สิ่งที่ Bill Gates กังวลมากที่สุดในการเข้าสู่ปี 2022’

Reading Time: < 1 minute

Bill Gates เป็นคนมองโลกในแง่ดี ซึ่งโดยส่วนใหญ่เขาก็เชื่อว่าในปี 2022 จะมีสิ่งดี ๆ แต่มหาเศรษฐีผู้ร่วมก่อตั้ง Microsoft ยังคงมีข้อกังวลเล็กน้อยในปีหน้า

ในเกตส์์โน๊ตเว็บบล็อกของ บิลล์ เกตส์ ผยแพร่เมื่อเร็ว ๆ สิ้นปีโพสต์บล็อกหัวข้อ ‘เหตุผลในการมองในแง่ดีหลังจากปีที่ยากลำบาก’ เขาทำทำการวิเคราะห์์และทำนาย – จากCovid การแพร่ระบาดที่อาจเกิดขึ้นและหวังว่าจะสิ้นสุดกับการเพิ่มขึ้นของกำลังจะมาถึงใน metaverse

Bill Gates at Munich Security Conference on February 17, 2017 in Munich, Germany.Michael Gottschalk | Getty
Bill Gates at Munich Security Conference on February 17, 2017 in Munich, Germany.Michael Gottschalk | Getty

แต่ปัญหาเฉพาะอย่างหนึ่ง อาจทำให้ความคืบหน้าส่วนใหญ่ช้าลงหรือหยุดชะงัก เขาคาดการณ์ไว้ว่านั่นคือความไม่ไว้วางใจของประชาชนต่อรัฐบาล “นี่เป็นหนึ่งในปัญหาที่ฉันกังวลมากที่สุดเกี่ยวกับการเข้าสู่ปี 2022” เขาเขียน

สถาบันสาธารณะ เกตส์ ตั้งข้อสังเกต จำเป็นต้องมีบทบาทสำคัญในการต่อสู้ เช่น การจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือการป้องกันการระบาดใหญ่ครั้งต่อไปแต่พวกเขาสามารถทำได้ดีมากและคล่องตัวก็ต่อเมื่อผู้คนไม่ปฏิเสธคำแนะนำในหลักการ

“ถ้าคนของคุณไม่เชื่อใจคุณ พวกเขาจะไม่สนับสนุนการริเริ่มใหม่ๆ ที่สำคัญ” เกตส์ เขียน “และเมื่อเกิดวิกฤตครั้งใหญ่ พวกเขามักจะไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำที่จำเป็นในการฝ่าฟันวิกฤต”

ความไม่ไว้วางใจดังกล่าวได้กลายเป็นที่เห็นได้ชัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่ตีการแพร่ระบาด: Covid ข้อมูลที่ผิดมีการแพร่กระจายไปทั่วทั้งในสหรัฐอเมริกาและส่วนที่เหลือของโลก, อัตราการขัดขวางการฉีดวัคซีนของประเทศและในท้ายที่สุดการล่าช้าในตอนท้ายของการระบาด

Pew Research Center research วิจัยในช่วง Pre-Covid แสดงให้เห็นแนวโน้มที่คล้ายกัน: ในช่วงปี 2019 ของผู้ใหญ่ชาวอเมริกัน 75% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าของประชาชนที่มีต่อรัฐบาลมีแน้มโน้มลดลง

ผู้สำรวจความคิดเห็นอีก 64% กล่าวว่าความไว้วางใจของชาวอเมริกันที่มีต่อกันก็ลดลงเช่นกัน และประมาณ 40% ของผู้ตอบแบบสอบถามคิดว่าความไม่ไว้วางใจทำให้การจัดการปัญหาต่างๆ เช่น การดูแลสุขภาพ การเข้าเมือง และความรุนแรงของปืนยากขึ้น

ในบล็อกโพสต์ของ Gates เขาตั้งข้อสังเกตว่าวงจรข่าว 24 ชั่วโมง พาดหัวข่าวทางการเมือง และโซเชียลมีเดียต่างก็มีส่วนที่ทำให้ ”ความแตกแยกที่เพิ่มมากขึ้น” และรัฐบาลอาจจำเป็นต้องควบคุมแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อขจัดข้อมูลเท็จอย่างมีประสิทธิภาพ

เป็นที่น่าสนใจสำหรับผู้ร่างกฎหมายบางคนในวอชิงตัน ดี.ซี. ในเดือนตุลาคม Frances Haugen อดีตวิศวกรของ Facebook ให้การต่อหน้าคณะกรรมการวุฒิสภาเกี่ยวกับ ”วิกฤต” ข้อมูลที่ผิดของบริษัท ซึ่งเป็นขั้นตอนแรกที่อาจนำไปสู่กฎระเบียบของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

เวลาอาจเป็นเรื่องสำคัญ เกตส์ แสดงความกังวลว่าหากไม่มีการแทรกแซงอย่างรวดเร็ว ชาวอเมริกันอาจมีแนวโน้มที่จะเลือกนักการเมืองที่แสดงออกต่อสาธารณะและสนับสนุนให้เกิดความไม่ไว้วางใจมากขึ้น “Snowball Effect” (สำนวนคือเริ่มต้นเป็นเรื่องเล็กถ้าปล่อยนานไปจะเป็นเรื่องใหญ่เหมือนกับลูกหิมะที่กลิ่งใหญ่ขึ้น) อาจทำให้ประชาชน ”กลายเป็นคนไม่แยแสมากขึ้น”

เป็นปัญหาที่ยุ่งยากในการแก้ไข และแม้แต่ Gates ก็บอกว่าเขาไม่แน่ใจว่าจะดำเนินการอย่างไร

“ปกติแล้วฉันจะวางแนวความคิดเกี่ยวกับวิธีแก้ปัญหา ความจริงก็คือฉันไม่มีคำตอบ” เขาเขียน “ฉันวางแผนที่จะค้นหาและอ่านความคิดของผู้อื่นต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากคนหนุ่มสาว ฉันหวังว่าคนรุ่นที่เติบโตมาในโลกออนไลน์จะมีแนวคิดใหม่ๆ เกี่ยวกับวิธีจัดการกับปัญหาที่หยั่งรากลึกในอินเทอร์เน็ต”

ในมุมของเยาวชนไทยพวกเขาคิดอย่างไรต่อรัฐบาล: ความฝันของอนาคต ประเทศไทยควรเป็นอย่างไร ? เสียงเล็ก ๆ จาก MOBFEST

Editor's team Bigdream
Editor's team Bigdreamhttp://bigdreamblog.com
ทีมบรรณาธิการ บิ๊กดรีม มีเดีย และ สำนักพิมพ์บิ๊กดรีม พวกเราผลิตสื่อที่ขับเคลื่อนความหลงไหลในความฝันและแรงบันดาลใจ

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular