Duklong Cafe&Eat: ดูคลอง ที่ไม่ได้แค่เพลิน แต่อิ่มด้วย

Reading Time: 2 minutes

Duklong Cafe & Eat: พื้นที่ที่เป็นที่รับรองชาวต่างชาติ ซึ่งรอการค้นพบโดยชาวไทย! ร้านดูคลอง คาเฟ่ แอนด์ อีท เป็นร้านอาหารที่บรรยากาศเข้าถึงง่ายดูเป็นกันเองมีทั้งอาหารเช้ากลางวันรวมทั้งอาหารเย็น ซึ่งเป็นที่รับรองสำหรับชาวต่างชาติเพราะมีชาวต่างชาติไปค่อนข้างเยอะ ร้านนี้เป็นอย่างไรวันนี้ผมหยิบมาเล่าให้ฟังกันครับ

Duklong Cafe & Eat

ร้าน ดูคลอง คาเฟ่ แอนด์ อีท เป็นร้านที่ตั้งอยู่หลังวัดบวรนิเวศวิหาร ซึ่งเดินได้ไม่ไกลนัก รวมทั้งวิวก็เห็นวิววัดบวรฯ ด้วยล่ะครับ ร้านนี้เป็นร้านที่อยู่ตึกเดียวกันกับ ร้านกากีนั้ง ที่อยู่ด้านบนชั้น 4

สถานที่นี้ใช้การตกแต่งที่ยึดโครงเดิมมาจากตึกแถวตามโครงสร้างของตึก แต่มีการรีโนเวทใหม่ให้ดูสวยงามมากขึ้นแต่ยังเข้าถึงได้ ด้วยกิมมิกต่าง ๆ ที่ทำให้รู้สึกว่ามาพักผ่อนหย่อนใจที่นี้ได้ ซึ่งเท่าที่ทราบข้อมูลร้านนี้เป็นร้านที่ต่อยอดมาจากโรงแรมที่มีเจ้าของเดียวกัน ดังนั้นจึงมีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติสัก 95% กันเลยทีเดียว ซึ่งเป็นร้านเปิดใหม่ตรงมุมนี้ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นร้านที่ทำมานานแล้วจากโรงแรมนั่นเองครับ

ดูคลอง คาเฟ่ แอนด์ อีท ร้านอาหารไทย ซึ่งเป็นที่รักของชาวต่างชาติ หลังวัดบวรฯ : image by Karnnikro

DuKlong Cafe & Eat เมนู

โดยเมนูอาหารก็จะเป็นเมนูฟิวชั่น และโดยส่วนใหญ่เป็นอาหารไทยครับ แต่ก็ยังมีเมนูที่เป็นเบรกฟาสต์สำหรับชาวต่างชาติด้วยครับ ซึ่งผมลองทานแล้วถือว่ารสชาติถูกปากผมพอควรเลยล่ะครับ

เมนูอาหารไทยหน้าร้านซึ่งเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเมนูทั้งหมดนะครับ : ภาพโดย Karnnikro
เมนูอาหารไทยหน้าร้าน Duklong ซึ่งเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเมนูทั้งหมดนะครับ : ภาพโดย Karnnikro
เมนูอาหารไทยหน้าร้านซึ่งเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเมนูทั้งหมดนะครับ : ภาพโดย Karnnikro

ซึ่งครั้งล่าสุดที่ผมไปมา ผมสั่งไปหลายเมนู แต่มีเมนูที่อยากจะแนะนำมาก ๆ ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกปากคนไทยหลายคนคือ เมนูไก่สเต๊ะ เพราะว่าเขาใช้เนื้อสะโพกในการทำไก่สเต๊ะ ทำให้ไก่นั้นนุ่มเป็นพิเศษ อร่อยมาก ๆ ครับ และยังมีเมนูอื่น ๆ ที่ผมได้ลองทานซึ่งนำภาพมาฝากกันในวันนี้ครับ

ภาพรวมอาหารที่สั่งในวันที่ไปทานร้าน Duklong Cafe & Eat ในรูปมีทั้งเมนู ปีกไก่ทอด ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหินมะพาน หนวดปลาหมึกทอด: Image By Karnnikro
ภาพรวมอาหารที่สั่งในวันที่ไปทานร้าน Duklong Cafe & Eat ในรูปมีทั้งเมนู ปีกไก่ทอด ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหินมะพาน หนวดปลาหมึกทอด: Image By Karnnikro
ไข่เจียวของร้านนี้เป็นไข่เจียวที่ถูกปากผมมาก ๆ ครับด้วยความช่ำ ๆ หนึบหนับ ๆ กรอบกำลังพอดีครับ!  Duklong cafe
ไข่เจียวของร้านนี้เป็นไข่เจียวที่ถูกปากผมมาก ๆ ครับด้วยความช่ำ ๆ หนึบหนับ ๆ กรอบกำลังพอดีครับ!
ไก่ทอดร้านDuklong cafe เมนู
ปีกไก่ทอดก็เป็นอีกเมนูที่ ไปที่ไหนผมต้องสั่งเป็นประจำ ซึ่งร้านนี้มีการคุมคุณภาพได้ดีนะครับ เพราะว่ามันกรอบนอกนุ่มในมากกกกก

บรรยากาศร้านโดยรอบ

บรรยากาศร้านโดยรอบเป็นไปด้วยความชิลล์ สำหรับใครที่ชอบความไม่วุ่นวายมาก ก็ถือว่าน่าจะตอบโจทย์เลยล่ะครับ เป็นร้านที่สามารถมานั่งพัก และทานอาหารโดยที่ไม่ต้องมีอะไรมารบกวนเราได้

ได้ดูคลอง และได้เห็นคนตกปลา เขตอภัยทาน งงมากเวอร์!

ข้อมูลเพิ่มเติม

karnnikro
karnnikrohttps://www.karnnikro.com
MD of NIKRO GROUP CO.,LTD. และบรรณาธิการบริหาร BIGDREAMBLOG | License holder TEDxBangKhunThian | อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ พัฒนาการเมืองฯ | อดีตรองผู้อำนวยการมติชนอีเว้น | Entrepreneurship Degree & Law School | อยากได้สิ่งที่ไม่เคยได้ต้องทำสิ่งที่ไม่เคยทำ | รักแมววว

Similar Articles

Comments

Leave a Reply

Instagram

ที่ปรึกษาการตลาด / จัดอีเว้นท์ / ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ | ปรึกษา | กฎหมาย | ธุรกิจ การตลาด อีเวนต์

Most Popular

Duklong Cafe & Eat: พื้นที่ที่เป็นที่รับรองชาวต่างชาติ ซึ่งรอการค้นพบโดยชาวไทย! ร้านเป็นร้านอาหารที่บรรยากาศเข้าถึงง่ายดูเป็นกันเองDuklong Cafe&Eat: ดูคลอง ที่ไม่ได้แค่เพลิน แต่อิ่มด้วย