่นบทอะไรที่เป็นผู้พิการ เพราะทั้งนิสัย การพูดก็ต้องปรับเปลี่ยนไปหมด

โดยพื้นฐานตัวละคร ผมเชื่อว่ามีปมอยู่เบื้องหลังถึงแม้จะเป็นโรคออทิสติกแต่ก็ยังมี ความรู้สึกบางอย่างที่ต้องการจะเป็นให้เหมือนคนปกติอยู่ซึ่งอย่างไรก็ดี เธอทำให้ผมเข้าใจคนที่เป็นโรคแบบนี้มากยิ่งขึ้นครับ

‘อีจุนโฮ’ (คังแทโอ) ที่ดูแล้วเหมือนจะเป็นพระเอกของเรื่อง ว่ากันว่าพกไฟในตัวมาเต็มตัวด้วยความอบอุ่น จริงใจ และมีความเป็นผู้ใหญ่ ใจเย็น ซึ่งจุนโฮ เป็นตัวละคร ที่ทำงานอยู่ในที่ทำงานเดียวกับอูยองอู ก็คือสำนักงานกฎหมายฮันบาดา สังกัดทีมดำเนินคดี ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ให้ความช่วยเหลือ อูยองอู ในการปรับตัวเข้ากับที่ทำงานใหม่ จนตกหลุมรัก อูยองอู อย่างหัวปักหัวปำเลยล่ะครับ

ซึ่งขณะที่ผมเขียนรีวิวอยู่นี้ ซีรีส์ออนแออยู่ที่ตอน 14 ซึ่งเป็นช่วงที่เราได้ลุ้นว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่นี้จะเป็นอย่างไรกันต่อ

สิ่งที่ได้จากเรื่องนี้

นอกจากความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ กฎหมาย และโรคออทิสติกแล้ว ยังเห็นในเรื่องของความสัมพันธ์ที่ต้องอาศัยการสื่อสารความรู้สึกกันอีกด้วย ไม่ว่าจะคู่ที่มีความสัมพันธ์ด้วยจะเป็นแบบไหน การยืนยันความรู้สึกกันเป็นเรื่องสำคัญเสมอ

ยิ่งความสัมพันธ์ที่ สั่นคลอนง่ายยิ่งต้องมีการสื่อสารกันบ่อย ๆ ทำไมผมถึงพูดเรื่องการยืนยันความรู้สึกในการรีวิวซีรีส์เรื่องนี้ เพราะว่าตัวของ จุนโฮ และยองอู เองถือเป็นความสัมพันธ์ที่ต้องอาศัยความเข้าใจกันสูงมาก และตอนจบของตอนที่ 13,14 ในซีรีส์ คือเป็นช่วงที่ทั้งคู่ความสัมพันธ์กำลังสั่นคลอนจากการไม่สื่อสารกันหรือสื่อสารกันไม่เคลียนั่นเอง

ดังนั้นสำหรับผมคิดว่า การสื่อสารความรู้สึก การแสดงความรักคือสิ่งที่สำคัญในทุก ๆ ความสัมพันธ์เลยครับ

สำหรับใครที่ดูแล้วได้อะไรจากเรื่องนี้ก็สามารถ คอมเมนต์บอกกันด้านใต้บทความ หรือแชร์ไปแล้วบอกว่าได้อะไรก็ดีเหมือนกันนะครับ

ถ้าเรารู้ความหมายของสิ่งที่เราทำ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร สุดท้ายเราก็จะมีความสุขไปกับมัน

คำคม ซีรีส์
Extraordinary-attoney-woo-review-รีวิว
Extraordinary-attoney-woo-review-รีวิว

ดูได้ที่

ตัวอย่างซีรีส

ตรงตัวทนายความแปลก อู ย็อง-อู
ประเภทกฎหมาย
เขียนโดยมุน จี-ว็อน
กำกับโดยยู อิน-ชิก
แสดงนำพัก อึน-บินคัง แท-โอคัง กี-ย็อง
karnnikro
karnnikrohttps://www.karnnikro.com
MD of NIKRO GROUP CO.,LTD. และบรรณาธิการบริหาร BIGDREAMBLOG | License holder TEDxBangKhunThian | อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ พัฒนาการเมืองฯ | อดีตรองผู้อำนวยการมติชนอีเว้น | Entrepreneurship Degree & Law School | อยากได้สิ่งที่ไม่เคยได้ต้องทำสิ่งที่ไม่เคยทำ | รักแมววว

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular

ถ้าใครอยากหาอะไรที่ดีต่อใจ และเพลิน ๆ มีความสุข หรือลังเลอยู่ แล้วพอมีเวลาก็แนะนำให้ดูเลยเรื่องนี้Extraordinary Attorney Woo รีวิว อูยองอู จะอ่านตรงกลับหลังก็คือ อูยองอู